29 พฤศจิกายน 2567, 02:24:18
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน [สมาชิกเก่าลืมรหัส โทร 081-7611760]
A A A A  ระเบียบปฎิบัติ
   
Languages    
  หน้า: [1]   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: มธ. รุก จิตสาธารณะ สร้าง"ต้นแบบลูกแม่โดม"  (อ่าน 3711 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Samrotri2517
Cmadong Member
Hero Cmadong Member
****


จะเป็นด้านที่1และ2ของ3เหลี่ยมฯ เพื่อให้เกิดด้านที่3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: รหัสเข้า 17 รุ่น 57
คณะ: แพทยศาสตร์ จุฬาฯรุ่น 30
กระทู้: 1,915

« เมื่อ: 14 มกราคม 2554, 08:29:33 »


                       โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์   13 มกราคม 2554
http://www.manager.co.th/Campus/ViewNews.aspx?NewsID=9540000004652

                              

       มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เดินหน้าประชาสัมพันธ์เชิงรุก ดำเนินโครงการส่งเสริมจิตสาธารณะ ความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อม พร้อมเฟ้นหา "คนต้นแบบลูกแม่โดม" สร้างแรงบันดาลใจจากกลุ่มนักศึกษาสู่สังคม      

       นายบุญสม อัครธรรมกุล ที่ปรึกษาอธิการบดีด้านประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยควรมีกิจกรรมเพื่อการประชาสัมพันธ์สู่ภายนอก และการนำเสนอโครงการต่างๆ เพื่อมุ่งเป้าหมายในจิตสาธารณะ ที่สามารถส่งผลถึงการฟื้นฟูด้านจิตวิญญาณให้กับบุคลากร และนักศึกษา ดังนั้น จึงต้องมองให้เห็นถึงปัญหา เพื่อวางทิศทางด้านงานประชาสัมพันธ์ โดยมุ่งดำเนินตามยุทธศาสตร์การประชาสัมพันธ์ 4 ด้าน
      
       "ด้านแรกที่เราเน้น คือ ยุทธศาสตร์การสร้างจิตสาธารณะให้เกิดขึ้นกับหมู่นักศึกษา โดยแต่ละคณะในมหาวิทยาลัย ควรได้เข้ามามีส่วนร่วม เพื่อเป็นการสร้างกระแส และบรรยากาศการเข้ามามีส่วนร่วม โดยเสนอให้นักศึกษาแต่ละคณะเข้าร่วมการออกแบบการประกวดแข่งขัน การนำเสนอโครงการต่างๆ โดยการนำหัวข้อที่เราระบุ มาเป็นแนวทางในการดำเนินการ" นายบุญสม กล่าว
      
       โดยหัวข้อในการนำเสนอโครงการนั้น ได้แก่
1. การส่งเสริมด้านจิตสาธารณะ เป็นการสร้างโครงการเพื่อปลูกจิตสำนึกให้นักศึกษา เมื่อนักศึกษาสำเร็จการศึกษาไป แล้วจะได้นำประโยชน์การมีจิตสาธารณะไปใช้กับการทำงานในอนาคต
2. การส่งเสริมให้เกิดความยั่งยืน ในปัจจุบันสังคมให้ความสำคัญเรื่องนี้มาก โดยเฉพาะด้านอุตสาหกรรม ดังนั้น มหาวิทยาลัยควรสร้างความตระหนักให้นักศึกษา เห็นความสำคัญของความยั่งยืน และต่อยอดขยายวงกว้างไปสู่มิติอื่นๆ ด้วย และ
3. การส่งเสริมสิ่งแวดล้อม และการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

                              

       นอกจากนี้ ยังจัดทำรายการ “คนต้นแบบ” โดยเฟ้นหาบุคคลต้นแบบทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน มธ.ผู้ที่ทำคุณประโยชน์ต่อ สังคม นำเสนอในรูปแบบรายการโทรทัศน์เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ ให้แก่นักศึกษา บุคลากร และประชาชน ทั่วไป ในการทำประโยชน์แก่สังคมต่อไป ซึ่งได้ดำเนินการโดยรวบรวมงานวิจัยของทุกคณะภายในมหาวิทยาลัยย้อนหลัง 5 ปี เพื่อนำมาพิจารณาเรื่องที่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และนำมาต่อยอดการประชาสัมพันธ์ พร้อมทั้งจัดให้มีการประชุมผู้บริหารพบสื่อมวลชน และนำเสนอประเด็นของข่าวสาร เพื่อคัดเลือกสื่อมวลชน(นักข่าว) ให้เหมาะสมกับข่าวสารนั้นๆ
      
       ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เดินหน้าการประชาสัมพันธ์เชิงรุก เน้นสร้างจิตสาธารณะ จัดประชุมระดมความคิดแนวทางการประชาสัมพันธ์ เมื่อเดือนธันวาคม 2553 ณ ห้องประชุม 217 อาคารโดมบริหาร ชั้น 2 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร. สมชาย ชคตระการ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารทั่วไป และนายบุญสม อัครธรรมกุล ที่ปรึกษาอธิการบดีด้านประชาสัมพันธ์ บรรณาธิการอำนวยการนิตยสาร Health Magazine และเป็นศิษย์เก่าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มธ. ร่วมเป็นประธาน
      
                                             win win win

)))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))

         ชมรมค่ายหอพักนิสิตจุฬาฯ ก็เป็นการสร้างเสริมจิตสาธารณะ ที่พวกเราทำอยู่ เช่นกัน

                                             รักนะ รักนะ รักนะ      
      บันทึกการเข้า

3 เหลี่ยมเขยื้้อนภูเขา เสนอโดย ศ.นพ.ประเวศ วะสี มี 3 ด้าน คือ ด้านที่ 1 ด้านให้ความรู้กับกลุ่มคน ด้านที่ 2 กลุ่มคน ที่ได้รับความรู้ เห็นด้วย สร้างวัฒนธรรมไม่มีบทลงโทษถ้าไม่ทำ ด้านที่ 3 ด้านการเมือง เป็นด้านออกกฏหมาย มีบทลงโทษถ้าไม่ปฏิบัติ ถ้ามีครบ 3 ด้านจะเกิดการเปลี่ยนแปลงได้จริง
  หน้า: [1]   ขึ้นบน
  
กระโดดไป:  

     

ทำไมหอพักนิสิตจุฬาจึงเป็นดินแดนมหัศจรรย์            " ไม่ได้เป็นแค่หอให้นอนพัก  แต่เป็นบ้านอบอุ่นรักให้อาศัย  ไม่เป็นแค่ที่ซุกหัวยามหลบภัย  แต่สร้างใจให้เข้มแข็งแกร่งการงาน"  <))))><