23 พฤศจิกายน 2567, 09:11:19
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน [สมาชิกเก่าลืมรหัส โทร 081-7611760]
A A A A  ระเบียบปฎิบัติ
   
Languages    
  หน้า: [1]   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: โปรโมชั่นให้ใช้รถบีอาร์ที แทนรถเก๋งส่วนตัว อายุไม่เกิน25ปีขึ้นบีอาร์ทีฟรี  (อ่าน 2492 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Samrotri2517
Cmadong Member
Hero Cmadong Member
****


จะเป็นด้านที่1และ2ของ3เหลี่ยมฯ เพื่อให้เกิดด้านที่3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: รหัสเข้า 17 รุ่น 57
คณะ: แพทยศาสตร์ จุฬาฯรุ่น 30
กระทู้: 1,915

« เมื่อ: 29 ตุลาคม 2553, 14:25:33 »


                            อายุไม่เกิน25ปีขึ้นบีอาร์ทีฟรี
                               ขอขอบคุณเวบเดลินิวส์
            วันศุกร์ ที่ 29 ตุลาคม 2553  สนับสนุนเนื้อหาข่าว
            http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=354&contentID=100977

                          

        นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง ได้อนุมัติให้กทม.ยกเว้นค่าโดยสารรถเมล์ด่วนพิเศษชิดเกาะกลาง หรือ บีอาร์ที  สายสาทร-ราชพฤกษ์ ให้เด็กนักเรียนแล้ว โดยได้สั่งการให้บริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด หรือเคที ผู้บริหารโครงการนี้

       เริ่มดำเนินการยกเว้นค่าโดยสารตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.นี้ โดยเด็กและเยาวชนอายุไม่เกิน  25 ปี  จะยกเว้นค่าโดยสารให้  แต่หากเกิน 25 ปี จะเก็บครึ่งราคา

        โดยปัจจุบันกทม.เก็บค่าโดยสารที่ 10 บาทตลอดสายก็จะเหลือเพียง 5 บาทตลอดสาย  รวมทั้งผู้สูงอายุเกิน 60 ปีขึ้นไปและข้าราชการลูกจ้างกทม.ที่มีราว 100,000 คน ก็จะยกเว้นค่าโดยสารให้ครึ่งราคาเช่นกัน

        โดยแสดงบัตรประจำตัวประชาชนกับพนักงานจะดำเนินการยกเว้นและมอบส่วนลดให้

        ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้ความสนใจกับโครงการบีอาร์ทีของกทม.อย่างมาก ล่าสุดได้มีการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งเรื่องการยกเว้นและลดหย่อนดังกล่าว ซึ่งตนได้รายงานรายละเอียดให้ทราบ และ

        นายกรัฐมนตรีต้องการให้โครงการนี้เป็นทางเลือกในการเดินทางของประชาชนเพื่อช่วยลดปริมาณรถยนต์ส่วนตัว เป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาการจราจรในกรุงเทพฯ และต้องการให้จำนวนผู้โดยสารเฉลี่ย 20,000 คนต่อวัน ซึ่งแต่เดิมปริมาณผู้โดยสารก็ได้ตามเป้าหมายคือ 15,000-20,000 คนต่อวัน แต่หายไปราว 5,000 คนต่อวัน หรือราว 30% หลังจากได้เก็บค่าโดยสารเด็กนักเรียน เพราะหันไปใช้รถเมล์ ขสมก.ที่ยกเว้นค่าโดยสารให้ ซึ่งคาดว่าต่อไปผู้โดยสารจะกลับมา
    
        นายธีระชน กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ได้เร่งรัดเคที เสนอรายละเอียดการกู้เงินตามโครงการที่ให้เคทีเป็นนิติบุคคลเฉพาะกิจ (Special Purpose Vehicle หรือ เอสพีวี)  มาดำเนินการโครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าจากตากสิน-เพชรเกษม) 6.3 กม. วงเงิน   5,915 ล้านบาท จากธนาคารกรุงไทยที่เสนอรายละเอียดดีที่สุดอัตราดอกเบี้ยเพียง 4% ช่วยเซฟงบประมาณได้ราว 200 ล้านบาท  เพราะต้องทำสัญญากับกรุงไทยภายในวันที่ 15 พ.ย.นี้  ตามหลักเกณฑ์ก่อนที่จะปรับเพดานดอกเบี้ย เพื่อนำเสนอผู้บริหารเห็นชอบจะได้ดำเนินการได้ทันและเดินหน้าก่อสร้างโครงการให้แล้วเสร็จเปิดให้บริการกลางปี 2555 ตามเป้าหมาย.

                        win win win
      บันทึกการเข้า

3 เหลี่ยมเขยื้้อนภูเขา เสนอโดย ศ.นพ.ประเวศ วะสี มี 3 ด้าน คือ ด้านที่ 1 ด้านให้ความรู้กับกลุ่มคน ด้านที่ 2 กลุ่มคน ที่ได้รับความรู้ เห็นด้วย สร้างวัฒนธรรมไม่มีบทลงโทษถ้าไม่ทำ ด้านที่ 3 ด้านการเมือง เป็นด้านออกกฏหมาย มีบทลงโทษถ้าไม่ปฏิบัติ ถ้ามีครบ 3 ด้านจะเกิดการเปลี่ยนแปลงได้จริง
  หน้า: [1]   ขึ้นบน
  
กระโดดไป:  

     

ทำไมหอพักนิสิตจุฬาจึงเป็นดินแดนมหัศจรรย์            " ไม่ได้เป็นแค่หอให้นอนพัก  แต่เป็นบ้านอบอุ่นรักให้อาศัย  ไม่เป็นแค่ที่ซุกหัวยามหลบภัย  แต่สร้างใจให้เข้มแข็งแกร่งการงาน"  <))))><