24 พฤศจิกายน 2567, 10:39:39
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน [สมาชิกเก่าลืมรหัส โทร 081-7611760]
A A A A  ระเบียบปฎิบัติ
   
Languages    
  หน้า: [1]   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้วิจารณ์สหภาพการรถไฟ จากพันทิป อ่านแล้วสะใจจริงๆ  (อ่าน 6394 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aj.O
Cmadong Member
Hero Cmadong Member
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,241

« เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552, 19:57:59 »

http://www.pantip.com/cafe/wahkor/topic/X8438222/X8438222.html
 
อ้างถึง   
ขอชื่นชมสหภาพการรถไฟฯ ที่รับผิดชอบต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครับ คนไทยรักท่านมากๆ ขอบอก      

สหภาพการรถไฟฯ ท่านออกมารับผิดชอบแล้วครับ ตามข่าว ผมขอชื่นชมจากใจจริง ไม่เคยชมใครอย่างนี้มาก่อน ขอชมอย่างไม่มีเหตุผล ชมอย่างไม่มีสติสตังค์ ท่านสุโค่ยยยมากๆครับ

ท่านรับผิดชอบโดยการ "หยุดเดินรถ" เป็นวิธีที่ไม่รู้จะสรรหาคำบรรยายใดๆให้ลึกซื้ง รู้แต่แมนโคตรๆครับ เพราะท่านแก้ปัญหาได้ถูกจุดจริงๆ คือวิ่งไปก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุ ก็อย่าไปวิ่งมันเล้ย....

สุโค่ยยยยยยย  เหนื่อย

จากคุณ : FlyingBuffalo
      บันทึกการเข้า

...
swsm
Cmadong Member
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
****


@@ ยาหยี @@
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: Rcu2523
คณะ: Comm Arts
กระทู้: 28,369

« ตอบ #1 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552, 19:59:59 »

เข้ามาแสดงความรัก ชื่นชม ต่อสหภาพการรถไฟด้วยคนค่ะ .. พี่น้อง

รักนะ จุ๊บ จุ๊บ ..
      บันทึกการเข้า

.. don't play with me, cos I know how to play it too .. may be better than you do ..
Samrotri2517
Cmadong Member
Hero Cmadong Member
****


จะเป็นด้านที่1และ2ของ3เหลี่ยมฯ เพื่อให้เกิดด้านที่3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: รหัสเข้า 17 รุ่น 57
คณะ: แพทยศาสตร์ จุฬาฯรุ่น 30
กระทู้: 1,915

« ตอบ #2 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2552, 06:47:19 »




Inventory Control & Integrated Accounting Software by Vigilant Solutions

        VIGILANT SOLUTIONS, a full-featured business software able to

perform in lockstep with the evolution of any business including retail and

wholesale, integrating "brick and mortar" with e-commerce.

Point of Sale (P.O.S.), invoicing, customer relationship management,

inventory control, accounting and payroll in addition to financial and

general business management. Everything under control.

ได้ฟังข่าวว่า จะนำ Vigilant control มาแก้ปัญหาหลับในของคนขับรถไฟ

จึงได้ถามข้อสงสัยว่า Vigilant control คือ อะไรจาก ลุงกูเกิ้ล ลุงให้เข้าดูที่

 http://www.google.co.th/search?hl=th&q=vigilant&Search=%A4%E9%B9%CB%D2%E2%B4%C2+Google&meta=

คัดบทความมาบางส่วนข้างบน เป็นภาษาอังกฤษ ให้พวกเราได้อ่านคัดมาจาก

http://www.vigilant.com/

มาใช้ในการรถไฟ โดยใส่เครื่อง Vigilant นี้ไว้ที่

ห้องคนขับรถไฟ เครื่องนี้จะต้อง กดปุ่มหยุดเตือน ทุก 8 วินาที ถ้าไม่กดปุ่มนี้ตาม

ระยะเวลาที่ตั้งไว้ ความเร็วของรถจะลดลงเอง จนหยุดเองถ้ายังไม่กดปุ่มเตือน

ดังนั้น คนขับรถไฟ จึงต้อง คอยกดปุ่มหยุดเตือนตลอดทุก 8 วินาที

จะแก้การหลับในได้

ดีไหมครับพี่น้อง  เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ

      บันทึกการเข้า

3 เหลี่ยมเขยื้้อนภูเขา เสนอโดย ศ.นพ.ประเวศ วะสี มี 3 ด้าน คือ ด้านที่ 1 ด้านให้ความรู้กับกลุ่มคน ด้านที่ 2 กลุ่มคน ที่ได้รับความรู้ เห็นด้วย สร้างวัฒนธรรมไม่มีบทลงโทษถ้าไม่ทำ ด้านที่ 3 ด้านการเมือง เป็นด้านออกกฏหมาย มีบทลงโทษถ้าไม่ปฏิบัติ ถ้ามีครบ 3 ด้านจะเกิดการเปลี่ยนแปลงได้จริง
opas
Hero Cmadong Member
***


โอภาส 3211 สิง1207 1212 2813
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu 2534
คณะ: Architecture
กระทู้: 1,754

« ตอบ #3 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2552, 06:42:36 »

แน่นอน ๆ ๆ ๆ เลยว่า คนขับรถไฟจะต้องทำเครื่องกดปุ่มอัตโนมัติออกมาใช้  โดยตั้งให้กดทุกๆ 8 วิ  แล้วรถก็ตกรางอีก  ก็สอบสวนอีกที

หลังจากนั้นฝ่ายผลิตเครื่องก็ออกเครื่องรุ่นใหม่ที่กำหนดเวลาไม่แน่นอน  มาให้ใช้แทน  คนขับก็จะทำอีกเครื่องที่แบบว่า ท่านจะส่งสัญญานเมื่อไหร่ ข้าเจ้า ก็จะกดเมื่อนั้น  ไล่กันไปเรื่อยๆ  ปรับไปจนต้องมีการเซ็นชื่อก่อนกด  ต้องสแกนม่านตาก่อนกด
แต่รถก็ยังตกรางแหละ

จนกระทั่งอาจจะมีการถ่ายทอดสดห้องคนขับรถไฟไว้ทางทีวีซักช่อง (ต้องมีคนดูบ้างละน่า) ใครหลับก็จะมีคนโทรหรือ SMS ให้ลดแต้ม  ถูกใจ พขร  คนไหนก็ให้แต้ม  รับรางวัลกันเป็นรุ่น 1  รุ่น 2..... กลายเป็นดารา  ศิลปิน อีกทางหนึ่ง

เลิกวิ่งบนรางเหอะ
 
      บันทึกการเข้า

ฉันคิดไปเป็นชาวเกาะ...มีชีวิตกลางแดดและคลื่นลม
จะจูบอำลาสังคม........แสงสีในเมืองนภา
เบื่อชีวิตในเมือ.ง........งึม งำ  งึม งำ........................
.........................ตามฉันมาเป็นชาวเกาะเอย ย  ย   ย
Samrotri2517
Cmadong Member
Hero Cmadong Member
****


จะเป็นด้านที่1และ2ของ3เหลี่ยมฯ เพื่อให้เกิดด้านที่3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: รหัสเข้า 17 รุ่น 57
คณะ: แพทยศาสตร์ จุฬาฯรุ่น 30
กระทู้: 1,915

« ตอบ #4 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2552, 07:09:30 »

อ้างถึง
ข้อความของ opas เมื่อ 02 พฤศจิกายน 2552, 06:42:36
แน่นอน ๆ ๆ ๆ เลยว่า คนขับรถไฟจะต้องทำเครื่องกดปุ่มอัตโนมัติออกมาใช้  โดยตั้งให้กดทุกๆ 8 วิ  แล้วรถก็ตกรางอีก  ก็สอบสวนอีกที

หลังจากนั้นฝ่ายผลิตเครื่องก็ออกเครื่องรุ่นใหม่ที่กำหนดเวลาไม่แน่นอน  มาให้ใช้แทน  คนขับก็จะทำอีกเครื่องที่แบบว่า ท่านจะส่งสัญญานเมื่อไหร่ ข้าเจ้า ก็จะกดเมื่อนั้น  ไล่กันไปเรื่อยๆ  ปรับไปจนต้องมีการเซ็นชื่อก่อนกด  ต้องสแกนม่านตาก่อนกด
แต่รถก็ยังตกรางแหละ

จนกระทั่งอาจจะมีการถ่ายทอดสดห้องคนขับรถไฟไว้ทางทีวีซักช่อง (ต้องมีคนดูบ้างละน่า) ใครหลับก็จะมีคนโทรหรือ SMS ให้ลดแต้ม  ถูกใจ พขร  คนไหนก็ให้แต้ม  รับรางวัลกันเป็นรุ่น 1  รุ่น 2..... กลายเป็นดารา  ศิลปิน อีกทางหนึ่ง

เลิกวิ่งบนรางเหอะ

เห็นด้วยกับน้องโอภาส จะมีคนที่ไม่รับผิดชอบจะหาทางเลี่ยง

การกดปุ่มอัตโนมัติอีก โดยตั้งให้กดทุกๆ 8 วิ  แล้วรถก็ตกรางอีก  ก็สอบสวนอีกที

จนกระทั่งอาจจะมีการถ่ายทอดสดห้องคนขับรถไฟไว้ทางทีวีซักช่อง (ต้องมีคนดูบ้างละน่า)

ใครหลับก็จะมีคนโทรหรือ SMS ให้ลดแต้ม  ถูกใจ พขร  คนไหนก็ให้แต้ม 

รับรางวัลกันเป็นรุ่น 1  รุ่น 2..... กลายเป็นดารา  ศิลปิน อีกทางหนึ่ง

เลิกวิ่งบนรางเหอะ  gek gek gek

แต่ไม่อยากให้ยกเลิกวิ่งบนราง โดยไม่ใช้การแก้ไขตามวงจรคุณภาพก่อน



เพราะ การใช้ราง ซึ่งเป็นการขนส่งที่ประหยัด และ ปลอดภัยที่สุด

เมื่อ เกิดปัญหา ต้องนำมาแก้ไข ด้วยการนำเทคโนโลยี่คอมพิวเตอร์

มาเสริมในการควบคุมร่วมด้วยจะแก้การเกิดอุบัติเหตุได้ เช่น

ให้คอมพิวเตอร์ ตรวจสอบความปลอดภัย ถ้าพบว่าไม่ปลอดภัย

ให้เตือน ถ้าไม่มีการแก้ไข คอมพิวเตอร์จะสั่งให้รถวิ่งไม่ได้ หรือ

ถ้าวิ่งอยู่ให้หยุดอย่างปลอดภัยโดยอัตโนมัติ เป็นต้น


 gek gek gek

      บันทึกการเข้า

3 เหลี่ยมเขยื้้อนภูเขา เสนอโดย ศ.นพ.ประเวศ วะสี มี 3 ด้าน คือ ด้านที่ 1 ด้านให้ความรู้กับกลุ่มคน ด้านที่ 2 กลุ่มคน ที่ได้รับความรู้ เห็นด้วย สร้างวัฒนธรรมไม่มีบทลงโทษถ้าไม่ทำ ด้านที่ 3 ด้านการเมือง เป็นด้านออกกฏหมาย มีบทลงโทษถ้าไม่ปฏิบัติ ถ้ามีครบ 3 ด้านจะเกิดการเปลี่ยนแปลงได้จริง
swsm
Cmadong Member
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
****


@@ ยาหยี @@
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: Rcu2523
คณะ: Comm Arts
กระทู้: 28,369

« ตอบ #5 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2552, 09:09:36 »

อ้างถึง
ข้อความของ opas เมื่อ 02 พฤศจิกายน 2552, 06:42:36
แน่นอน ๆ ๆ ๆ เลยว่า คนขับรถไฟจะต้องทำเครื่องกดปุ่มอัตโนมัติออกมาใช้  โดยตั้งให้กดทุกๆ 8 วิ  แล้วรถก็ตกรางอีก  ก็สอบสวนอีกที

หลังจากนั้นฝ่ายผลิตเครื่องก็ออกเครื่องรุ่นใหม่ที่กำหนดเวลาไม่แน่นอน  มาให้ใช้แทน  คนขับก็จะทำอีกเครื่องที่แบบว่า ท่านจะส่งสัญญานเมื่อไหร่ ข้าเจ้า ก็จะกดเมื่อนั้น  ไล่กันไปเรื่อยๆ  ปรับไปจนต้องมีการเซ็นชื่อก่อนกด  ต้องสแกนม่านตาก่อนกด
แต่รถก็ยังตกรางแหละ

จนกระทั่งอาจจะมีการถ่ายทอดสดห้องคนขับรถไฟไว้ทางทีวีซักช่อง (ต้องมีคนดูบ้างละน่า) ใครหลับก็จะมีคนโทรหรือ SMS ให้ลดแต้ม  ถูกใจ พขร  คนไหนก็ให้แต้ม  รับรางวัลกันเป็นรุ่น 1  รุ่น 2..... กลายเป็นดารา  ศิลปิน อีกทางหนึ่ง

เลิกวิ่งบนรางเหอะ
 


อูย .. คิดได้เหมือนใจป้าเลย
      บันทึกการเข้า

.. don't play with me, cos I know how to play it too .. may be better than you do ..
Samrotri2517
Cmadong Member
Hero Cmadong Member
****


จะเป็นด้านที่1และ2ของ3เหลี่ยมฯ เพื่อให้เกิดด้านที่3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: รหัสเข้า 17 รุ่น 57
คณะ: แพทยศาสตร์ จุฬาฯรุ่น 30
กระทู้: 1,915

« ตอบ #6 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2552, 19:57:02 »




ครม.ศก.อนุมัติงบ 1 แสนล้าน ปฏิรูปการรถไฟฯ

น.ส.พ.กรุงเทพธุรกิจ วันพุธ ที่  11 พ.ย. 52

ครม.เศรษฐกิจ อนุมัติใช้งบประมาณ 1 แสนล้านบาท เพื่อใช้พัฒนารถไฟทั้งระบบ ตามหลักการแผนพัฒนารฟท. พร้อมเห็นชอบก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง 4 เส้นทาง

นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ(ครม.ศก.) เห็นชอบในหลักการแผนพัฒนาการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) โดยอนุมัติกรอบงบประมาณ 1 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในการปรับปรุงระบบรางรถไฟทั่วประเทศ การจัดซื้อหัวรถจักร รวมทั้งพัฒนาบุคลากร ทั้งนี้ ที่ประชุมฯ มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมไปหารือกับสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สภาพัฒน์) ถึงรายละเอียดโครงการและแหล่งเงินทุนให้แล้วเสร็จภายใน 45 วัน แล้วเสนอกลับมาให้รัฐบาลพิจารณาอนุมัติ

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมฯ ยังเห็นชอบกรอบความเป็นไปได้การก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง 4 เส้นทาง โดยให้เวลาศึกษา 3 เดือน ประกอบด้วย เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ระยะทาง 745 กิโลเมตร, กรุงเทพฯ-หนองคาย 615 กิโลเมตร, กรุงเทพฯ-จันทบุรี 330 กิโลเมตร และกรุงเทพฯ-ปาดังเปซาร์ 985 กิโลเมตร

โดยเบื้องต้นนายกรัฐมนตรีให้ศึกษาเส้นทางกรุงเทพฯ-ระยอง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางกรุงเทพฯ-จันทบุรี ก่อนให้เสร็จภายใน 45 วัน และรายงานกลับมาให้ทราบ

สำหรับแผนพัฒนา รฟท.ที่กระทรวงคมนาคมเสนอต่อที่ประชุมครม.เศรษฐกิจวันนี้ แบ่งเป็น 3 ระยะ คือ ระยะเร่งด่วนเป็นการบูรณะเส้นทางเดินรถเดิม และเพิ่มเติมหัวรถจักร ซึ่งต้องดำเนินการระหว่างปี 53-57 วงเงินประมาณ 4.6 หมื่นล้านบาท เช่น โครงการปรับปรุงความแข็งแรงของทางระยะทาง 2,272 กม., โครงการเปลี่ยนหมอนรองรางระยะทาง 1,382 กม., โครงการเปลี่ยนรางให้เป็นขนาด 100 ปอนด์ระยะทาง 2,835 กม.,

โครงการเปลี่ยนประแจและระบบอาณัติสัญญาณจำนวน 223 สถานี, โครงการเร่งรัดปรับปรุงฝูงหัวรถจักร โดยจัดหาหัวรถจักรใหม่ทดแทนหัวรถจักรเดิมจำนวน 77 คัน และซ่อมบำรุงขนาดใหญ่หัวรถจักร ALSTOM จำนวน 56 คัน, โครงการเร่งจัดหาระบบล้อเลื่อน โดยจัดหารถโดยสารรูปแบบชุด 6 ขบวน รถโดยสารดีเซลปรับอากาศ 20 ขบวน รถดีเซลรางธรรมดา 58 คัน และรถโบกี้บรรทุกตู้สินค้า 308 คัน

ส่วนระยะที่ 2 เป็นการขยายโครงข่ายทางรถไฟสายใหม่ ซึ่งจะขยายไปยังภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันตก ภาคใต้ และภาคตะวันออก รวมระยะทาง 2,651 กม. และโครงข่ายเชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน วงเงินประมาณ 392,348 ล้านบาท รวมทั้งโครงการเพิ่มสายทางคู่ทั่วประเทศ วงเงินประมาณ 324,710 ล้านบาท

และระยะที่ 3 ก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงใน 4 เส้นทางหลัก คือ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ กรุงเทพฯ-หนองคาย กรุงเทพฯ-จันทบุรี และกรุงเทพฯ-ปาดังเปซาร์ วงเงินประมาณ 708,855 ล้านบาท

ขณะที่แผนการพัฒนาด้านทรัพย์สินจะจำแนกประเภทที่ดินที่มีอยู่ให้ชัดเจน คือ ที่ดินที่ใช้ในกิจการเดินรถไฟ จำนวน 198,674.76 ไร่ ซึ่งจะมีการรายได้เชิงพาณิชย์จากการพัฒนาพื้นที่ในสถานี โดยเริ่มนำร่องจากสถานีหัวหิน และพระนครศรีอยุธยา และที่ดินที่ไม่เกี่ยวกับกิจการรถไฟ จำนวน 36,302.19 ไร่ จะนำมาพัฒนาเพื่อสร้างรายได้เชิงพาณิชย์ได้อย่างเต็มที่

โดยแบ่งออกเป็น 3 ระดับ คือ 1.ที่ดินศักยภาพสูงจำนวน 7,547.32 ไร่ เช่น ที่บริเวณย่านพหลโยธิน รัชดาภิเษก มักกะสัน และริมแม่น้ำ 2.ที่ดินศักยภาพกลางจำนวน 7,218.12 ไร่ และ 3.ที่ดินศักยภาพต่ำจำนวน 21,536.80 ไร่
ส่วนแผนพัฒนาด้านบุคลากรและอัตรากำลังนั้น รฟท.จะปรับโครงสร้างการบริหารงานใหม่ โดยแบ่งเป็น 3 หน่วยธุรกิจ คือ 1.ฝ่ายการเดินรถ 2.ฝ่ายบริหารทรัพย์สิน 3.ฝ่ายการช่างกลและซ่อมบำรุง และมี 1 บริษัทเดินรถโครงการแอร์พอร์ตเรลลิงค์ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาความซ้ำซ้อนในการดำเนินงาน และช่วยให้การบริหารงานมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเดิมการแบ่งงานไม่ชัดเจน ทำให้การบริหารงานและการแก้ปัญหาต่างๆไม่เบ็ดเสร็จ

และการพัฒนาด้านกฎหมาย จะต้องขอยกเว้นมติ ครม.เมื่อวันที่ 28 ก.ค.41 เรื่องการงดรับพนักงานใหม่ ที่กำหนดให้สามารถรับพนักงานในตำแหน่งเกี่ยวกับการเดินรถ และตำแหน่งที่ใช้วุฒิพิเศษได้ไม่เกิน 5% ของพนักงานที่เกษียณอายุ ซึ่งส่งผลให้ รฟท.ประสบปัญหาขาดแคลนบุคลากร

นำมาจากสนุกดอทคอม

http://news.sanook.com/%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%A1.%E0%B8%A8%E0%B8%81.%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%9A-1-%E0%B9%81%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99-%E0%B8%9B%E0%B8%8F%E0%B8%B4%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%AF-845750.html

gek gek gek
      บันทึกการเข้า

3 เหลี่ยมเขยื้้อนภูเขา เสนอโดย ศ.นพ.ประเวศ วะสี มี 3 ด้าน คือ ด้านที่ 1 ด้านให้ความรู้กับกลุ่มคน ด้านที่ 2 กลุ่มคน ที่ได้รับความรู้ เห็นด้วย สร้างวัฒนธรรมไม่มีบทลงโทษถ้าไม่ทำ ด้านที่ 3 ด้านการเมือง เป็นด้านออกกฏหมาย มีบทลงโทษถ้าไม่ปฏิบัติ ถ้ามีครบ 3 ด้านจะเกิดการเปลี่ยนแปลงได้จริง
  หน้า: [1]   ขึ้นบน
  
กระโดดไป:  

     

สมาคมนิสิตเก่าหอพักนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มวลสมาชิกสมาคม คณาจารย์ และนิสิตเก่าทุกคน ขอน้อมเกล้าถวายความอาลัย  พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ <;))))><