01 พฤศจิกายน 2567, 07:48:51
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน [สมาชิกเก่าลืมรหัส โทร 081-7611760]
A A A A  ระเบียบปฎิบัติ
   
Languages    
  หน้า: 1 ... 688 689 [690] 691 692 ... 979   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: ☼☼☼ ร่วมคุยกันในมุมมองของคุณแม่~แวะพักทักทายเอ๋ 24 ☼☼☼  (อ่าน 2762595 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17225 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2559, 14:22:36 »

      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17226 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2559, 16:15:14 »

สวัสดีค่ะ

เช้านี้ให้คำปรึกษาเยาวชนฯและเคลียร์งานอื่นๆพึ่งเสร็จ รีบเข้ามาทักทายกันก่อนค่ะ ตอนนี้ในอ.เมือง

ศรีสะเกษลมแรง ฝนทำท่าจะตกแล้วละนี่...
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17227 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2559, 16:25:59 »



วันศาลยุติธรรม นำโดยผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ ท่านสนั่น สร้อยผา
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17228 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2559, 17:00:14 »

สาระน่ารู้(ต่อ)

แม่ไม่เคยคิดว่าลูกผิดปกติ แต่เมื่อเพื่อนติงบ่อยเข้าว่าลูกซนเกินไป และควรพามาพบแพทย์ แม่จึง

พาอ๊อดมาตรวจ ดิฉันวินิจฉัยว่าอ๊อดเป็นADHD แต่ไม่มีปัญหาทางอารมณ์แต่อย่างใด ตรงข้ามกัน-

คือ กุ้ง ซึ่งถูกพามาตอนอยู่ชั้นประถมปีที่5 โดยคุณครูต้องการให้แพทย์ตรวจว่า กุ้งมีสติปัญญาบก

พร่องหรือไม่ เพราะต้องเรียนซ้ำชั้นบ่อยๆ เมื่ออยู่ในห้องเรียนกุ้งมักใจลอย ไม่ค่อยสนใจบทเรียนที่

ครูสอน ลืมสมุดดินสอและลืมส่งการบ้านเป็นประจำ ครูต้องคอยเตือนอยู่เสมอ...
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17229 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2559, 17:08:51 »



ผู้พิพากษา ท่านทศพร สุนทรสีมะ กล่าวเปิดโครงการฯ
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17230 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2559, 17:32:44 »

สาระน่ารู้(ต่อ)

แม่เองก็มักมีเรื่องที่ต้องตำหนิลูกอยู่เป็นประจำ เพราะเวลาอยู่บ้านกุ้งมักจะจำอะไรไม่ค่อยได้ เมื่อแม่

สั่งให้ทำอะไรก็มักจะลืมบ่อยๆ และทำอะไรไม่เป็นระเบียบ ..ครั้งแรกที่พบกุ้ง สิ่งที่ดิฉันเห็นชัดก็คือ

เธอมีสีหน้าเศร้าสร้อย รู้สึกว่าตนเองเป็นคนล้มเหลวและไม่เป็นที่รักของใครเลย กุ้งได้รับการวินิจฉัย

ว่าเป็นADHD และมีอารมณ์เศร้าแบบเรื้อรัง ตัวอย่างทั้งสองนี้แสดงให้เห็นความแตกต่างของเด็กสอง

คนที่ได้รับวินิจฉัยเหมือนกัน แต่มีบุคลิกลักษณะและสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน...
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17231 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2559, 17:35:45 »

      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17232 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2559, 17:37:17 »

พบกันใหม่วันจันทร์นะคะ บ๊ายยย
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17233 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2559, 14:46:25 »

สวัสดีวันจันทร์ค่ะ

วันหยุดพักผ่อนผ่านไปอย่างรวดเร็ว ช่วงว่างไปติดตามหนังที่อยากดู BAD NEIGHBOURS, CAPTAIN

AMERICA , EGUALS  เรียบร้อย..วันนี้ก้อเร่งรีบเคลียร์งานฯจะได้เข้ามาทักทายทำหน้าที่ในเวบนี้นะคะ
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17234 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2559, 14:53:16 »

เบิ้ล เอมี่และแต้ว
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17235 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2559, 15:02:28 »

สาระน่ารู้(ต่อ)

คนแรกมีสภาพแวดล้อมที่เข้าใจและเอื้ออำนวยต่อพัฒนาการ จึงเป็นเด็กอารมณ์ดีและมีความสุขแต่

คนที่สองอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เข้าใจ จึงมีความรู้สึกท้อแท้และมีปัญหาอารมณ์เศร้า รู้สึกว่าตน -

เองแตกต่างไปจากคนอื่น เป็นคนล้มเหลวและไม่มีอะไรดี ...ดังนั้นแม้แพทย์วินิจฉัยว่า ลูกของคุณมี

สมาธิบกพร่อง แต่นั่นก็เป็นเพียงการวินิจฉัยเท่านั้น การวินิจฉัยบอกเพียงว่าลูกมีปัญหาในการตั้งสมา-

ธิ ไม่ได้บอกว่าลูกของคุณเป็นเด็กที่ดีหรือไม่ดี น่ารักหรือไม่น่ารัก มีจุดด้อยหรือจุดเด่นอะไรบ้าง...
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17236 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2559, 15:11:31 »

ป๋าพาคุนเล็กไปชมคอนเสิรต
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17237 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2559, 15:23:16 »

แท้จริงแล้วเด็กADHD ทุกคนสามารถเติบโตไปได้ดีและใช้ชีวิตได้ดีเหมือนคนทั่วไป เขาสามารถเป็น

บุคคลที่ประสบความสำเร็จได้ หากเขามีผู้ใหญ่ที่เข้าใจและได้รับการช่วยเหลือที่เหมาะสม.. อาการ -

สมาธิบกพร่องที่เด็กมีนั้น โดยตัวของมันเองแล้วดูไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่เนื่องจากชีวิตของเด็กใน

แต่ละวัน ไม่ได้มีเพียงการนั่งเล่นอยู่คนเดียวเท่านั้น แต่ละวันที่เด็กเติบโตขึ้น มีหลายสิ่งหลายอย่างที่

เขาต้องทำ รวมทั้งมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ผู้คนแวดล้อมคาดหวังให้เขาทำ...
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17238 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2559, 15:25:50 »

ที่สิงคโปร์จากเซ้งค่ะ
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17239 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2559, 15:39:26 »

ดังนั้นในแต่ละวันที่ผ่านไป ปัญหาก็จะมากขึ้นเรื่อยๆ เช่น เด็กที่ไม่สามารถนั่งอยู่นิ่งๆได้ในห้องเรียน

ก็จะก่อความรำคาญให้ครูและเพื่อนๆไปด้วย ทำให้ครูและเพื่อนมีปฏิกิริยาทางลบต่อเด็ก ผลที่ตาม-

มาก็คือเด็กเกิดอารมณ์เศร้าและมีความรู้สึกไม่ดีต่อตนเอง สรุปง่ายๆก็คือ เด็กจะเกิดปัญหามากมาย

ไม่สิ้นสุด ดังนั้นถ้าได้รับการรักษาเร็วเท่าไรก็จะยิ่งแก้ปัญหาได้ง่ายขึ้นเท่านั้น...สิ่งแรกที่จะต้องตระ-

หนักก็คือ ความจริงที่ว่าการรักษาจะไม่ทำให้โรคหายไป การรักษาเพียงแต่ทำให้ลูกดีขึ้นและช่วย....
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17240 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2559, 15:40:41 »

      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17241 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2559, 15:47:05 »

..ลดโอกาสที่จะเกิดปัญหาในระยะยาว อย่างไรก็ตามอาการบางอย่างของโรคจะยังคงอยู่กับลูกไปจน

โต  แม้การเกิดADHD จะเกี่ยวข้องกับการถ่ายทอดทางพันธุกรรม แต่อาการจะเป็นมากหรือน้อยก็ขึ้น

อยู่กับสภาพแวดล้อมด้วย แม้เราเปลี่ยนแปลงพันธุกรรมไม่ได้ แต่เราสามารถทำสิ่งอื่นได้ โดยเฉพาะ

การจัดการกับปัจจัยในสภาพแวดล้อม และสภาพแวดล้อมที่สำคัญที่สุดที่จะต้องจัดการก็คือ บ้านและ

โรงเรียน นั่นหมายถึง พ่อแม่ ครูและแพทย์ จะต้องร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดเพื่อที่จะช่วยลูกให้ดีที่สุด...
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17242 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2559, 15:48:16 »

      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17243 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2559, 15:49:50 »

พบกันใหม่พรุ่งนี้นะคะ บ๊ายยยย
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17244 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2559, 15:54:34 »

สาระน่ารู้(ต่อ)กันเลยนะคะจากเมื่อวาน

เป้าหมายของการรักษาคือ การช่วยให้เด็กสามารถใช้ชีวิตอยู่ในสภาพแวดล้อมอย่างมีความสุขและ

ลดปัญหาทางอารมณ์ เช่น อาการซึมเศร้า วิตกกังวล หรือความรู้สึกที่ไม่ดีต่อตนเอง ดังนั้นการช่วย

เหลือเด็กADHD จะต้องเป็นการช่วยเหลือที่รวมเอาหลายวิธีเข้าไว้ด้วยกัน โดยเฉพาะการปรับพฤติ-

กรรมของเด็กและการปรับสภาพแวดล้อม โดยต้องทำให้ทุกอย่างมีความเหมาะเจาะสมดุลกัน นอก

จากนี้  กระบวนการรักษาก็จะต้องมุ่งไปที่การช่วยให้พ่อแม่สามารถจัดการกับเด็กได้อย่างมีประสิทธิ -

ภาพมากขึ้น...
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17245 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2559, 15:56:23 »



ขอบคุนภาพดอกไม้สวยๆนะคะ เซ้ง-วิศวะฯ ไปเคลียร์งานที่สิงคโปร์และมีภาพสวยๆกลับมาฝากพวกเราด้วย
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17246 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2559, 16:09:25 »

การรักษาไม่ใช่มุ่งที่จะเปลี่ยนแปลงเด็กเท่านั้น แต่บุคคลอื่นเช่น พ่อแม่ พี่น้องและครู จะต้องเปลี่ยน-

แปลงด้วย เช่น ในเด็กที่ไม่มีสมาธิในห้องเรียนและทำงานไม่ทัน ทั้งเด็ก ครูและพ่อแม่ จะต้องเปลี่ยน

แปลงร่วมกันกล่าวคือ จะต้องมีวิธีช่วยให้เด็กมีสมาธิมากขึ้น ช่วยให้ครูมีเทคนิคในการจูงใจเด็ก ช่วย

ให้พ่อแม่ลดการตำหนิติเตียนเด็ก มีความคาดหวังที่เหมาะสมกับเด็กและให้กำลังใจเด็ก ไม่ใช่ทำให้

เด็กหมดกำลังใจ สรุปง่ายๆก็คือ ผู้ใหญ่ต้องเปลี่ยนแปลงด้วย ไม่ใช่ให้เด็กเปลี่ยนแปลงเพียงผู้เดียว....
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17247 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2559, 16:11:06 »

สร-นิติฯ จิ๋ม-เศรษฐฯ
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17248 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2559, 16:17:15 »

การรักษาในเด็กแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน ทั้งนี้เพราะเด็กแต่ละคนแตกต่างกัน ทั้งในลักษณะอาการ

ความรุนแรงของโรค อุปนิสัยใจคอและความสามารถพิเศษ ดังนั้นจะต้องมีการวางแผนเฉพาะตัวเด็ก

โดยพิจารณาปัจจัยทุกด้านที่เกี่ยวข้องกับเด็ก สิ่งที่ต้องระลึกถึงอีกข้อหนึ่งก็คือ ADHD เป็นโรดเรื้อ -

รัง การบำบัดจะต้องทำเป็นระยะยาว ดังนั้นพ่อแม่จะต้องมีความตั้งใจแน่วแน่และปฏิบัติตามที่แพทย์

แนะนำอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งพาเด็กมารับการดูแลติดตามจากแพทย์เป็นระยะๆอย่างต่อเนื่อง...
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17249 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2559, 16:20:32 »

แมว ใหญ่ ไมโกะ
      บันทึกการเข้า
  หน้า: 1 ... 688 689 [690] 691 692 ... 979   ขึ้นบน
  
กระโดดไป:  

     

ทำไมหอพักนิสิตจุฬาจึงเป็นดินแดนมหัศจรรย์            " ไม่ได้เป็นแค่หอให้นอนพัก  แต่เป็นบ้านอบอุ่นรักให้อาศัย  ไม่เป็นแค่ที่ซุกหัวยามหลบภัย  แต่สร้างใจให้เข้มแข็งแกร่งการงาน"  <))))><