aomrak
มือใหม่หัดเมาท์
ออฟไลน์
กระทู้: 147
|
|
« ตอบ #75 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2551, 09:28:48 » |
|
ได้ลูกค้าจริงๆด้วย
ชัวร์หรือมั่วนิ่มหว่า :lol: รอเขามาตอบ ไม่แน่ใจว่าจะจัดให้เราได้จริงไหม ถ้าไม่ได้ นายเราจะติดต่อผู้ว่าการรถไฟเอง มาตอบแล้วจ้า เพิ่งไปสำรวจสถานที่ที่เชืยงใหม่มา จะจัดประชุมร่วมกับการรถไฟมาเลเซีย ติดต่อมาเล๊ย....เดิ๋ยวจัดให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aomrak
มือใหม่หัดเมาท์
ออฟไลน์
กระทู้: 147
|
|
« ตอบ #76 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2551, 11:35:32 » |
|
อยากให้รถไฟไทย เป็นแบบ TGV ก็พอเน๊าะ :lol: การมีรถไฟความเร็วสูง ไม่ใช้่สิ่งที่สร้างได้เพียงไม่กี่รุ่นคนค่ะ เพราะตัองอาศัยเศรษฐกิจขนาดใหญ่มาก (ดังเช่นในประเทศอุตสาหกรรมและประเทศที่เจริญแล้ว) เพื่อรองรับการพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวเนื่อง ทั้งด้านรถจักรและ้ล้อเลื่อน (ก็คือตัวรถไฟ) ด้านการอาณัติสัญญาณ (ระบบจราจร) ที่ต้องคอมพิวเตอร์ทั้งระบบ (เพราะตอนที่ ICE ของเยอรมันตกราง มีเวลาเตือนก่อนตกเพียง 8 วินาที) ระบบรางที่ต้องเอกเทศจากทางถนน คือไม่มีจุดตัดเพื่อรักษาระดับความเร็วและเพื่อความปลอดภัย (รถไฟวิ่งที่ความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้วยมวลรถต้องใช้ระยะเบรคเป็นกิโลเมตร ต่างจากรถยนต์ค่ะ) อีกทั้งต้องมีวิศวกรและผู้ชำนาญการอีกมาที่ต้องระดมสมองในการวิจัยและพัฒนา ช่างฝีมือทักษะสูง (เทียบเท่าวิศวกรเพื่อการซ่อมบำรุง) และเม็ดเงินมหาศาลในการสร้าง พัฒนาและขยายระบบ ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องเป็นโครงการของประเทศไม่ใช่ขององค์กรรถไฟเพียงอย่างเดียว ในโลกนี้ปัจจุบันมีเพียงไม่กี่ประเทศค่ะ ที่มีรถไฟความเร็วสูง คือ ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส เยอรมัน จีน ใต้หวัน และเกาหลี ที่อังกฤษมีการพัฒนาเพียงเพื่อรักษาเหลี่ยมเชิงความเป็นประเทศพัฒนาแล้วเท่านั้น ไม่จริงจังอะไร ถ้าเทียบกันแล้ว อเมริกาน่าจะทำมากกว่าเนื่องจากขนาดประเทศที่มโหฬารและเศรษฐกิจที่บิ๊ก ยังไม่สนเลยค่ะ ไปทำทางอากาศมากกว่า แค่รัฐบาลสนับสนุนการสร้างทางคู่ เพื่อให้รถไฟวิ่งสวนกันได้ตลอดโครงข่าย รถไฟก็สามารถวิ่งได้เร็วกว่าที่เป็นอยู่ และทำให้ถึง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yai
|
|
« ตอบ #77 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2551, 13:01:27 » |
|
ขอบใจนะ ที่แชร์ความรู้
น่าสนใจจ้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aomrak
มือใหม่หัดเมาท์
ออฟไลน์
กระทู้: 147
|
|
« ตอบ #78 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2551, 13:41:41 » |
|
ขอบใจนะ ที่แชร์ความรู้
น่าสนใจจ้า ยินดีค่ะ เราสงสารรถไฟและระบบขนส่งสาธารณะทุกระบบ ที่มีรัฐบาลอย่างที่เรามี คือเข้าใจเรื่องพวกนี้อย่างครึ่งๆ กลางๆ และทำอะไรให้ไม่เต้็มเม็ดเต็มหน่วยมาก ไม่ใช่เพราะเราทำงานรถไฟหรอกนะ แต่เพราะเราอยากเห็นประเทศนี้มีอะไรดีๆ เหมือนกัน ตอนสมัยนายกชวนก็ให้เงินทำทางคู่ แต่กว่าจะคุยกันรู้เรื่องก็ปลายสมัย พอนายกสุรยุทธ ได้หม่อมอุ๋ยที่เข้่าใจเรื่องขนส่งมวลชน แล้วก็ลาออก รัฐบาลทำมาหากินก็จะทำแต่ถนนกับเรื่องเช่าที่รถไฟ อยากเป็นบ้า!!!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pae
|
|
« ตอบ #79 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2551, 13:54:59 » |
|
การตัดถนน น่าจะสามารถหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองได้มากกว่าจ้า ทั้งรับเหมา และซื้อที่รอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
akenui
|
|
« ตอบ #80 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2551, 15:47:38 » |
|
ได้ทั้งความรู้ทางวิชาการ และ วิชามารเลยล่ะ ออม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สุดจะทน ก็ต้องทน
|
|
|
aomrak
มือใหม่หัดเมาท์
ออฟไลน์
กระทู้: 147
|
|
« ตอบ #81 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2551, 15:54:32 » |
|
ทำตัวเหมือนนาย...ก ไง ชิม (ฟรี) ไป บ่น (คนให้กิน) ไป เอิ๊ก เอิ๊ก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
akenui
|
|
« ตอบ #82 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2551, 19:18:22 » |
|
มันคืออะไรอะ บูหมี TGV Thalys DB SNCF ชิมิ เอ่อ พวกนี้ เขาเรียกว่าอะไรดี เอาตามคำจำกัดความ ของ หมี ก็แล้วกันเน๊าะ เป็นยี่ห้อ บริษัท รถไฟ ที่วิ่งระหว่างประเทศ แถบยุโรปค่ะ เถ้าแก่ ความเร็วสูง หรือป่าวไม่รู้ แต่วิ่งประมาณ 300 กม/ชม. ค่ะ เหมือนกับการรถไฟ/ยี่ห้อ ต่าง ๆ นั้นแหละ ถ้า Eurostar ก้ของ อังกฤษ TGV Thalys SNCF = ฝรั่งเศส ------------- เด๋ว หมี หาดูรูป เก่า ๆ ก่อน นะคะ . ขอบคุณครับ บูหมี รอยหยักในสมองเพิ่มขึ้นแล้ว จะได้เอาไปโม้ในวงเหล้าต่อ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สุดจะทน ก็ต้องทน
|
|
|
Pae
|
|
« ตอบ #83 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 06:44:34 » |
|
กินเหล้า ทำลายเซลสมองนะรู้เปล่า เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน :lol:
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yai
|
|
« ตอบ #84 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 07:50:44 » |
|
กินเหล้า ทำลายเซลสมองนะรู้เปล่า เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน :lol: ปั๊ดโธ่ น่าจะรู้ตั้งแต่ สิบปีที่แล้ว มิน่า ฉลาดน้อยลง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
narongb
มือใหม่หัดเมาท์
ออฟไลน์
กระทู้: 100
|
|
« ตอบ #85 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 08:57:09 » |
|
ขอบใจนะ ที่แชร์ความรู้
น่าสนใจจ้า ยินดีค่ะ เราสงสารรถไฟและระบบขนส่งสาธารณะทุกระบบ ที่มีรัฐบาลอย่างที่เรามี คือเข้าใจเรื่องพวกนี้อย่างครึ่งๆ กลางๆ และทำอะไรให้ไม่เต้็มเม็ดเต็มหน่วยมาก ไม่ใช่เพราะเราทำงานรถไฟหรอกนะ แต่เพราะเราอยากเห็นประเทศนี้มีอะไรดีๆ เหมือนกัน ตอนสมัยนายกชวนก็ให้เงินทำทางคู่ แต่กว่าจะคุยกันรู้เรื่องก็ปลายสมัย พอนายกสุรยุทธ ได้หม่อมอุ๋ยที่เข้่าใจเรื่องขนส่งมวลชน แล้วก็ลาออก รัฐบาลทำมาหากินก็จะทำแต่ถนนกับเรื่องเช่าที่รถไฟ อยากเป็นบ้า!!! ออมก็เอาข้อมูลนี้ให้รัฐบาลดูหน่อยซิ เสียดาย ธำรงค์ศักดิ์ ไสยราม สอบตกเสียแล้วไม่งั้น ได้ชงข้อมูลผ่านได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BU_MEE
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #86 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 09:08:06 » |
|
ขอบคุณครับ บูหมี รอยหยักในสมองเพิ่มขึ้นแล้ว จะได้เอาไปโม้ในวงเหล้าต่อ อิอิ
เถ้าแก่ ที่รักจ๊ะ ทุกคนก็มีรอยหยักในสมอง เหมือน ๆ กันนั้นแหละ ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับ ประสบการณ์ ความสนใจ สิ่งที่พานพบมา เป็นต้น ทำให้รอ่ยหยักในแต่ละด้าน แตกต่างกันไป ชิมิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aomrak
มือใหม่หัดเมาท์
ออฟไลน์
กระทู้: 147
|
|
« ตอบ #87 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 10:16:11 » |
|
ขอบใจนะ ที่แชร์ความรู้
น่าสนใจจ้า ยินดีค่ะ เราสงสารรถไฟและระบบขนส่งสาธารณะทุกระบบ ที่มีรัฐบาลอย่างที่เรามี คือเข้าใจเรื่องพวกนี้อย่างครึ่งๆ กลางๆ และทำอะไรให้ไม่เต้็มเม็ดเต็มหน่วยมาก ไม่ใช่เพราะเราทำงานรถไฟหรอกนะ แต่เพราะเราอยากเห็นประเทศนี้มีอะไรดีๆ เหมือนกัน ตอนสมัยนายกชวนก็ให้เงินทำทางคู่ แต่กว่าจะคุยกันรู้เรื่องก็ปลายสมัย พอนายกสุรยุทธ ได้หม่อมอุ๋ยที่เข้่าใจเรื่องขนส่งมวลชน แล้วก็ลาออก รัฐบาลทำมาหากินก็จะทำแต่ถนนกับเรื่องเช่าที่รถไฟ อยากเป็นบ้า!!! ออมก็เอาข้อมูลนี้ให้รัฐบาลดูหน่อยซิ เสียดาย ธำรงค์ศักดิ์ ไสยราม สอบตกเสียแล้วไม่งั้น ได้ชงข้อมูลผ่านได้ ทำเป็นประจำค่ะ สมัยก่อนเลือกตั้งผู้บริหารเดินสายไปพรรคการเมืองเป็นระวิง เพื่่อบรรยายและให้ข้อมูลประกอบการทำนโยบายหาเสียง ทรท.เราก็เคยไปมา ตอนทำนโยบายเป็นคนหนึ่ง พอได้เป็นรัฐบาล ปู้โธ่ ส่งพ่อค้าอะไหล่รถยนต์มาคุมคมนาคม เปิดตัวก็จัีบทุจริต รีดเงินเซ็นทรัล ทีพอพึ่งได้ในเรื่องระบบขนส่งมวลชนก็มีประชาธิปัตย์แหล่ะค่ะ เรายังเคยไปสัมภาษณ์ท่านสุเทพ เทือกสุบรรณมาลงหนังสือภายในรถไฟเลย ยุคนั้นทำงานกันสนุกมาก ได้ทางคู่มาตั้งแยะ เสียดายไม่มีการสานต่อในยุคประชานิยม มายุคนี้ท่านสมัครก็ประเดิมด้วย the so-called 'standard gauge' ต้องทำความเข้าใจกันแทบตายว่านั่นน่ะเป็นมาตรฐานของยุโรป ขณะที่ในเอเซียมาตรฐานคือ ราง 1 เมตร หรือ Meter Guage ดีว่ารองนายกสหัสฯ เป็นคนรถไฟเก่าและสนิทกับรักษาการผู้ว่านคร จันทศร (นายสุดที่รักของเราเอง) นายกสมัครเลยเข้าใจขึ้น ยิ่งเราจัดนิทรรศการเรื่องรถไฟมีแผนที่รางขนาดต่างๆ ที่ใช้กันทั่วโลก ตั้่งแต่ monorail, narrow gauge, meter gauge, european standard gauge, cape gauge, broad gauge รมต. สันติ พร้อมพัฒน์ยังบอกเลยว่าผมเพิ่งรู้ว่าแยะขนาดนี้...วันก่อนมีการประชุมเรื่องรางคู่กันไป ก็ให้ไฟเขียวเดินหน้าทำในเส้นทางที่การรถไฟเสนอ คือสายสีแดง ที่จะปรับให้รองรับการเดินรถไฟฟ้าได้ด้วย เมื่อโครงข่ายมากขึ้น ยกระดับเพื่อลดจุดตัด การให้บริการก็จะดีขึ้น หวังว่าความเข้าใจของประชาชนคงดีขึ้นเรื่อยๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yai
|
|
« ตอบ #88 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 12:56:21 » |
|
ระดับรัฐมนตรี ยังดี เข้าใจตอนนี้ (ต้องรู้มากกว่านี้หรือเปล่าน้า)
แล้วท่านจะสานต่อไหมเนี่ยะ
แล้วรถไฟฟ้าสีม่วง คราม น้ำเงิน เขียว เหลือง แสด แดง เนี่ยะ
จะได้เริ่มไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pae
|
|
« ตอบ #89 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 13:39:42 » |
|
น่าจะมี รถไฟรางคู่ ระยอง อีสาน บ้างนะ ลูกค้าน่าจะเยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aomrak
มือใหม่หัดเมาท์
ออฟไลน์
กระทู้: 147
|
|
« ตอบ #90 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 14:12:02 » |
|
ระดับรัฐมนตรี ยังดี เข้าใจตอนนี้ (ต้องรู้มากกว่านี้หรือเปล่าน้า)
แล้วท่านจะสานต่อไหมเนี่ยะ
แล้วรถไฟฟ้าสีม่วง คราม น้ำเงิน เขียว เหลือง แสด แดง เนี่ยะ
จะได้เริ่มไหม ก็เริ่มรู้ขึ้น หม่อมอุ๋ยเองก็ช่วยเขียนบทความในหนังสือพิมพ์ต่างๆ ให้ความรู้เรื่องพวกนี้ด้วย นักข่าวดีๆ ก็เริ่มเข้าใจ เราเคยพานักข่าวไปดูระบบรถไฟของมาเลเซียซึ่งเริ่มทีหลัง แต่ก้าวหน้ากว่า หลักๆ คือรัฐบาลไม่วอกแวกเรื่องขนาดราง ทุ่มงบพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งรถไฟทางไกล รถไฟชานเมือง รวมทั้งระบบขนส่งมวลชนในเมือง หวังว่ารัฐมนตรีเราคงจะสานต่อนะ นายกสมัครก็ชอบเรื่องรถไฟอยู่แล้ว พอมีรองนายกที่รู้เรื่อง ก็น่าจะไปได้ด้วยดี สนข. ก็เข้าใจดีขึ้นและสนับสนุนอยู่ ตอนนี้เราได้สายสีแดงเพื่อเป็นโครงกระดูกสันหลังให้กับระบบรถไฟที่เป็น Feeder คือเป็นขนส่งมวลชนหนัก (heavy rail) ที่พาคนจากชานเมืองเข้าสู่กลางเมือง เป็นราง 1 เมตร ยกระดับ ทำระบบส่งกระแสไฟฟ้าเพื่อรองรับการนำชุดรถไฟฟ้ามาใช้ ส่วนสายสีรุ้งที่ท่านถามถึง เป็นระบบขนส่งมวลชนขนาดเบา (หรือ light rail) ความเร็วไม่มาก จอดถี่ ทำหน้าที่เป็น distributor คือกระจายคนไปยังจุดต่างๆ ในเมืองค่ะ ทั้งสองระบบควรต้องพัฒนาไปควบคู่กันเพื่อสมดุลของกระแสการเดินทาง คือ หากไม่มีรถไฟหนักเืพื่อหาคนมาส่งเข้าเมืองได้มากพอ รถไฟเบาก็เจ๊งค่ะ ต้องมีการทำ Park and Ride ทำสถานีร่วมเพื่อให้ผู้โดยสารเปลี่ยนระบบได้สะดวก ทำตั๋วร่วม เป็นต้น แต่การจะลากรถไฟเบาออกไปเกินเขตเมือง (เช่นพระประแดง สำโรง) คงไม่เหมาะ เพราะธรรมชาติรถเหล่านี้ต้องจอดบ่อย ช่วงสถานีถี่ ไม่เหมาะกับเส้นทางที่มีระยะไกลค่ะ อีกอย่างรถไฟมีต้นทุนที่สูงกว่าทางถนนมาก ต้องรอบคอบค่ะ อย่างรฟม. ผู้ว่าประภัสร์ฯ ยังพูดให้อิจฉาเลยว่า อายุองค์กรน้อยกว่าหลายรอบ แต่หนี้เริ่มแซงแล้วค่ะ เพราะระบบอุโมงค์ ระบบรถและระบบควบคุมจราจรแพงกว่ามาก :roll:
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pae
|
|
« ตอบ #91 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 14:43:42 » |
|
ข้อมูลแน่นเพียบเหมือนเดิมเลยนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aomrak
มือใหม่หัดเมาท์
ออฟไลน์
กระทู้: 147
|
|
« ตอบ #92 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 14:48:48 » |
|
ข้อมูลแน่นเพียบเหมือนเดิมเลยนะ ขอบคุณค่ะ เป้ กำลังหาข้อมูลเรื่องทางคู่ระยองกับสายอีสานมาให้นะ เข้าใจว่าตอนนี้ยังไม่ใช่ priority เนื่องจากปริมาณการโดยสารยังไม่มากพอ สายอีสานโดยมากเป็นชั้นสามซึ่งราคาตั๋วยังไม่ justify ต้นทุนค่ะ ส่วนสายตะวันตะวันออกมีทางคู่ไปถึงฉะเชิงเทรา แต่ยังไม่ถึงระยอง จันท์ ตราดค่ะ (ต้องรอนายกจากแถบนั้น เหมือนที่ท่านหลงจู๊ให้เอารถไฟไปสุพรรณ :lol: )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
akenui
|
|
« ตอบ #93 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 15:28:41 » |
|
รถไฟสายใต้น่าจะทำเป็นรางคู่ก่อนนะครับ เพราะไกลกว่าเพือน
แล้วที่เขาล้อว่า รถไฟเสียเวลาบ่อยๆ เพราะยางแตก จริงมั้ยครับ (ย้อเย่น-แก้เครียด +ง่วงยามบ่าย)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สุดจะทน ก็ต้องทน
|
|
|
aomrak
มือใหม่หัดเมาท์
ออฟไลน์
กระทู้: 147
|
|
« ตอบ #94 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 15:33:25 » |
|
รถไฟสายใต้น่าจะทำเป็นรางคู่ก่อนนะครับ เพราะไกลกว่าเพือน
แล้วที่เขาล้อว่า รถไฟเสียเวลาบ่อยๆ เพราะยางแตก จริงมั้ยครับ (ย้อเย่น-แก้เครียด +ง่วงยามบ่าย) สายใต้มีทางคู่แล้วเป็นบางช่วง และอยู่ในแผนจะทำ long loop หรือเป็นช่วงๆ ต่อ เพราะเป็นสายที่ศักยภาพสูงและเชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ตอนที่รัฐบาลนี้เมื่อประกาศแผนทางคู่กลับไม่มีสายใต้ค่ะ แป่ว!!!! ที่เสียเวลาบ่อยไม่ใช่เพราะยางแตกค่ะ แต่ยางรั่ว!!! จริงๆ ตอนนี้เราขาดแคลนรถจักรและรถพ่วง ไปชะงักช่วงที่ฮิตทำการค้าต่างตอบแทน เอาลำใยแลกรถจักรจีน สูญเปล่ามากๆ เพราะรถจักรจีน spec ค่อนข้างน่ากังวลค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pae
|
|
« ตอบ #95 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 17:11:26 » |
|
ข้อมูลแน่นเพียบเหมือนเดิมเลยนะ ขอบคุณค่ะ เป้ กำลังหาข้อมูลเรื่องทางคู่ระยองกับสายอีสานมาให้นะ เข้าใจว่าตอนนี้ยังไม่ใช่ priority เนื่องจากปริมาณการโดยสารยังไม่มากพอ สายอีสานโดยมากเป็นชั้นสามซึ่งราคาตั๋วยังไม่ justify ต้นทุนค่ะ ส่วนสายตะวันตะวันออกมีทางคู่ไปถึงฉะเชิงเทรา แต่ยังไม่ถึงระยอง จันท์ ตราดค่ะ (ต้องรอนายกจากแถบนั้น เหมือนที่ท่านหลงจู๊ให้เอารถไฟไปสุพรรณ :lol: ) แบบนี้ หมดหวังเลย เพราะคนตราด แบบผม ไม่เคยคิดอยากเป็นนายก ฮิ :wink:
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aomrak
มือใหม่หัดเมาท์
ออฟไลน์
กระทู้: 147
|
|
« ตอบ #96 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 17:15:55 » |
|
ข้อมูลแน่นเพียบเหมือนเดิมเลยนะ ขอบคุณค่ะ เป้ กำลังหาข้อมูลเรื่องทางคู่ระยองกับสายอีสานมาให้นะ เข้าใจว่าตอนนี้ยังไม่ใช่ priority เนื่องจากปริมาณการโดยสารยังไม่มากพอ สายอีสานโดยมากเป็นชั้นสามซึ่งราคาตั๋วยังไม่ justify ต้นทุนค่ะ ส่วนสายตะวันตะวันออกมีทางคู่ไปถึงฉะเชิงเทรา แต่ยังไม่ถึงระยอง จันท์ ตราดค่ะ (ต้องรอนายกจากแถบนั้น เหมือนที่ท่านหลงจู๊ให้เอารถไฟไปสุพรรณ :lol: ) แบบนี้ หมดหวังเลย เพราะคนตราด แบบผม ไม่เคยคิดอยากเป็นนายก ฮิ :wink: ว้า ....เศร้าเลยเรา....ว่าแต่เมื่อเดือนมีนาเรากับแฟนไปผึ่งแดดที่เกาะระยั้งนอกกันมา สวยมากๆ คนตราดอย่างเป้ ไปมาหรือยัง?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pae
|
|
« ตอบ #97 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 17:48:12 » |
|
อิจฉาน่ะ แหล่งท่องเที่ยวเปืดใหม่เหรอ ของเก่าที่เปิดไปก่อนน่านี้มันเน่าหมดแล้ว
ขอข้อมูลบ้างดิ เผื่อสนใจไปเที่ยวบ้าง แย่จัง โดนคนต่างถื่นเที่ยวตัดหน้าซะแล้ว :oops: :oops:
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Pae
|
|
« ตอบ #99 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 18:06:54 » |
|
เว็ปไซด์ที่ให้มา มีแต่ภาษาต่างด้าว เราไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายแน่เลย :cry:
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|