khesorn mueller
|
|
« ตอบ #925 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2553, 22:34:33 » |
|
พออุณหภูมิต่ำ 0 กลางคืน ความชื้น-น้ำค้างบนพื้นผิวถนนเป็นน้ำแข็ง! ได้หิมะตกคลุมอีก...winter tyresก็เถอะ เพราะตอนเบรค ...anti block systemจะทำงาน ที่เท้าจะรู้สึกที่เบรค...กึกๆๆๆๆ น่ากลัวมากคะ
|
|
|
|
teemeekiew
|
|
« ตอบ #926 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2553, 08:55:47 » |
|
เทคแคร์ด้วยนะคับ พี่หนิง...
|
RCU82 ค๊าบบบ
|
|
|
Joker_rcu79
Full Member
ออฟไลน์
กระทู้: 332
|
|
« ตอบ #927 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2553, 13:05:17 » |
|
เปลี่ยนแต่ยาง.......ไม่เปลี่ยนรถนะ (รักเดียวใจเดียว)
|
|
|
|
Apirat T.
|
|
« ตอบ #928 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2553, 13:15:57 » |
|
ดีนะ ไม่ใช่รถคันเดิมแต่เปลี่ยนคนขับ อ๊ะ ล้อเล่งงงง
|
|
|
|
หลิม 81
|
|
« ตอบ #929 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2553, 16:20:19 » |
|
วันนี้เพิ่งจะว่างเอารถไปซ่อมต่อ จากอาการน้ำมันเกียร์ไหลออกมา ปรากฎว่าแหวนรองแคร๊งเกียร์มีปัญหา ดำเนินการเปลี่ยนซ๊ะ พร้อมน้ำมันเกียร์
770 บาท สบายตัวไป
|
@ ปีนี้ปีของผม @
|
|
|
|
ชาร์ป
|
|
« ตอบ #931 เมื่อ: 21 มกราคม 2554, 21:43:21 » |
|
ตอนนี้อยู่เฉย ๆ ไฟ engine ขึ้น แต่ก็ขับได้ปกติ ยังงง ๆ อยู่ว่าจะเอาเข้าอู่ดีเปล่า
|
|
|
|
Apirat T.
|
|
« ตอบ #932 เมื่อ: 21 มกราคม 2554, 23:28:43 » |
|
^ ^ ไปให้เค้าเช็คหน่อยก็ดี บางปัญหามันไม่ได้เห็นอย่างชัดเจนเลยทีเดียว
ช่วงนี้ขับรถสายเอเชียหรือพหลโยธินยาวๆ ต้องเจอพวกมอร์ไซค์ ซี ซี ใหญ่ๆ วิ่งขวาสุด หลบรถซ้าย ขวา ไปมา ด้วยความเร็ว ไม่ต่ำกว่า 100-120
ไม่รู้ไปกินอะไรมา ถึงได้มีความกล้าขนาดนั้น เข้าใจว่า รถมอร์ไซด์ใหญ่ๆ มันสามารถทำความเร็วขนาดนั้น แต่ทำไมไม่คิดล่ะ ว่าที่ขับอยู่ มันคือ เนื้อหุ้มเหล็ก สิ่งที่ป้องกันเร่างกายมีเพียงเสื้อผ้าชั้นดี กับหมวกกันน็อค
อุบัติเหตุมันไม่เข้าใครออกใคร รถยนต์ยังพอทำเนา ยังมีโครงเหล็กหุ้มร่างกาย แต่มอร์ไซด์นี่สิ ล้มไป มีแต่เนื้อทั้งนั้น
เพื่อนผมคนนึงก็ขี่มอร์ไซด์แบบนี้ เกิดอุบัติเหตุ ก่อนช่วงปีใหม่ ใส่หมวกกันน็อคเต็มใบ
ตอนนี้จะครบเดือน เค้ายังไม่รู้สึกตัวเลย
อยากให้ทุกคนพึงระวังกันไว้
|
|
|
|
|
|
jviruch-78
|
|
« ตอบ #935 เมื่อ: 22 มกราคม 2554, 08:39:03 » |
|
ไฟ engine ขึ้นเหมือนกัน ไม่รู้ว่าเป็นอะไรหรือเปล่า
|
|
|
|
telek78
|
|
« ตอบ #936 เมื่อ: 23 มกราคม 2554, 01:30:53 » |
|
ตอนนี้ไฟมอดครับ
|
|
|
|
ppornson
|
|
« ตอบ #937 เมื่อ: 24 มกราคม 2554, 09:16:39 » |
|
เหมือนที่ขอนแก่นไง ที่เป็นเจ้าของธุรกิจโรงแรมใหญ่น่ะ ขับดูคาติชนอีแต๋นตายซะงั้น..
|
|
|
|
jviruch-78
|
|
« ตอบ #938 เมื่อ: 24 มกราคม 2554, 17:09:01 » |
|
ไปเช็คมาแล้ว ไฟ engine ช่างมันบอกไม่เป็นไร อ่านค่าผิดพลาด มัน คลำๆที่เครื่องหายเลย
|
|
|
|
khesorn mueller
|
|
« ตอบ #939 เมื่อ: 24 มกราคม 2554, 18:19:00 » |
|
เดี๋ยวพี่ไปเปิดกระโปรงคลำมั่งดีฝ่า electronicบ๊องๆอยู่ จู่ๆไฟนั่นเสีย ดูกันตาหลุดก็เห็นติดดี เลยไม่รู้ไฟดวงไหนอีก
|
|
|
|
Apirat T.
|
|
« ตอบ #940 เมื่อ: 27 มกราคม 2554, 00:34:15 » |
|
สัญญาณไฟ มันก็ระบบคอมพิวเตอร์ครับ บางทีเด๋วมันก็หายเอง แต่บางที มันเป็นไรก็ไม่ยอมบอก
|
|
|
|
ppornson
|
|
« ตอบ #941 เมื่อ: 31 มกราคม 2554, 09:03:30 » |
|
รถเบนซ์เจ้านาย เก่าแล้วด้วย สมองกลเสีย แต่มันทำไว้เป็นระบบ seal แกะไม่ได้ 145,000 บาท
คาดว่าจะแค่ระบบประมวลผลจ่ายน้ำมันเสีย บางทีอาจเป็น chip แค่ตัวเดียว..
สุดท้ายไปเชียงกง 45000 สบายใจ
นี่เลยเป็นสาเหตุให้กรูไม่ใช่รถเบนซ์
|
|
|
|
Apirat T.
|
|
« ตอบ #942 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2554, 14:35:38 » |
|
สนใจป้ะ Solowheel หลักการทำงานเหมือน Segway เพียงแต่มีล้อเดียวแล้วก็ไม่มีแฮนด์จับ ชาร์จไฟ 1 ครั้ง วิ่งได้ 2 ชั่วโมง น้ำหนักประมาณ 9 กิโล ความเร็วสูงสุด 20 กม/ชั่วโมง สนนราคาประมาณ 4-5 หมื่นบาท
|
|
|
|
ชาร์ป
|
|
« ตอบ #943 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2554, 14:45:01 » |
|
เรื่องไฟ engine ขึ้น สรุปเป็นเพราะจังหวะที่ แบตเตอรี่ แรงดันอ่อน แป๊บนึง มันเลยขึ้น แต่ แบตไม่เสีย วันก่อนก็เพิ่งไปเปลี่ยน lock ประตู หลังซ้ายมา เพราะ มันล็อคไม่ได้ หมดไปอีก 2700 บาท
|
|
|
|
khesorn mueller
|
|
« ตอบ #944 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2554, 00:17:18 » |
|
วันนี้พี่ไม่มีรถ! เดินฮี่
พรุ่งนี้ก็ไม่มี! แต่จะให้คนเค้ามารับ
|
|
|
|
teemeekiew
|
|
« ตอบ #945 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2554, 10:20:07 » |
|
อันนี้ ก๊อปเค้ามาอีกทีนะฮะ เห็นว่าน่าจะมีประโยชน์ แหะๆ...
เวลาขับรถออกต่างจังหวัด สังเกตได้ว่ารถบรรทุกมักชอบส่งสัญญาณไฟกระพริบหลายจังหวะ ซึ่งแม้ว่าสัญญาณไฟเหล่านี้จะไม่ถือเป็นสากล แต่ก็เป็นที่นิยมตามเส้นทางต่างจังหวัดของเมืองไทย หากเราเรียนรู้ไว้ก็ไม่เสียหลาย
ขอแยกเป็น 2 ส่วน คือ - เราเป็นฝ่ายขับตาม - เราขับรถสวนทางกัน
เราเป็นฝ่ายขับตาม ให้สังเกตไฟท้ายของรถบรรทุก
- เปิดไฟเลี้ยวซ้ายที – ขวาที สลับกัน คือสัญญาณว่า “ให้ระวัง” เขาอาจจะเบรก ข้างหน้าอาจมีด่านหรืออุบัติเหตุ หรือรถข้างหน้าเข้าเกิดเบรกกะทันหัน ให้เราขับตามไปเรื่อยๆ อย่างแซงเป็นอันขาด
- เปิดไฟฉุกเฉิน หากอยู่ใกล้ทางแยกเป็นสัญญาณว่า “ฉันกำลังจะตรงไป”
- หากเปิดหลังจากที่เปิดซ้ายที – ขวาทีสลับกัน เป็นสัญญาณว่า “ฉันกำลังจะหยุดรถ”
- เปิดไฟซ้ายอย่างเดียว กรณีที่รถเราวิ่งตามอยู่และเขาไม่ได้เตรียมจอด เป็นสัญญาณว่า “เชิญแซงขึ้นไปได้เลย” หากเป็นถนนที่วิ่งเป็นเลนสวนแสดงว่า “ข้างหน้าไม่มีรถสวน แซงได้ ไม่ต้องกลัว”
- เปิดไฟขวา อาจเปิดค้างหรือเปิดเป็นจังหวะ กรณีรถเราวิ่งตามอยู่เป็นสัญญาณว่า “ฉันไม่ให้แซง ฉันจะแซงรถคันหน้า หรือฉันกำลังจะเลี้ยวขวา” หากเป็นเลนสวน เป็นสัญญาณว่า “กำลังมีรถสวนมา อย่าเพิ่งแซง” ให้รอจนกว่าจะแซงไป หรือจนกว่าเขาจะเปิดไฟเลี้ยวซ้าย
สำหรับการขับรถตามกันนี้ เมื่อเราแซงขึ้นไปจนพ้น เขาอาจส่งสัญญาณตามมาอีก 2 จังหวะ คือ
- จังหวะที่เราตีคู่กัน หากเป็นตอนกลางคืน เขาจะเปิดไฟสูงให้เราเห็นทางข้างหน้า และลดไฟต่ำเมื่อเราแซงพ้นแล้ว หรือบางคันอาจปิดไฟหน้าเป็นสัญญาณว่า “คุณแซงพ้นแล้ว ให้เข้ามาในเลนได้” แต่หากเป็นตอนกลางวันเขาจะกระพริบไฟ 1 ครั้ง หรือบีบแตรสั้นๆ 1 ครั้ง
- เมื่อเราแซงขึ้นไปในระดับเดียวกับเขา เราอาจบีบแตรสั้นๆ 1 ครั้ง เป็นการขอบคุณ ซึ่งเขาเองก็จะบีบตอบกลับมา 1 ครั้งเช่นกัน
เราขับรถสวนกัน ให้สังเกตไฟหน้าของรถบรรทุก
- ดับไฟหน้าแล้วเปิด เป็นสัญญาณว่าทางข้างหน้าเราที่เขาเพิ่งขับผ่านมานั้น “มีด่านหรือมีอุบัติเหตุร้ายแรง ให้ระวัง”
- กระพริบไฟหน้า บางทีอาจเป็นเพียงแค่การทักทายหรือเช็คว่าเราหลับในหรือเปล่า หรือเป็นการถามว่าทางที่เราผ่านมามีด่านหรือไม่ หากทุกอย่างเรียบร้อยดี ให้กระพริบตอบไป 1 ครั้ง
- กระพริบไฟหน้าและเปิดไฟเลี้ยวทางเรา เป็นสัญญาณว่า “มีด่านอยู่ฝั่งเราข้างหน้า”
- กระพริบไฟหน้าและเปิดไฟเลี้ยวทางเขา เป็นสัญญาณว่า “มีด่านอยู่ฝั่งเขาข้างหน้า” - กรณีเขาขับมาเป็นขบวน ให้สังเกตรถลำดับที่ 2 ในแถวไว้ให้ดี หากรถคันที่ 2 หรือคันต่อๆไปในแถวที่สวนมากระพริบไฟ หรืออาจเบี่ยงหัวออกมานิดหนึ่ง แล้วกระพริบไฟ เป็นสัญญาณว่า “รถคันแรกในขบวนขับช้า ฉันจะแซงออกมาแล้วนะ” เราเองต้องชะลอความเร็วและระวังให้มาก เพราะส่วนใหญ่เมื่อกระพริบไฟเสร็จ เขาจะหักหัวออกทันที
|
RCU82 ค๊าบบบ
|
|
|
khesorn mueller
|
|
« ตอบ #946 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2554, 22:16:47 » |
|
พี่เห็นภาษาไฟของรถบรรทุกบน Autobahn พอจะเข้าใจไม่กี่อย่างคะ: -ขับขวา,เมื่อจะแซง กระพริบไฟซ้าย -จะแทรกเข้าเลนใน กระพริบไฟขวา -รถบรรทุกที่จะให้เค้าเข้าแทรก กระพริบไฟสูงบอก -เข้าได้แล้ว คนขับจะกระพริบไฟซ้าย1ครั้งเพื่อขอบคุณคันหลัง
แต่การกระพริบไฟสูงของการขับตาม บางทีหมายถึงการเตือน ว่าอย่าใกล้เค้ามากตอนจะปาดเข้า!ม่ายงั้นหาก รีบแซง รีบแทรกเข้าที่ไม่พอ ใกล้เค้าจนเบรค... ถือเป็นความไม่สุภาพ!
กระพริบไฟสูงของการจราจรตรงข้าม หมายถึงให้ทางนะคะ เลี้ยวได้เลยเค้าให้ทาง.
มาใช้ที่เมืองไทย...อย่านะ! กระพริบไฟสูงให้ฝ่ายตรงข้ามคือ อย่าแหยมโผล่ออกมาเชียว เป็นได้ชนหัวหลุด!
น่ากลัวค่ะ. ขับที่โน่นง่ายกว่า เค้าแย่งกัน"ให้" มากกว่าแย่งกัน"ขอไปก่อน"!
|
|
|
|
ppornson
|
|
« ตอบ #947 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2554, 09:44:14 » |
|
ได้ประโยชน์ดีครับ
|
|
|
|
teemeekiew
|
|
« ตอบ #948 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2554, 12:00:53 » |
|
แล้วถ้าขับในไทย... เวลาเค้าขอทาง แล้วเราจะให้ทางเค้า เราต้องส่งสัญญาณบอกเค้ายังไงเหรอฮะ???
|
RCU82 ค๊าบบบ
|
|
|
ชาร์ป
|
|
« ตอบ #949 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2554, 07:47:45 » |
|
ที่เมืองไทย จะให้ทางเค้า ไม่มีสัญญาณไฟชัดเจนเลย
มีแต่จอดหยุด แล้วโบกมือในรถให้เขาไป
|
|
|
|
|