Apirat T.
|
|
« ตอบ #275 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2550, 08:25:37 » |
|
มาแอบฝากขายรถได้ป่ะคะ
Toyota RT100 สีน้ำตาลทอง เครื่อง 1,800 เกียร์ธรรมดา ปี 74
มีใครสนใจเล่นรถเก่าบ้างไหมคะ
:wink: ช่วยขายครับ เครื่องเดิม 1600 CC แต่ลงเครื่องใหม่เป็น 1800 CC หน้าตาประมาณในรูปครับ (อันนี้รูปรถคนอื่นเค้า เอามาให้ดูเป็นตัวอย่าง) ตาแคม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
party
|
|
« ตอบ #276 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2550, 08:51:51 » |
|
อยากทราบว่า...
จะเปลี่ยนรถจากใช้น้ำมันเป็นใช้ก๊าซ(แก๊ส) ค่าติดตั้งอุปกรณ์รวมทั้งหมดเท่าไหร่คะ หรือ ประมาณก้อได้คะ ปีหน้าจะได้ตั้งงบถูก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Apirat T.
|
|
« ตอบ #277 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2550, 09:11:06 » |
|
อยากทราบว่า... จะเปลี่ยนรถจากใช้น้ำมันเป็นใช้ก๊าซ(แก๊ส) ค่าติดตั้งอุปกรณ์รวมทั้งหมดเท่าไหร่คะ หรือ ประมาณก้อได้คะ ปีหน้าจะได้ตั้งงบถูก ก๊าซ จะเป็นคนมีอายุเรียกกันอ่ะ เด็กสมัยใหม่เค้าต้องอ่านแก๊ส หุหุ มีให้เลือกสองระบบครับ แบบแรก แบบไม่มีคอมพิวเตอร์ควบคุมในการจ่ายแก๊ส ระบบนี้ย้อนยุคไปเหมือนรถยุคเก่า ที่ยังไม่มีระบบหัวฉีด จ่ายเชื้อเพลิงเข้าไปจุดระเบิดโดยตรง ข้อดี ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งถูก ประมาณ 16,000 ข้อเสีย สิ้นเปลืองแก๊สมากหน่อย การจ่ายเชื้อเพลิงเผาไหม้ไม่แน่นอน แบบสอง มีคอมพิวเตอร์ควบคุมการจ่ายแก๊ส เลียนแบบคอมพิวเตอร์ระบบหัวฉีด ช่วยควบคุมการจ่ายแก๊ให้ดีขึ้น เผาไหม๊สมบูรณ์มากขึ้น ข้อดี อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงน้อยลง แต่ก้อยังสู้น้ำมันไม่ได้นะ ข้อเสีย แพงไปหน่อย ประมาณ 30,000 ตาแคม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Apirat T.
|
|
« ตอบ #278 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2550, 09:14:01 » |
|
อ่อ ข้างต้นเป็นแก๊ส LPG นะครับ NGV ไม่มีข้อมูล update ว่าเหลือเท่าไหร่แล้น
อาทิตย์ที่แล้วไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องมา เห็นมีน้ำมันเครื่องสำหรับรถ NGV ของ ปตท. ออกมา เพราะ รถที่ใช้แก๊ส (ทั้ง NGV และ LPG) นั้น เครื่องยนต์จะร้อนกว่า การใช้น้ำมัน ดังนั้น น้ำมันเครื่องเฉพาะนี้ จะช่วยทำให้เครื่องเย็นมากขึ้น
เด๋ว คราวหน้าต้องทดลองใช้ซะแล้น
ตาแคม :wink:
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
party
|
|
« ตอบ #279 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2550, 09:29:55 » |
|
ขอบคุณคะ พี่แคม เดี๋ยวขอไปศึกษาเกี่ยวกับNGV และ LPG อีกคะ
เพราะในอนาคตซื้อรถแล้วต้องมาจ่ายค่าน้ำมันแพงๆอีก คงอานแน่
เลยต้องศึกษาวิธีการประหยัดด้วย แล้ว ไม่ส่งผลร้ายต่อเครื่องด้วยเป็นสำคัญคะ
แล้ววันหลังสงสัยอะไรจะมาถามอีกนะคะ :lol: :lol:
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นายป้อ
|
|
« ตอบ #280 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2550, 12:14:53 » |
|
:oops: "ฮ้ายคนจนจ๋ำต้องทนปั่นรถถีบ".......ประหยัดน้ำมันชัวร์.....หุๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Max
|
|
« ตอบ #281 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2550, 18:49:19 » |
|
LPG รัฐปล่อยลอยตัวแล้ว อย่างนี้จะขึ้นอีกกี่บาทเนี่ย
สงสัยถ้าจะติดต้องติด NGV อย่างเดียวเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลูกพิ้ง
|
|
« ตอบ #282 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2550, 10:28:41 » |
|
:? เฮ้ออออ...น้ำมันขึ้นเอ้าขึ้นเอา.....ขนส่งมวลชนไทยก็ยังไม่ไปถึงไหน.....
ถึงเวลาแล้วที่...น้ำมันมันแพง....คุยกับแฟนต้องดับไฟ...555
ปล.สโลแกนนี้จำเค้ามาอีกทีนะจ้ะ...หุหุ... :lol: :lol: :lol:
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ppornson
|
|
« ตอบ #283 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2550, 13:58:19 » |
|
จริงๆเค้าไม่เรียก NGV นะ..จริงๆเป็น CNG ..เรียกกันซะงงทั้งบ้านทั้งเมือง..
อ่านหนังสือทุกเล่ม..ไม่มีเล่มไหนฟันธงเลย..ว่า LPG กับ NGV ติดอันไหนดี มีข้อได้เปรียบเสียเปรียบกันทั้งคู่..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Max
|
|
« ตอบ #284 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2550, 14:31:04 » |
|
อ๋อ...
ถึงว่า บางคันมันปะสติกเกอร์ CNG
เลยงง ๆ ว่าคือไรวะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Apirat T.
|
|
« ตอบ #285 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2550, 16:10:16 » |
|
ไฟ engine ที่หน้าปัด โชว์แล้วก้อดับครับ หาสาเหตุที่แท้จริงไม่ได้
บางคนก้อบอกว่า คลัชหมดหรือเปล่า บ้างก้อว่า สายพานราวลิ้นมีปัญหา ทำให้รอบเครื่องกระโดด บ้างก้อบอก ตัวแคตาไลเซอร์ มันทำงานผิดพลาด เพราะว่ารถใช้ LPG บ้างก้อว่า ปีกผีเสื้อมีปัญหา
ไม่รุจะทำไงดี นอกจากทำใจฮ่า
กำลังตัดสินใจว่า ถ้ามันยังติดอยุ่ จะเข็นมันเข้าศูนย์ให้เค้าตรวจซะกะหน่อย เพราะไฟ engine ของรถยี่ปุ่น เวลาแสดงขึ้นมาว่ามีปัญหา มันไม่เหมือนรถยุโรป แบบถ้าเป็น BMW มันจะบอกขึ้นมาเป็นตัวหนังสือเลยว่า อะไรเสีย เช่น เกียร์คุณกำลังจะพังแล้ว รีบไปเปลี่ยนซะ
ตาแคม :cry: :cry:
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Joker_rcu79
Full Member
ออฟไลน์
กระทู้: 332
|
|
« ตอบ #286 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2550, 11:47:29 » |
|
ไฟ engine ที่หน้าปัด โชว์แล้วก้อดับครับ หาสาเหตุที่แท้จริงไม่ได้
บางคนก้อบอกว่า คลัชหมดหรือเปล่า บ้างก้อว่า สายพานราวลิ้นมีปัญหา ทำให้รอบเครื่องกระโดด บ้างก้อบอก ตัวแคตาไลเซอร์ มันทำงานผิดพลาด เพราะว่ารถใช้ LPG บ้างก้อว่า ปีกผีเสื้อมีปัญหา
ไม่รุจะทำไงดี นอกจากทำใจฮ่า
กำลังตัดสินใจว่า ถ้ามันยังติดอยุ่ จะเข็นมันเข้าศูนย์ให้เค้าตรวจซะกะหน่อย เพราะไฟ engine ของรถยี่ปุ่น เวลาแสดงขึ้นมาว่ามีปัญหา มันไม่เหมือนรถยุโรป แบบถ้าเป็น BMW มันจะบอกขึ้นมาเป็นตัวหนังสือเลยว่า อะไรเสีย เช่น เกียร์คุณกำลังจะพังแล้ว รีบไปเปลี่ยนซะ
ตาแคม :cry: :cry: เห็นด้วย...ตาแคมเอาเข้าศูนย์เช็คซะหน่อยก็ดี เอาเครื่องเช็คตรวจกับกล่องสมองก็น่าจะรู้แล้วล่ะ แต่ตรูว่า ที่รถไฟมันแดงเนี่ย เพราะว่าคนขับมันหมดไฟวะ จริงปะ :twisted: :twisted:
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Apirat T.
|
|
« ตอบ #287 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2550, 08:27:00 » |
|
เห็นด้วย...ตาแคมเอาเข้าศูนย์เช็คซะหน่อยก็ดี เอาเครื่องเช็คตรวจกับกล่องสมองก็น่าจะรู้แล้วล่ะ
แต่ตรูว่า ที่รถไฟมันแดงเนี่ย เพราะว่าคนขับมันหมดไฟวะ จริงปะ :twisted: :twisted:
นานๆ เข้ามาทีมีประโยชน์มากอ้ายเอี่ยโจ๊ก (เฮ้ย หงส์แพ้ว่ะ อ้าวไม่เกี่ยวเหรอ หุหุ) ตอนนี้ ไฟ engine มันดับไปแล้วว่ะ งงเลย อยู่ดีๆ ก้อติด ติดได้ สองสามวัน ตอนนี้ดับไปแล้ว ก่อนหน้านี้ เคยแก้ด้วยการถอดสายแบตออก ให้ระบบ ECU มัน reset ตัวเอง มันก้อไม่หาย อยู่ดีๆ ก้อหายซะงั้น แต่อย่างไง เด๋วก้อคงเอาเข้าไปเช็คที่ศูนย์อ่ะแหละ ตาแคม :wink:
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ppornson
|
|
« ตอบ #288 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2550, 12:22:32 » |
|
ถ้ารถเช็คสมองกลไม่เจอ..ไอ้แครมมมก็ลองไปเช็คสมองตัวเองดู..อาจหาย..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชาร์ป
|
|
« ตอบ #289 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2550, 16:18:23 » |
|
สรุปให้น้าแครม เช็คสมองตัวเอง ... จบ :lol:
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Apirat T.
|
|
« ตอบ #290 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2550, 13:01:23 » |
|
^ ^ ช่วยเอาสองตัวข้างบนนี่ไปเก็บหน่อยได้ไหม๊
เรื่องไฟ engine ติดแล้วก้อดับ ลองไปถามช่างดูมา 2 อู่ ช่างพูดเหมือนกันว่า
ปล่อยมันเต๊อะ มันไม่เป็นไรหรอก (สองคนนี่มันเป็น "ช่างมันเถอะ" หรือเปล่าก้อไม่รู้)
ตอนนี้ก้อเลยว่าจะปล่อยมันไปก่อน ไว้พอมีตังค์เหลือ ค่อยเอาไปให้ศูนย์ตรวจ
ตาแคม :x :x
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MahDee
|
|
« ตอบ #291 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2550, 14:17:47 » |
|
ไฟไหม้ BMW 318i ติด NGV ทั้งคัน หลังช่างติดตั้งนำรถทดสอบได้ไม่ถึง 10 กม.ลำปาง - ช่างติดตั้งก๊าซ NGV หวิดดับ หลังติดตั้งก๊าซ BMW 318I ของลูกค้าแล้วขับออกไปทดสอบ ไม่ถึง10กิโลเมตร ไฟลุกท่วม รายงานข่าวจากห้องวิทยุเขลางค์ 191 สภ.เมืองลำปาง ระบุว่า ได้รับแจ้งเหตุว่ามีไฟลุกไหม้รถยนต์ที่บริเวณถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ ด้านหน้าศูนย์ช่วยเหลือทางวิชาการพัฒนาชุมชนเขต 5 ลำปาง ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อวานนี้ (20 ธ.ค.) จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแระจำตำบลปงแสนทอง เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุทราบ พร้อมประสานรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองเขลางค์ออกช่วยเหลือและรถกู้ภัยนครเขลางค์ออกช่วยเหลือเบื้องต้นด้วย พ.ต.ต.วีรชาติ บ่อคำ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบว่า รถที่เกิดเหตุเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู สีบรอนซ์เงิน รุ่น 318i ป้ายทะเบียนระบุไม่ได้เนื่องจากถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์และเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้ซึ่งใช้เวลาเกือบ 20 นาที สุดท้ายไฟได้ไหม้รถเสียหายทั้งคัน พ.ต.ต.วีระชาติ กล่าวว่า รถคันที่ไฟลุกไหม้มีพนักงานของร้านกิจเสรีปิโตรเลียม ซึ่งเป็นร้านติดตั้งก๊าซ NGV ตั้งอยู่ภายในปั้มน้ำมัน ปตท. ถนนซูเปอร์ไฮเวย์ ลำปาง-งาว ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง ตรงข้ามกับสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดลำปาง ได้ขับออกมาทดสอบภายหลังได้ทำการติดตั้งก๊าซ NGV เสร็จเรียบร้อย แต่เมื่อขับออกมาได้ไม่ถึง 10 กิโลเมตร เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นและลุกลามอย่างรวดเร็ว จนไฟไหม้รถเสียหายทั้งคัน แต่พนักงานที่ขับมาสามารถหนีออกมาได้ จึงไม่ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามทางเจ้าของร้านกิจเสรีปิโตรเลียม แต่พนักงานของร้านบอกว่าเจ้าของร้านไม่อยู่ และไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆ ได้ ซึ่งในเรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุ ที่แท้จริงที่ทำให้เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้อีกครั้ง ที่มา http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9500000151398
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ppornson
|
|
« ตอบ #292 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2550, 20:09:13 » |
|
อ้าว..ไอ้แครมมมม..พกถังดับเพลิงไว้อ่ะป่ะ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หลิม 81
|
|
« ตอบ #293 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2550, 16:51:02 » |
|
พกไม่ทัน ดำซะแล้ว!!!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
@ ปีนี้ปีของผม @
|
|
|
Surachai Chantosakun
มือใหม่หัดเมาท์
ออฟไลน์
กระทู้: 114
|
|
« ตอบ #294 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2550, 13:54:24 » |
|
น่ากลัวจัง ตอนนี้รถตูก็ติด NGV อยู่ ทำไงดี :shock:
เท่าที่ศึกษามา ความอันตรายมันก็พอกันทั้ง NGV และ LPG คิดว่าจุดสำคัญอยู่ที่อุปกรณ์และการติดตั้งเป็นสำคัญ ตัวแก๊สมันก็อันตรายทั้งนั้นแหละ แต่พอเห็นข่าวแบบนี้ก็อดรู้สึกกลัวไม่ได้ แนะนำใครอยากติดอันไหนก็ติดไปเถอะ แต่เน้นว่าหาร้านที่คิดว่าได้มาตรฐานแล้วกันอย่าเอาแต่ถูกอย่างเดียว
NGV มีส่วนผสมหลักคือ มีเทน (CH4) LPG มีส่วนผสมคือ โพรเพนและบิวเทน (C3H8, C4H10)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mr.EggMan
|
|
« ตอบ #295 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2550, 17:50:19 » |
|
CNG = Compressed Natural Gas หรือ จะเรียกแบบรวมๆว่า NGV ก็ไม่ผิด ซึ่งเค้าว่ากันว่ามีข้อดีกว่า LPG ดังนี้ (ไม่พูดถึงราคานะ มันผันผวน)
1. สะอาด เนื่องจาก NGV มีสัดส่วนของคาร์บอนน้อยกว่าเชื้อเพลิงชนิดอื่น และมีคุณสมบัติเป็นก๊าซทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์มากกว่าเชื้อเพลิงชนิดอื่น และปริมาณไอเสียที่ปล่อยออกจากเครื่องยนต์ใช้ก๊าซธรรมชาติมีปริมาณต่ำกว่าเชื้อเพลิงชนิดอื่น NGV จึงนับเป็นเชื้อเพลิงที่สะอาดไม่ก่อให้เกิดควันดำหรือสารพิษที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน จึงสามารถลดปัญหามลพิษทางอากาศซึ่งนับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้น จากการศึกษาพบว่าเครื่องยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติจะมีระดับการปล่อยสารพิษที่ต่ำ สามารถลดก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ได้ถึงร้อยละ 50-80 ลดก๊าซไนโตรเจนออกไซด์ได้ร้อยละ 60-90 , ลดก๊าซไฮโดรคาร์บอนได้ร้อยละ 60-80 และไม่ก่อให้เกิดฝุ่นละอองหรือเขม่าจากท่อไอเสีย (ทั้งก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์และก๊าซไนโตรเจนออกไซด์ เป็นก๊าซที่ก่อให้เกิดปฏิกิริยาเรือนกระจก หรือที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า Green House Effect งัยล่ะ)
2. ปลอดภัย ก๊าซ NGV นับว่าเป็นเชื้อเพลิงที่ใช้ในรถยนต์ที่มีความปลอดภัยมากที่สุด เพราะก๊าซ NGV เบากว่าอากาศ ในขณะที่ก๊าซหุงต้มและน้ำมันเบนซินหรือดีเซลหนักกว่าอากาศ ดังนั้น เมื่อเกิดรั่วไหล ก๊าซ NGV จะไม่สะสมอยู่บนพื้นดินจนเกิดการลุกไหม้เหมือนเชื้อเพลิงอื่นๆ
นอกจากนี้ อุณหภูมิที่ก๊าซ NGV จะลุกติดไฟในอากาศเองได้ (เมื่อมีความเข้มข้นของเชื้อเพลิงพอ) สูงถึง 650 องศาเซลเซียส ในขณะที่ก๊าซหุงต้มจะติดไฟได้เองที่ 481 องศาเซลเซียส น้ำมันเบนซินที่ 275 องศาเซลเซียส และน้ำมันดีเซลที่ 250 องศาเซลเซียส ส่วนความเข้มข้นขั้นต่ำสุดที่จะลุกติดไฟได้เองของก๊าซ NGV จะต้องมีปริมาณสะสมถึง 5% ในขณะที่ก๊าซหุงต้มจะอยู่ที่ 2.0% จากคุณสมบัติข้างต้นก๊าซ NGV จึงมีโอกาสเกิดการลุกไหม้ได้ยากกว่าเชื้อเพลิงอื่นๆ นอกจากนี้ หากมีการรั่วไหลจะเกิดเสียงดังเนื่องจากมีความดันสูงจึงเป็นสัญญาณเตือนภัยได้อย่างดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ppornson
|
|
« ตอบ #296 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2550, 15:26:29 » |
|
จริงๆแล้ว NGV คือ NATURAL GAS VIHECLE จ๊ะ..ใช้เรียกพาหนะที่ใช้แก๊สธรรมชาติน่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นายป้อ
|
|
« ตอบ #297 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2550, 01:57:40 » |
|
:oops: จะใช้อะไรก็ตามถ้ามันรั่วเมื่อไหร่....เสร็จหมด...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นายป้อ
|
|
« ตอบ #298 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2550, 01:58:36 » |
|
:oops: กำลังเก็บตังค์จะซื้อคันนี้อยู่.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Apirat T.
|
|
« ตอบ #299 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2550, 17:05:49 » |
|
NGV มี C4 เป็นหลักครับ ทำให้ pressure สูงมาก เพราะฉะนั้น อุปกรณ์ก้อต้องออกแบบให้ทนต่อแรงดันที่สูงไปด้วย ส่งผลให้อุปกรณ์นั้นมีน้ำหนักมากขึ้นไปด้วย
ปัญหาสำหรับทุกท่านที่ใช้ LPG หรือ NGV ก้อ คือ โช๊ค ช่วงล่างจะพังเร็วครับ เพราะนอกจากต้องแบกน้ำหนักถังน้ำมันไว้แล้ว ยังต้องแบกถัง LPG หรือ NGV เพิ่มขึ้นอีก ทางแก้ ก้อต้องเสริมช่วงล่างด้านหลังให้แข็งเป็นพิเศษ รวมทั้ง เติมน้ำมันแค่พอใช้ไม่ต้องเติมเต็มถัง เพื่อลดภาระการแบกน้ำหนักลงไป
เกร็ดความรู้เล็กน้อยสำหรับ LPG ทุกๆ หนึ่งปี ควรนำไปปรับจูนหม้อต้มใหม่นะครับ เพราะตัวควบคุมการจ่ายในหม้อต้มมันอาจเพี้ยนไปบ้าง เมื่อเวลาผ่านไปนานๆ อาจจะมีอาการ รอบแก่วง รอบเบา เร่งไม่ค่อยขึ้น
รวมทั้ง การถอดตัวกรองแก๊สออกมาเป่าทำความสะอาด เช่น เดียวกับตัวกรองอากาศครับ
ตาแคม :wink:
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|