22 พฤศจิกายน 2567, 16:52:49
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน [สมาชิกเก่าลืมรหัส โทร 081-7611760]
A A A A  ระเบียบปฎิบัติ
   
Languages    
  หน้า: 1 ... 23 24 [25] 26 27 ... 29  ทั้งหมด   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: รู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าแบกหาม  (อ่าน 581596 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2527
คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 71,885

« ตอบ #600 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2553, 18:01:29 »

พี่เจี๊ยบ,
อย่าลืมพยากรณ์ทุกราศีปี 2554นะคะ
รออ่านค่ะ


nn.
      บันทึกการเข้า


พธู ๒๕๒๔
Administrator
Cmadong ชั้นเซียน
*****


ซื่อต่อนายไม่หน่ายมิตรใกล้ชิดลูกน้องคุ้มครองชาวBan
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 64
คณะ: niti
กระทู้: 7,842

เว็บไซต์
« ตอบ #601 เมื่อ: 01 มกราคม 2554, 00:36:15 »

      บันทึกการเข้า

เว้นชั่ว ประพฤติชอบประกอบแต่สิ่งดีงาม ทำจิตใจให้ผ่องแผ้ว
Jiab16
Global Moderator
Hero Cmadong Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,267

เว็บไซต์
« ตอบ #602 เมื่อ: 01 มกราคม 2554, 11:45:12 »


ขอบคุณป๋าทู และหวานใจ มากๆ นะคะสำหรับกลอนอวยพรปีใหม่ที่บรรจงแต่ง " ได้ใจ " จริงๆ ... ขอให้ท่านผู้ตรวจฯ และครอบครัวจงประสบแต่ความสุข สดชื่น สมหวัง ตลอดปีใหม่ 2554 นี้ เช่นกัน ...
      บันทึกการเข้า
Leam
Cmadong Member
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23,776

« ตอบ #603 เมื่อ: 01 มกราคม 2554, 11:51:32 »


" สวัสดีปีใหม่ครับพี่เจี๊ยบ และพี่น้องชาวซีมะโด่งทุกท่าน "

      บันทึกการเข้า
Jiab16
Global Moderator
Hero Cmadong Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,267

เว็บไซต์
« ตอบ #604 เมื่อ: 01 มกราคม 2554, 11:57:01 »


สวัสดีปีใหม่ 2554 ครับ น้องแหลม ... " ช่อบูเก้ สีม่วง " สวย  หวาน  ถูกใจมาก ก ก ก ก ค่ะ
      บันทึกการเข้า
Leam
Cmadong Member
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23,776

« ตอบ #605 เมื่อ: 01 มกราคม 2554, 12:02:50 »


ดีใจ ที่พี่ชอบ.....แล้วจะหามาให้เรื่อยๆในโอกาสอันควรครับ
      บันทึกการเข้า
ตุ๋ย 22
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: RCU2522
คณะ: ครุศาสตร์
กระทู้: 20,173

« ตอบ #606 เมื่อ: 25 มกราคม 2554, 15:59:22 »

      บันทึกการเข้า

น้ำใจน้องพี่สีชมพู ไม่เสื่อมคลายหายไปจากหัวใจ
พธู ๒๕๒๔
Administrator
Cmadong ชั้นเซียน
*****


ซื่อต่อนายไม่หน่ายมิตรใกล้ชิดลูกน้องคุ้มครองชาวBan
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 64
คณะ: niti
กระทู้: 7,842

เว็บไซต์
« ตอบ #607 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2554, 20:36:45 »

      บันทึกการเข้า

เว้นชั่ว ประพฤติชอบประกอบแต่สิ่งดีงาม ทำจิตใจให้ผ่องแผ้ว
ti2521
Hero Cmadong Member
***


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,987

« ตอบ #608 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2554, 22:24:15 »

.....พี่เจี๊ยบ ครับ  ซิงเซียอยู่อี่ ซิงนี้เพ่งอัง ครับ.....


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=0VFF-BSIA2M" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=0VFF-BSIA2M</a>
      บันทึกการเข้า

เพื่อซีมะโด่งจุฬาฯ
สำหรับผม
อย่างไรก็ได้
Jiab16
Global Moderator
Hero Cmadong Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,267

เว็บไซต์
« ตอบ #609 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2554, 02:51:24 »


ซิงเจียหยู่อี่ คร้าบ บ บ บ บ ... ครูตุ๋ย  ป๋าทู และน้องตี๋
      บันทึกการเข้า
ตุ๋ย 22
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: RCU2522
คณะ: ครุศาสตร์
กระทู้: 20,173

« ตอบ #610 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2554, 22:22:34 »

      บันทึกการเข้า

น้ำใจน้องพี่สีชมพู ไม่เสื่อมคลายหายไปจากหัวใจ
pusadee sitthiphong
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: พาณิชยศาสตร์และการบัญชี
กระทู้: 4,689

« ตอบ #611 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2554, 17:38:42 »

พระธรรมโครินธ์ 13:4-8 กล่าวไว้ว่า  ความรักนั้นก็อดทนนานและกระทำคุณให้ ความรักไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง ไม่หยาบคาย ไม่คิดเห็นแก่ตนเองฝ่ายเดียว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ชอบจดจำความผิด ไม่ชื่นชมยินดีเมื่อมีการประพฤติผิด แต่ชื่นชมยินดีเมื่อประพฤติชอบ ความรักทนได้ทุกอย่างแม้ความผิดของคนอื่น และเชื่อในส่วนดีของเขาอยู่เสมอ และมีความหวังอยู่เสมอ และทนต่อทุกอย่าง
Happy Valentine Day ค่ะ
      บันทึกการเข้า

pom shi 2516
Kaimook
Cmadong ชั้นเซียน
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,132

« ตอบ #612 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2554, 19:06:25 »

พี่เจี๊ยบขราาาา...สวัสดีปีใหม่  และสุขสันต์วันวาเลนไทน์พี่ย้อนหลังนะคะ....
      บันทึกการเข้า
Jiab16
Global Moderator
Hero Cmadong Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,267

เว็บไซต์
« ตอบ #613 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554, 03:59:35 »


สวัสดีปีใหม่สากล - จีน และสุขสันต์ในวันแห่งความรัก แบบรวบยอดนะคะ ครูตุ๋ย  ป๋าทู  น้องตี๋  ป้อม  น้องอ้อย ... แถมสวัสดีปีใหม่ไทยล่วงหน้าด้วยค่ะ  ... จุ๊บ  จุ๊บ !


เคาะราคาโดยสาร High Speed Train ไทย ... น่านั่ง ... คาดน๊อคสายการบินโลว์คอสต์

เสรษฐวิทย์ - นิเทศ 16 ... ส่งมา

        ผมคิดว่าในอนาคตรถไฟความเร็วสูงในไทยเกิดขึ้นแน่นอน ไม่เกิน 5 ปี  เพราะว่าภูมิรัฐศาสตร์ของไทยคือหัวใจเชื่อมต่ออาเซียน และจีนย่อมจะไม่ปล่อยให้เกิด Missing Links ที่จะต่อท่อนำคนและสินค้าออกสู่ทะเลแน่นอน  แผนแรกคือการเข้าที่หนองคาย ลงสู่กรุงเทพฯ-ภาคใต้  แผนที่สองจีนทะลุพม่าเข้าที่กาญจนบุรี ลงสู่ใต้  และแผนที่สามที่น่าจะเกิดขึ้นคือผ่านทางภาคเหนือของไทยเพื่อไปสู่ Hub ที่หัวลำโพง ก่อนที่จะแตกสายไปสู่ภาคใต้  สู่ตลาดอาเซียน หรือไปทาง ตะวันออก หรือข้ามไปกัมพูชา, เวียดนาม



ล่าสุดทาง ดร. จุฬา สุขมานพ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะทำงานย่อยเพื่อดำเนินการจัดทำร่างบันทึกข้อตกลงร่วม ( เอ็มโอยู ) ระหว่างไทย-จีน ฝ่ายไทย เปิดเผยว่า ทางประเทศจีนขอใช้สัญญาสัมปทานจำนวน 50 ปี  ซึ่งขัดกับข้อกฎหมายไทยที่กำหนดให้สัมปทานสูงสุดเพียง 30 ปีเท่านั้น  รวมทั้งต้องพิจารณาเกี่ยวกับการแบ่งสัดส่วนการลงทุนด้วยว่าจะใช้รูปแบบใด สัดส่วนการลงทุนจะเป็น 50% หรือ 51 ต่อ 49% หรือไม่  เพราะโครงการดังกล่าวไม่ใช่แค่เดินรถระหว่างประเทศเพียงอย่างเดียว  แต่ยังมีการเดินทางภายในประเทศด้วย  ทั้งนี้จะได้ร่างเอ็มโอยูใหม่ในปลายปีนี้  ก่อนที่จะหาข้อสรุปในต้นปี 2554  ก่อนสรุปรายละเอียดก่อนจัดทำเอ็มโอยูฉบับสมบูรณ์ เสนอไปยังที่ประชุมรัฐสภาพิจารณาเห็นชอบ  จากนั้นจึงมีการลงนามกับจีนต่อไป





ขณะที่ช่วงต้นปีหน้าเหมือนกัน ที่ทางสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ จะส่งผลรายงานสรุปหลังจากทดสอบความสนใจภาคเอกชนในการลงทุน ( Market Sounding ) ในโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง 2 เส้นทาง มูลค่ากว่า 3 แสนล้านบาท ในเส้นทางกรุงเทพฯ-ระยอง 221 กิโลเมตร และกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ 754 กิโลเมตร เพื่อเสนอให้คณะกรรมการเพื่อพิจารณาแนวทางการเพิ่มบทบาทภาคเอกชนในรูปแบบพีพีพี  ชุดที่นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานภายในเดือนธันวาคมนี้  เพื่อเสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีได้ในช่วงเดือนมกราคม 2554





ซึ่งเบื้องต้นพบว่าผู้ประกอบการส่วนใหญ่ให้ความสนใจลงทุนในเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่มากกว่า เส้นทางกรุงเทพฯ-ระยอง  เนื่องจากมองว่าเส้นระยองมีระยะทางสั้นเกินไป  โดยเฉพาะนักลงทุนจากญี่ปุ่น  ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะประเทศจีนให้ความสนใจลงทุนเส้นทางกรุงเทพฯ-หนองคาย ตอนนี้พูดง่าย ๆ คือรถไฟความเร็วสูงใช้ไทยเป็นเวทีต่อรอง และคานอำนาจทางเศรษฐกิจไปเสียแล้วระหว่างจีน และญี่ปุ่น



อย่างไรก็ตามทาง สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจได้ร่างกำหนดค่าโดยสาร + เวลาเดินทาง สำหรับเครือข่ายไฮสปีดเทรน ไว้แล้ว และคาดหวังไว้ว่า ราคาน่าจะลดลงอีก






สายเหนือ :  

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - นครสวรรค์ ( หนองปลิง ) เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 12 นาที 0 วินาที ค่าโดยสาร 384 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - พิษณุโลก เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 54 นาที 36 วินาที ค่าโดยสาร 611 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - เด่นชัย เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง 38 นาที 24 วินาที ค่าโดยสาร 845 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - เชียงใหม่ เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง 43 นาที 48 วินาที ค่าโดยสาร 1,190 บาท



สายตะวันออกเฉียงเหนือ :

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - นครราชสีมา เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 16 นาที 48 วินาที ค่าโดยสาร 410 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - ขอนแก่น เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง 13 นาที 12 วินาที ค่าโดยสาร 709 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - หนองคาย เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง 4 นาที 48 วินาที ค่าโดยสาร 984 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - สุรินทร์ เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง 3 นาที 36 วินาที ค่าโดยสาร 661 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - อุบลราชธานี เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง 51 นาที 0 วินาที ค่าโดยสาร 912 บาท



สายใต้ :  

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - หิวหิน เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 6 นาที 36 วินาที ค่าโดยสาร 360 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - แม่กลอง - หัวหิน เวลาเดินทาง 0 ชั่วโมง 55 นาที 36 วินาที ค่าโดยสาร 295 บาท    

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - สุราษฎร์ธานี เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง 14 นาที 24 วินาที ค่าโดยสาร 1,037 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - หาดใหญ่ เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมง 41 นาที 24 วินาที ค่าโดยสาร 1,499 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - ปาดังเบซาร์ เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมง 54 นาที 36 วินาที ค่าโดยสาร 1,571 บาท



สายตะวันออก :  

· กรุงเทพ ( สถานีมักกะสัน ) - ฉะเชิงเทรา - ระยอง เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 6 นาที 36 วินาที ค่าโดยสาร 350 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีมักกะสัน ) - บางปะกง - ระยอง เวลาเดินทาง 0 ชั่วโมง 58 นาที 12 วินาที ค่าโดยสาร 305 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีมักกะสัน ) - ฉะเชิงเทรา - จันทร์บุรี เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 39 นาที 0 วินาที ค่าโดยสาร 530 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีมักกะสัน ) - ฉะเชิงเทรา - อรัญประเทศ เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 15 นาที 0 วินาที ค่าโดยสาร 400 บาท    



ถ้าราคาเป็นอย่างนี้จริง  ผมคิดว่าในอนาคตสายการบินโลว์คอสต์อาจจะต้องกระอัก เพราะราคาน่าสนเฉพาะเส้นทางเชียงใหม่ 4 ชั่วโมงราคาพันนิด ๆ  ตอนนี้ก็อยากให้เกิดขึ้นดีกว่า และสายการบินในไทยจะต้องปรับตัวครั้งใหญ่อีกระลอก  แต่ต้องย้ำอีกครั้งว่าต้องกำกับตรวจสอบโครงการอย่างเข้มงวด  เพราะวงเงินสูงเหลือเกิน ตัดเปอร์เซนต์ 20-30% ก็ไม่เบาเหมือนกันครับ !





อ้างอิง : “ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ” สคร.
      บันทึกการเข้า
Jiab16
Global Moderator
Hero Cmadong Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,267

เว็บไซต์
« ตอบ #614 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554, 13:45:45 »


Climbing The Devils Tower

มนูญ - วิศวะ 16 ... ส่งมา





Devils Tower ( Lakota: Mato Tipila, which means “ Bear Lodge ” ) is a monolithic igneous intrusion or volcanic neck located in the Black Hills near Hulett and Sundance in Crook County, northeastern Wyoming, above the Belle Fourche River. It rises dramatically 1,267 feet ( 386 m)  above the surrounding terrain and the summit is 5,112 feet ( 1,558 m ) above sea level.













Devils Tower was the first declared United States National Monument, established on September 24, 1906, by President Theodore Roosevelt. The Monument's boundary encloses an area of 1,347 acres ( 5.45 km2 )











In recent years about 1% of the Monument's 400,000 annual visitors climb Devils Tower, mostly through traditional climbing techniques.








จาก :  http://www.funzug.com/index.php/adventures/climbing-the-devils-tower.html
      บันทึกการเข้า
Jiab16
Global Moderator
Hero Cmadong Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,267

เว็บไซต์
« ตอบ #615 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554, 14:11:06 »


Are we GETTING TOO old to DRIVE this Car ?
 
เสรษฐวิทย์ - นิเทศ 16 ... ส่งมา

No joke !  Scary, but true ?



Presenting the New Mercedes Benz SCL600



Pretty, isn't it ?
 
 

So ?

What's different about this car ?
 
Not this ...


  


? ? ? ?

Here is the real difference  



Wow !

No Steering Wheel

No Pedals either  



You drive this car with a joystick

Do you think that you can drive with a joystick ?

Your kids and grandkids can.



The influence of video games in our lives has really arrived, wouldn't you say ?

But there is more !

The SCARY THOUGHT is :

NOW a 3-YEAR-OLD can STEAL your car

AND DRIVE IT BETTER THAN YOU CAN !
 

Yep - Start checking the senior bus schedule ! ! ! !

 
      บันทึกการเข้า
Kaimook
Cmadong ชั้นเซียน
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,132

« ตอบ #616 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554, 23:40:31 »

อ้างถึง
ข้อความของ Jiab16 เมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2554, 03:59:35

สวัสดีปีใหม่สากล - จีน และสุขสันต์ในวันแห่งความรัก แบบรวบยอดนะคะ ครูตุ๋ย  ป๋าทู  น้องตี๋  ป้อม  น้องอ้อย ... แถมสวัสดีปีใหม่ไทยล่วงหน้าด้วยค่ะ  ... จุ๊บ  จุ๊บ !


เคาะราคาโดยสาร High Speed Train ไทย ... น่านั่ง ... คาดน๊อคสายการบินโลว์คอสต์

เสรษฐวิทย์ - นิเทศ 16 ... ส่งมา

        ผมคิดว่าในอนาคตรถไฟความเร็วสูงในไทยเกิดขึ้นแน่นอน ไม่เกิน 5 ปี  เพราะว่าภูมิรัฐศาสตร์ของไทยคือหัวใจเชื่อมต่ออาเซียน และจีนย่อมจะไม่ปล่อยให้เกิด Missing Links ที่จะต่อท่อนำคนและสินค้าออกสู่ทะเลแน่นอน  แผนแรกคือการเข้าที่หนองคาย ลงสู่กรุงเทพฯ-ภาคใต้  แผนที่สองจีนทะลุพม่าเข้าที่กาญจนบุรี ลงสู่ใต้  และแผนที่สามที่น่าจะเกิดขึ้นคือผ่านทางภาคเหนือของไทยเพื่อไปสู่ Hub ที่หัวลำโพง ก่อนที่จะแตกสายไปสู่ภาคใต้  สู่ตลาดอาเซียน หรือไปทาง ตะวันออก หรือข้ามไปกัมพูชา, เวียดนาม



ล่าสุดทาง ดร. จุฬา สุขมานพ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะทำงานย่อยเพื่อดำเนินการจัดทำร่างบันทึกข้อตกลงร่วม ( เอ็มโอยู ) ระหว่างไทย-จีน ฝ่ายไทย เปิดเผยว่า ทางประเทศจีนขอใช้สัญญาสัมปทานจำนวน 50 ปี  ซึ่งขัดกับข้อกฎหมายไทยที่กำหนดให้สัมปทานสูงสุดเพียง 30 ปีเท่านั้น  รวมทั้งต้องพิจารณาเกี่ยวกับการแบ่งสัดส่วนการลงทุนด้วยว่าจะใช้รูปแบบใด สัดส่วนการลงทุนจะเป็น 50% หรือ 51 ต่อ 49% หรือไม่  เพราะโครงการดังกล่าวไม่ใช่แค่เดินรถระหว่างประเทศเพียงอย่างเดียว  แต่ยังมีการเดินทางภายในประเทศด้วย  ทั้งนี้จะได้ร่างเอ็มโอยูใหม่ในปลายปีนี้  ก่อนที่จะหาข้อสรุปในต้นปี 2554  ก่อนสรุปรายละเอียดก่อนจัดทำเอ็มโอยูฉบับสมบูรณ์ เสนอไปยังที่ประชุมรัฐสภาพิจารณาเห็นชอบ  จากนั้นจึงมีการลงนามกับจีนต่อไป





ขณะที่ช่วงต้นปีหน้าเหมือนกัน ที่ทางสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ จะส่งผลรายงานสรุปหลังจากทดสอบความสนใจภาคเอกชนในการลงทุน ( Market Sounding ) ในโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง 2 เส้นทาง มูลค่ากว่า 3 แสนล้านบาท ในเส้นทางกรุงเทพฯ-ระยอง 221 กิโลเมตร และกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ 754 กิโลเมตร เพื่อเสนอให้คณะกรรมการเพื่อพิจารณาแนวทางการเพิ่มบทบาทภาคเอกชนในรูปแบบพีพีพี  ชุดที่นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานภายในเดือนธันวาคมนี้  เพื่อเสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีได้ในช่วงเดือนมกราคม 2554





ซึ่งเบื้องต้นพบว่าผู้ประกอบการส่วนใหญ่ให้ความสนใจลงทุนในเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่มากกว่า เส้นทางกรุงเทพฯ-ระยอง  เนื่องจากมองว่าเส้นระยองมีระยะทางสั้นเกินไป  โดยเฉพาะนักลงทุนจากญี่ปุ่น  ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะประเทศจีนให้ความสนใจลงทุนเส้นทางกรุงเทพฯ-หนองคาย ตอนนี้พูดง่าย ๆ คือรถไฟความเร็วสูงใช้ไทยเป็นเวทีต่อรอง และคานอำนาจทางเศรษฐกิจไปเสียแล้วระหว่างจีน และญี่ปุ่น



อย่างไรก็ตามทาง สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจได้ร่างกำหนดค่าโดยสาร + เวลาเดินทาง สำหรับเครือข่ายไฮสปีดเทรน ไว้แล้ว และคาดหวังไว้ว่า ราคาน่าจะลดลงอีก






สายเหนือ :    

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - นครสวรรค์ ( หนองปลิง ) เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 12 นาที 0 วินาที ค่าโดยสาร 384 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - พิษณุโลก เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 54 นาที 36 วินาที ค่าโดยสาร 611 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - เด่นชัย เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง 38 นาที 24 วินาที ค่าโดยสาร 845 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - เชียงใหม่ เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง 43 นาที 48 วินาที ค่าโดยสาร 1,190 บาท



สายตะวันออกเฉียงเหนือ :

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - นครราชสีมา เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 16 นาที 48 วินาที ค่าโดยสาร 410 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - ขอนแก่น เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง 13 นาที 12 วินาที ค่าโดยสาร 709 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - หนองคาย เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง 4 นาที 48 วินาที ค่าโดยสาร 984 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - สุรินทร์ เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง 3 นาที 36 วินาที ค่าโดยสาร 661 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - อุบลราชธานี เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง 51 นาที 0 วินาที ค่าโดยสาร 912 บาท



สายใต้ :  

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - หิวหิน เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 6 นาที 36 วินาที ค่าโดยสาร 360 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - แม่กลอง - หัวหิน เวลาเดินทาง 0 ชั่วโมง 55 นาที 36 วินาที ค่าโดยสาร 295 บาท     

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - สุราษฎร์ธานี เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง 14 นาที 24 วินาที ค่าโดยสาร 1,037 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - หาดใหญ่ เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมง 41 นาที 24 วินาที ค่าโดยสาร 1,499 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีบางซื่อ ) - ปาดังเบซาร์ เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมง 54 นาที 36 วินาที ค่าโดยสาร 1,571 บาท



สายตะวันออก :  

· กรุงเทพ ( สถานีมักกะสัน ) - ฉะเชิงเทรา - ระยอง เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 6 นาที 36 วินาที ค่าโดยสาร 350 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีมักกะสัน ) - บางปะกง - ระยอง เวลาเดินทาง 0 ชั่วโมง 58 นาที 12 วินาที ค่าโดยสาร 305 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีมักกะสัน ) - ฉะเชิงเทรา - จันทร์บุรี เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 39 นาที 0 วินาที ค่าโดยสาร 530 บาท

· กรุงเทพ ( สถานีมักกะสัน ) - ฉะเชิงเทรา - อรัญประเทศ เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 15 นาที 0 วินาที ค่าโดยสาร 400 บาท     



ถ้าราคาเป็นอย่างนี้จริง  ผมคิดว่าในอนาคตสายการบินโลว์คอสต์อาจจะต้องกระอัก เพราะราคาน่าสนเฉพาะเส้นทางเชียงใหม่ 4 ชั่วโมงราคาพันนิด ๆ  ตอนนี้ก็อยากให้เกิดขึ้นดีกว่า และสายการบินในไทยจะต้องปรับตัวครั้งใหญ่อีกระลอก  แต่ต้องย้ำอีกครั้งว่าต้องกำกับตรวจสอบโครงการอย่างเข้มงวด  เพราะวงเงินสูงเหลือเกิน ตัดเปอร์เซนต์ 20-30% ก็ไม่เบาเหมือนกันครับ !





อ้างอิง : “ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ” สคร.

พี่เจี๊ยบขราาาา...ฝันน้ำอ้อยเป็นจริงแล้วค่ะ....
      บันทึกการเข้า
Jiab16
Global Moderator
Hero Cmadong Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,267

เว็บไซต์
« ตอบ #617 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2554, 00:42:15 »


สายตะวันออก  ขบวนไหนจะผ่านหน้าบ้านน้องอ้อยคะ ? ... วูบเดียวถึงที่ !

นี่ก็รถไฟฟ้าเหมือนกัน  แต่เป็นรถเก๋งค่ะ ...


รถไฟฟ้าเพียวๆ อีก 2 ปี คงมาเมืองไทย ราคา 6 แสน อัพ

เสรษฐวิทย์ - นิเทศ 16 ... ส่งมา
 
แต่คุ้มนะ - ช่างไฟฟ้าคอนเฟิร์ม
       


เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่สำนักงานใหญ่ Nissan โยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง Nissan Leaf
นี้เป็นรถ hatchback 5 ประตู มาพร้อมกับ มอเตอร์ไฟฟ้า ทีให้พลัง 107 แรงม้า  ซึ่งถือว่าเยอะ
มากสำหรับ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า แถมชาร์จไฟ 1 ครั้งวิ่งได้ประมาณ 160 กิโลเมตร



ตัวถังมีขนาดใหญ่กว่า Tiida เล็กน้อย ไฟหน้าถูกดีไซน์ให้เปลี่ยนทิศทางลม
ไม่ให้กระทบกระจกข้างที่ประตู เพื่อลดเสียงรบกวน



แบตเตอรี่ ลิเธียม ไอออน ให้พลังงาน 80 KW ที่มีระบบชาร์จอย่างเร็ว ภายใน 30 นาที
จะได้พลังงานถึง 80 % แต่ว่ากว่าจะชาร์จเต็มต้องใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมง



ห้องโดยสารล้ำสมัย  เพรียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นต่างๆมากมาย Nissan Leaf มีระบบ
เชื่อมต่อกับศูนย์ข้อมูลกลาง เพื่อรับข่าวสาร  รวมถึงสื่อด้านความบันเทิงตลอด 24 ชั่วโมง



Nissan Leaf ทำความเร็วได้สูงสุดที่ 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถือว่าเป็นอีกขั้นของการพัฒนา
รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ที่น่าจับตามอง











      บันทึกการเข้า
Jiab16
Global Moderator
Hero Cmadong Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,267

เว็บไซต์
« ตอบ #618 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2554, 09:49:20 »


10 อันดับสุดยอดอาชีพ ' ฟรีแลนซ์ ' มาแรงติดอันดับโลกประจำปี 2011 ... ไม่ทำไม่ได้แล้ว

คุณ Peter Pan ลงไว้ใน  http://old.jobbkk.com/th/relax/webboard/viewtopic.php?id=20565

จัดทำโดย BusinessWeek ที่เก็บข้อมูลจากความเคลื่อนไหวในตลาดงานของประเทศเศรษฐกิจ  การเปลี่ยนแปลงของการงานอาชีพ และการว่าจ้างงานประจำ  งานอิสระ  งาน outsource  ได้ผลดังนี้ครับ

10 อันดับสุดยอดอาชีพ ' ฟรีแลนซ์ ' มาแรงติดอันดับโลกประจำปี 2011

1. Massage Therapist รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 90,000 บาท
    อาชีพนวดบำบัด คนไทยรู้จักดีและน่าจะเห็นกับตนเองด้วย บ้านเราโรงนวดบำบัด นวดสปาเกิดใหม่กันมาก คนออกไปทำอาชีพนวดมากขึ้น ไม่ว่าจะแบบเปิดสปาส่วนตัวน้อยใหญ่ หรือนวดแผนไทยแบบไปหาลูกค้าเอง หรือลูกค้ามาหาถึงบ้านก็มี


2. Athletic trainer รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 110,000 บาท
    เทรนเนอร์กีฬา เมืองไทยส่วนมากเป็นลูกจ้างประจำ แต่เมืองนอกโดยเฉพาะอเมริกา การกีฬาเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ไปแล้ว นักเทรนเนอร์อิสระมีมากมาย รายได้อย่างเทพแถมได้สุขภาพไปในตัว ชิวซ๊าา


3. Interpreter / Translator รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 115,000 บาท
    ล่ามและนักแปล ติดอันดับด้วย ผมรอดตัวแล้ว ทำอาชีพติดอันดับโลกกับเขาด้วย งานนี้สำหรับคนรู้สองภาษา มีทักษะการอ่านเขียน รู้หลักการแปล เรียบเรียงสวยงาม และรู้จักศัพท์เทคนิคเฉพาะทางก็ทะยานสู่วงการล่ามและนักแปลได้เลย
 

4. Computer Support Specialist รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 118,000 บาท
    นักสนับสนุนงานคอมพิวเตอร์ อันนี้ไม่รู้ว่ายังไง เพราะไม่ค่อยคุ้น เดาว่าน่าจะเหมือน IT Support แต่ที่อเมริกานิยมทำเป็น freelance/ outsource กัน บ้านเราจบ IT กันเยอะ ลองรับไปพิจารณา


5. Meeting Planner รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 120,000 บาท
    นักจัดงาน น่าจะเหมือนออกาไนเซอร์บ้านเรา กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ รายงานว่าเป็นอาชีพที่กำลังมาแรงอันดับต้นๆของประเทศในปี 2011 นี้ คนไทยก็น่าจะเหมาะ นัด จัด พบ คนมาประชุมกัน ท่าทางสนุกดี


6. Court Reporter รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 130,000 บาท
    นักจัดรายงานการพิพากษา ต้องมีประสาทการฟังที่ไว และความสามารถพิมดีดเร็วเทพ สมาธิดีมาก ฟังดูเป็นงานที่โหดหินขั้นเทพ แต่รายได้ก็เทพเช่นกัน สำหรับผมขอบาย ไม่ชอบๆ


7. Public Relations Specialist รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 148,000 บาท
    PR บ้านเราคุ้นเคย ออกแนว marketing communication ออกสื่อ ประชาสัมพันธ์ การสื่อสารมวลชนต้องขั้นเทพ รักการพบปะ  ต้องชอบ PR


8. Mediator รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 160,000 บาท
    นักไกล่เกลี่ยทางธุรกิจ บ้านเราไม่คุ้น แต่บ้าน ( เมือง ) นอกคุ้นแล้ว ไกล่เกลี่ยธุรกิจให้ลงนามกันโดยชอบ โดยมากเป็นเรื่องของอสังหาริมทรัพย์ รายงานบอกว่า นักไกล่เกลี่ยขั้นเทพ ทำเงินปีละ 3 ล้านบาท ... หูยยย ...


9. Film & Video Editor รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 160,000 บาท
    นักตัดต่อหนังและวิดีโอ บ้านเราคุ้นแล้ว เป็นอาชีพเก่าแก่ไม่ต้องอธิบาย บ้านเราตลาดยังแคบนัก เพราะวงการภาพยนต์ตายด้านอยู่


10. Financial Analyst รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 210,000 บาท
     นักวิเคราะห์การเงิน บ้านเราทำงานให้กับสถาบันการเงิน และรัฐที่เกี่ยวกับการคลังและเศรษฐกิจ  แต่บ้าน ( เมือง ) นอกมีทำเป็น Outsource และ Freelance ด้วย  ต้องเป็นคนที่เก่งตัวเลข อยู่กับเลข ๆ ๆ ๆ และเลข  รายได้เทพสุดๆ  แต่ผมขอบายเพราะคงจะเบื่อตายกับตัวเลข

หมายเหตุ รายได้เฉลี่ยที่ได้รับอิงจากภูมิลำเนาสหรัฐอเมริกา
 

แนวทางทั้งสิบน่าสนใจ ผมเชื่อว่าหลายอย่างคนไทยทำได้ หลายคนก็เรียนมาโดยตรง  อย่าง finance  PR  และ IT คนจบกันเยอะ  แต่ไม่ได้ต่อยอดไปทำเป็นอาชีพส่วนตัว

อนาคตที่สดใส  ทำไม่ได้  หรือ ไม่ได้ทำ ?

แถมอีกนิด ... โพลนี้ทาง Bloom Berg BusinessWeek แพลนเผื่อไปอีก 5-8 ปีเลยนะครับ  อาชีพสุดฮ็อตเหล่าไม่ได้จะมอดหายไปในปีสองปีนี้  ใครอยากเรียนรู้ตั้งแต่เริ่มต้น ก็มีเวลาเหลือเฟือ  แต่ต้องเริ่มเดี๋ยวนี้เท่านั้น คือ Now !  
      บันทึกการเข้า
Jiab16
Global Moderator
Hero Cmadong Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,267

เว็บไซต์
« ตอบ #619 เมื่อ: 01 มีนาคม 2554, 02:54:50 »


Are you sleeping ?

เสรษฐวิทย์ - นิเทศ 16 ... ส่งรูปมา
คำบรรยาย Retrieved from " http://en.wikipedia.org/wiki/Portaledge "

Portaledges - Hanging Tents เต๊นท์แขวนสำหรับนักปีนเขา



A portaledge is a deployable hanging tent system designed for rock climbers who spend multiple days and nights on a big wall climb. An assembled portaledge is a fabric-covered platform surrounded by a metal frame that hangs from a single point and has adjustable suspension straps. A separate cover, called a stormfly, covers the entire system in the event of bad weather.



The first portaledges used in Yosemite were non-collapsable cots purloined from Housekeeping Camp, a Yosemite Valley campground that featured primitive metal framed bunks for the campers. These heavy cots were used on multi-day climbs on granite monoliths like El Capitan, and then sometimes tossed off the summit for later retrieval.



Mike Graham is credited with the first collapsible portaledge models available for retail purchase under the name of his company, Gramicci Products based in Ventura California. The Gramicci Portaledge appeared in the very early 80's and revolutionized multi day big wall comfort.



There were a few minor manufacturers that also dabbled in portaledge design in the early 80's but could not get any traction in this niche market and soon faded from sight.



In late 1984 a small California based company called Fish Products started to manufacture portaledges, designed by Russ Walling, the company founder. Fish Products is still manufacturing these portaledges some 25 years later and also produces many other items for big wall climbing.



In 1986, A5 Adventures was founded, headed up by Stanford-trained mechanical engineer John Middendorf who was the chief designer and founder. A5 portaledges were constructed of highly weatherproof fabrics and engineered to be structurally stable and strong.



The A5 portaledges were the first portaledges that could withstand the severe weather conditions in remote areas such as the Himalayas, enabling climbers to expand their horizons to the largest rock faces in the world. The A5 Portaledge was sold worldwide and was featured in Abitare ( magazine ), an Italian design magazine.



The assets of A5 Adventures, including the A5 portaledge, were acquired by The North Face in 1998. Middendorf continued to steer the product for an additional two years at TNF before moving on to other pursuits outside of the climbing industry.



ACE ( Anker Climbing Equipment ) owned by Conrad Anker, acquired the A5/TNF portaledge design from TNF in 2005 and continued to manufacture this portaledge design under the ACE brand. The ACE Portaledge design was subsequently transferred to Black Diamond LTD of Salt Lake City Utah. Metolius Mountain Products of Bend Oregon has also launched an innovative portaledge design.
















      บันทึกการเข้า
พธู ๒๕๒๔
Administrator
Cmadong ชั้นเซียน
*****


ซื่อต่อนายไม่หน่ายมิตรใกล้ชิดลูกน้องคุ้มครองชาวBan
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 64
คณะ: niti
กระทู้: 7,842

เว็บไซต์
« ตอบ #620 เมื่อ: 01 มีนาคม 2554, 17:24:58 »

ผมชอบนอนเต้นท์มาก แต่แบบนี้ขอบาย เสียวเกินไป
      บันทึกการเข้า

เว้นชั่ว ประพฤติชอบประกอบแต่สิ่งดีงาม ทำจิตใจให้ผ่องแผ้ว
ตุ๋ย 22
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: RCU2522
คณะ: ครุศาสตร์
กระทู้: 20,173

« ตอบ #621 เมื่อ: 02 มีนาคม 2554, 18:22:44 »

ดูแล้วเสียวครับพี่เจี๊ยบ
      บันทึกการเข้า

น้ำใจน้องพี่สีชมพู ไม่เสื่อมคลายหายไปจากหัวใจ
meseo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #622 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554, 19:29:09 »

อบคุณมากค่ะ
      บันทึกการเข้า
Jiab16
Global Moderator
Hero Cmadong Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,267

เว็บไซต์
« ตอบ #623 เมื่อ: 17 มีนาคม 2554, 10:40:41 »


อ้างถึง
ข้อความของ patooman 64 เมื่อ 01 มีนาคม 2554, 17:24:58
ผมชอบนอนเต้นท์มาก แต่แบบนี้ขอบาย เสียวเกินไป

อ้างถึง
ข้อความของ ตุ๋ย 22 เมื่อ 02 มีนาคม 2554, 18:22:44
ดูแล้วเสียวครับพี่เจี๊ยบ

ป๋าทู - ครูตุ๋ย คร้าบ บ บ บ ... แค่ดูรูป ก็เหงื่อชื้นฝ่ามือ-ฝ่าเท้าขึ้นมาทันที ด้วยความเสียวสยอง  นักปีนเขาพวกนี้คงจะมี gene ชอบเสี่ยงภัยมากกว่าคนปกตินะ ... ถ้าไม่ได้อ่านเรื่องนี้ เราก็นึกไม่ถึงว่า นักปีนเขาเค้าต้องรอนแรมอยู่บนภูเขา และหน้าผาที่สูงชัน เป็นเวลาหลายวัน หรือเป็นเดือนๆ ... ชะอึ๋ย !
      บันทึกการเข้า
Jiab16
Global Moderator
Hero Cmadong Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,267

เว็บไซต์
« ตอบ #624 เมื่อ: 17 มีนาคม 2554, 11:01:17 »


IMPORTANT ! ! ! WHERE TO GO DURING AN EARTHQUAKE‏

พี่ชรินทร์ - รัฐศาสตร์ 07 ... ส่งมา

Save your life with " The Triangle of Life "

ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะยังไม่เคยเกิดแผ่นดินไหวที่รุนแรงมาก่อนเลยก็ตาม  แต่เราก็ไม่ควรประมาท  ผมจึงอยากจะให้ทุกคนได้ศึกษาเรื่องที่อาจจะช่วยชีวิตของคุณ หรือคนที่คุณรักไว้ได้หากมีแผ่นดินไหวเกิดขึ้น
 
สามเหลี่ยมแห่งชีวิต คือ พื้นที่ๆ ปลอดภัยหากเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง  อาจจะไม่ได้ปลอดภัย 100%  แต่ก็สามารถช่วยลดความรุนแรงจากการถูกสิ่งของต่างๆ หล่นทับได้
 
หลักสำคัญก็คือ การที่หลบอยู่ข้างๆ วัตถุที่มีความแข็งแรงเพียงพอ  เนื่องจากเมื่อมีสิ่งของชิ้นใหญ่ตกลงมา วัตถุที่แข็งแรงนั้นจะสามารถสร้าง " สามเหลี่ยมแห่งชีวิต " ซึ่งจะช่วยชีวิตคุณได้

Without listening or reading, simply by looking at the following self-explanatory photos, you can learn more than in a thousand words about how to protect yourself during a major earthquake ...

คุณจะสามารถมองหา " สามเหลี่ยมแห่งชีวิต " ได้จากที่ใดบ้าง ... ตัวอย่างจริงของพื้นที่ " สามเหลี่ยมแห่งชีวิต "

รูปด้านซ้าย คือ " สามเหลี่ยมแห่งชีวิต " ... รูปด้านขวาคือ พื้นที่ๆ ไม่ควรไปหลบอยู่


โต๊ะและตู้เก็บเอกสารทั้งสองชิ้นนั้นทำให้เกิดพื้นที่ " สามเหลี่ยมแห่งชีวิต "
เมื่อรวมกันจะสร้างความแข็งแรงพอที่จะช่วยคุณได้ แม้ว่าพื้นจากชั้นบนจะหล่นลงมาทั้งชั้นก็ตาม
แต่ก็ควรระวังการบวมของผนังตู้จากแรงกดทับ !


If you are inside a vehicle, come out and sit or lie down next to it.
If something falls on the vehicle, it will leave an empty space along the sides. See below :
ถ้าคุณนั่งอยู่ในรถ ให้คุณออกมาจากรถนั้น และนอนลงข้างๆ ตัวรถ
เพราะถ้ามีอะไรหล่นลงมาทับที่ตัวรถ  จะมีพื้นที่ว่างข้างๆ ตัวรถให้คุณ ... ไม่แนะนำให้หลบไปอยู่ใต้ท้องรถ ! ! !






พื้นที่ "สามเหลี่ยมแห่งชีวิต" ในห้องนอนของคุณ


พื้นที่ "สามเหลี่ยมแห่งชีวิต" จากวัตถุต่างๆ




นอนลงกับพื้น ตะแคงข้าง งอตัว เก็บศรีษะ และมือ


ความเชื่อ และความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องสำหรับ พื้นที่ๆ ใช้ในการหลบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว






Source  http://www.amerrescue.org/

American Rescue Team International ARTI is said to be the World's most experienced rescue team and disaster management-mitigation organization.



Where to Go During an Earthquake

This is the text version of my earlier email styled. Save your life with " The Triangle of Life " ( see below ) further elucidating on the life-saving concept of " The Triangle of Life " ....

Remember that stuff about hiding under a table or standing in a doorway ? Well, forget it !  This is a real eye opener. It could save your life someday.

EXTRACT FROM DOUG COPP'S ARTICLE ON ' THE TRIANGLE OF LIFE '

My name is Doug Copp. I am the Rescue Chief and Disaster Manager of the American Rescue Team International ( ARTI ), the world's most experienced rescue team. The information in this article will save lives in an earthquake.

I have crawled inside 875 collapsed buildings, worked with rescue teams from 60 countries, founded rescue teams in several countries, and I am a member of many rescue teams from many countries. I was the United Nations expert in Disaster Mitigation for two years, and have worked at every major disaster in the world since 1985, except for simultaneous disasters.

The first building I ever crawled inside of was a school in Mexico City during the 1985 earthquake. Every child was under its desk. Every child was crushed to the thickness of their bones. They could have survived by lying down next to their desks in the aisles. It was obscene -- unnecessary.

Simply stated, when buildings collapse, the weight of the ceilings falling upon the objects or furniture inside crushes these objects, leaving a space or void next to them - NOT under them. This space is what I call the 'triangle of life'. The larger the object, the stronger, the less it will compact. The less the object compacts, the larger the void, the greater the probability that the person who is using this void for safety will not be injured. The next time you watch collapsed buildings, on television, count the 'triangles' you see formed. They are everywhere. It is the most common shape, you will see, in a collapsed building.

TIPS FOR EARTHQUAKE SAFETY

1) Most everyone who simply 'ducks and covers' when building collapse are crushed to death. People who get under objects, like desks or cars, are crushed.

2) Cats, dogs and babies often naturally curl up in the fetal position. You should too in an earthquake. It is a natural safety/survival instinct. You can survive in a smaller void. Get next to an object, next to a sofa, next to a bed, next to a large bulky object that will compress slightly but leave a void next to it.

3) Wooden buildings are the safest type of construction to be in during an earthquake. Wood is flexible and moves with the force of the earthquake. If the wooden building does collapse, large survival voids are created. Also, the wooden building has less concentrated, crushing weight. Brick buildings will break into individual bricks. Bricks will cause many injuries but less squashed bodies than concrete slabs.

4) If you are in bed during the night and an earthquake occurs, simply roll off the bed. A safe void will exist around the bed. Hotels can achieve a much greater survival rate in earthquakes, simply by posting a sign on the back of the door of every room telling occupants to lie down on the floor, next to the bottom of the bed during an earthquake.

5) If an earthquake happens and you cannot easily escape by getting out the door or window, then lie down and curl up in the fetal position next to a sofa, or large chair.

6) Most everyone who gets under a doorway when buildings collapse is killed. How? If you stand under a doorway and the doorjamb falls forward or backward you will be crushed by the ceiling above. If the door jam falls sideways you will be cut in half by the doorway. In either case, you will be killed !

7) Never go to the stairs. The stairs have a different 'moment of frequency' (they swing separately from the main part of the building). The stairs and remainder of the building continuously bump into each other until structural failure of the stairs takes place. The people who get on stairs before they fail are chopped up by the stair treads - horribly mutilated. Even if the building doesn't collapse, stay away from the stairs. The stairs are a likely part of the building to be damaged. Even if the stairs are not collapsed by the earthquake, they may collapse later when overloaded by fleeing people. They should always be checked for safety, even when the rest of the building is not damaged.

Cool Get near the outer walls of buildings or outside of them if possible - It is much better to be near the outside of the building rather than the interior. The farther inside you are from the outside perimeter of the building the greater the probability that your escape route will be blocked.

9) People inside of their vehicles are crushed when the road above falls in an earthquake and crushes their vehicles; which is exactly what happened with the slabs between the decks of the Nimitz Freeway. The victims of the San Francisco earthquake all stayed inside of their vehicles. They were all killed. They could have easily survived by getting out and sitting or lying next to their vehicles. Everyone killed would have survived if they had been able to get out of their cars and sit or lie next to them. All the crushed cars had voids 3 feet high next to them, except for the cars that had columns fall directly across them.

10) I discovered, while crawling inside of collapsed newspaper offices and other offices with a lot of paper, that paper does not compact. Large voids are found surrounding stacks of paper.

Spread the word and save someone's life ...

The entire world is experiencing natural calamities so be prepared!

' We are but angels with one wing, it takes two to fly '

In 1996 we made a film, which proved my survival methodology to be correct. The Turkish Federal Government, City of Istanbul, University of Istanbul Case Productions and ARTI cooperated to film this practical, scientific test. We collapsed a school and a home with 20 mannequins inside. Ten mannequins did 'duck and cover,' and ten mannequins I used in my 'triangle of life' survival method. After the simulated earthquake collapse we crawled through the rubble and entered the building to film and document the results. The film, in which I practiced my survival techniques under directly observable, scientific conditions , relevant to building collapse, showed there would have been zero percent survival for those doing duck and cover.

There would likely have been 100 percent survivability for people using my method of the 'triangle of life.' This film has been seen by millions of viewers on television in Turkey and the rest of Europe, and it was seen in the USA , Canada and Latin America on the TV program Real TV.

ภัยธรรมชาติเกิดถี่ขึ้น และใกล้ตัวเรามากขึ้นทุกวัน  ไม่ว่าจะเป็นแผ่นดินไหว หรือโคลนถล่มที่ภาคใต้  เพื่อความไม่ประมาทเราควรเตรียมตัวให้พร้อมรับเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว ดังนี้

1. ทุกคนควรมีไฟฉายที่ใส่ถ่านเต็มอยู่ใกล้ตัวตลอดเวลา คนละ 1 กระบอก

2. มีกระเป๋าใส่น้ำสะอาด ( เปลี่ยนทุกวัน)  วางไว้ใกล้ตัวให้หยิบฉวยได้ทันตลอดเวลา

3. มีนกหวีดพกไว้กับตัวตลอดเวลา  มีรองเท้าพร้อมใส่ทันที แม้เวลานอน

4. มีของใช้จำเป็นอื่นๆ / ยา / ของมีค่าใส่กระเป๋าไว้ให้พร้อม --อื่นๆ แล้วแต่ใครจะคิดได้

5. นัดแนะกับคนในบ้าน หรือญาติพี่น้อง ผองเพื่อน ว่าถ้าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด  หลังจากปลอดภัยแล้ว จะไปพบกันที่จุดนัดพบใด

      บันทึกการเข้า
  หน้า: 1 ... 23 24 [25] 26 27 ... 29  ทั้งหมด   ขึ้นบน
  
กระโดดไป:  

     

ทำไมหอพักนิสิตจุฬาจึงเป็นดินแดนมหัศจรรย์            " ไม่ได้เป็นแค่หอให้นอนพัก  แต่เป็นบ้านอบอุ่นรักให้อาศัย  ไม่เป็นแค่ที่ซุกหัวยามหลบภัย  แต่สร้างใจให้เข้มแข็งแกร่งการงาน"  <))))><