ทราย 16
|
|
« ตอบ #1150 เมื่อ: 08 มกราคม 2555, 08:44:15 » |
|
มาชมดอกไม้สวยๆ ฝีมือสุดยอดของน้องแจง ... อิ่มค่ะ ได้อ่านความคิดเห็นของครูปี๊ดและสหายในบ้านนี้ ... ได้เรียนรู้ค่ะ
|
|
|
|
ตี้ถาปัด
|
|
« ตอบ #1151 เมื่อ: 08 มกราคม 2555, 10:52:37 » |
|
เทคนิคลำ้ลึกแบบนี้ ขอยืมไปใช้มั่งนะ คิดได้ไงเนี่ย
|
2437041
|
|
|
ตี้ถาปัด
|
|
« ตอบ #1152 เมื่อ: 08 มกราคม 2555, 10:55:11 » |
|
คนนี้ก็ลำ้ลึก สำนวนแบบนี้คิดได้ไงเนี่ย จะขอยืมไปใช้เหมือนกันนะ เหอ เหอ
|
2437041
|
|
|
Pete15
|
|
« ตอบ #1153 เมื่อ: 08 มกราคม 2555, 12:10:55 » |
|
สวัสดี ครับ น้องตี้ ขออนุญาต ตอบแทน น้องแจง ปัญหาก็อยู่ตรงที่ นําเอาไปใช้นี้แหละ..ผลงาน...จะเป็นตัว ฟ้องถึง ความ ลึกซึ้ง....เข้าถึงศิลปะได้ลึก แค่ไหน? ทฤษฎีเรียนเหมือนกัน หนังสือและสื่อต่างๆมีโอกาสได้ศึกษาเท่าเทียมกัน แต่ตัวแปล ที่สำคัญ คือ 1. ของเก่าที่ติดตัวมา หรือ เราเรียกว่า พรสวรรค์ 2. เวลาที่ให้กับงานนั้นๆ แต่ไม่ใช่หมายความว่า ทำมากๆจะดี อาจไม่ก็ได้ บ้างคนเวลา น้อยแต่ก็ทำได้ดี มันขึ้น อยู่กับรายละเอียด ในระหว่างทำงานมากกว่า แต่อย่างน้อย ข้อ 1. ก็ช่วยเยอะ 3. การดำเนินชีวิต และ สภาพแวดล้อม มีผลโดยตรงกับการทำงานและผลของการสร้างงาน สิ่งเหล่านี้ จะเป็น ปัจจัยเสริม หรือ ต่อต้าน....ส่วนที่เหลือขึ้นอยู่กับตัวเราที่จะ พาตัวเอง เขาหา สนใจ เปิดใจ และ แลกเปลียนความคิดกับผู้ อื่นที่จะนำมาซึ่งความแตกฉาน ทางความคิด ความเข้าใจ (หลายหัวดีกว่าหัวเดียว) ......เรียนรู้ได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด รอบๆตัวเรา มีสิ่งที่ เราชื่นชม อยู่ 2 กลุ่ม คือ 1. ธรรมชาติ 2. มนุษย์สร้างขึ้น หรือ มนุษย์ปรุงแต่ง ข้อ 2 นี่แหละ ที่เราเรียนกันได้ไม่รู้จบ ไม่ว่าจะเกิดมา กี่ชาติก็ตาม แค่เราจับเอาภาพ จากธรรมชาติ มาใส่ไว้ในกรอบ (จะเป็นกี่เหลี่ยมก็ตาม) ก็ถือว่า ธรรมชาติได้ถูก ปรุงแต่งแล้ว ทฤษฏีทาง ศิลปะ เป็นกฏเกณฑ์ที่มนุษย์เขียนขึ้นเพื่อสร้างความเข้าใจ กับ ธรรมชาติรอบๆตัวเราที่ไม่มี ขอบเขตจำกัด (สุดสายตา) คำว่า องค์ประกอบ (composition) จึงเกิดขึ้นเพื่อ การจัดวาง สรรพสิ่ง อย่างมีขีดจำกัด (เฉพาะที่) และ ตอบสนองอารมณ์ ของมนุษย์ เมื่อได้เสพ ........ขอโทษ น้องๆและสมาชิก ว่าซะ ยาวเลย ....อาจจะมีประโยชน์บ้างในการสนทนา แบบพี่ๆ น้องๆ
|
|
|
|
ตี้ถาปัด
|
|
« ตอบ #1154 เมื่อ: 08 มกราคม 2555, 14:06:50 » |
|
ขอบคุณครับพี่ปี๊ด ยาวได้ครับไม่เป็นไร มีประโยชน์แบบนี้น้องๆชอบครับ เผอิญผมเห็นว่าป้าแกคิดละเอียดดีครับ ผมเองไม่ค่อยได้คิดอะไรขนาดนั้น คว้ากล้องมาได้ก็ถ่ายๆๆแล้วเดี๋ยวก็ค่อยเอามาปรุงแต่งแบบที่พี่ปี๊ดว่านั่นแหละครับ พอได้ยินป้าแจงแกมาถ่ายทอดแบบนี้ เลยคงต้องคิดหนักมากขึ้นครับ แต่คงไม่สามารถเหมือนป้าแจงแกหรอกครับ ต้องชวนป้าแกมาถ่ายแบบไม่ให้สวยแบบนี้ค่อยสูสีหน่อยครับ อิ อิ
|
2437041
|
|
|
dtoy
|
|
« ตอบ #1155 เมื่อ: 08 มกราคม 2555, 20:00:45 » |
|
ฟังเทพถล่มตัว
|
Live Your Dream
|
|
|
แจง-24
|
|
« ตอบ #1156 เมื่อ: 08 มกราคม 2555, 20:05:55 » |
|
นั่นดิ! ซูปเปอร์เทพด้วยนะ(ขอยืมสำนวนลุงณะมาใช้หน่อย) มะใช่เทพธรรมดา
|
อยู่อย่างต่ำ กระทำอย่างสูง
|
|
|
ตี้ถาปัด
|
|
« ตอบ #1157 เมื่อ: 08 มกราคม 2555, 20:32:09 » |
|
ใครหงะ ซุปเปอร์เทพ "ลุงณะ" เหรอ เออเหมือนนะ ซูปเปอร์เทพ (โพธิ์งาม) หุ หุ
|
2437041
|
|
|
แจง-24
|
|
« ตอบ #1158 เมื่อ: 08 มกราคม 2555, 21:05:25 » |
|
อันนี้ "วอนจังแก" เหอ...เหอ...เหอ...
|
อยู่อย่างต่ำ กระทำอย่างสูง
|
|
|
dtoy
|
|
« ตอบ #1159 เมื่อ: 08 มกราคม 2555, 21:13:26 » |
|
ฮ่า ฮ่า
|
Live Your Dream
|
|
|
แจง-24
|
|
« ตอบ #1160 เมื่อ: 08 มกราคม 2555, 21:16:01 » |
|
ขอบพระคุณค่ะ พี่ทราย รับลูกยอจากพี่ปิ๊ดและพี่ทราย ก็ปลื้มและอิ่มอกอิ่มใจไปทั้งวันเช่นกันค่ะ
|
อยู่อย่างต่ำ กระทำอย่างสูง
|
|
|
Pete15
|
|
« ตอบ #1161 เมื่อ: 08 มกราคม 2555, 21:18:25 » |
|
|
|
|
|
|
แจง-24
|
|
« ตอบ #1163 เมื่อ: 08 มกราคม 2555, 21:22:44 » |
|
ิ อย่าเพิ่งตกใจนะคะ พี่ปิ๊ด เรา built กันมาหลายกระทู้หลายบ้านแล้วค่ะ ต้องเข้าทุกบ้านอ่านให้ครบทุกกระทู้ก่อนค่ะ ถึงจะฮาเหมือนมาดามต๋อย...
|
อยู่อย่างต่ำ กระทำอย่างสูง
|
|
|
ตี้ถาปัด
|
|
« ตอบ #1164 เมื่อ: 08 มกราคม 2555, 21:28:07 » |
|
ดอกนี้คุ้มมากเลยนะป้า บานก็สวย โรยก็ยังงาม
|
2437041
|
|
|
@^-^@ uhn
Full Member
ออฟไลน์
รุ่น: RCU2526
คณะ: Medicine
กระทู้: 441
|
|
« ตอบ #1165 เมื่อ: 08 มกราคม 2555, 22:08:40 » |
|
จริงครับ เห็นด้วย ขอบคุณพี่แจงสำหรับคำแนะนำ แต่รูปที่ถ่ายนั้น เมื่อ เดือน พค.54 ต่อไปจะลองตามที่พี่บอกครับ แลวจะเอามาลง
|
ยินดีรู้จักพี่ๆน้องๆซีมะโ่ด่งทุกท่านครับ
|
|
|
Pete15
|
|
« ตอบ #1166 เมื่อ: 08 มกราคม 2555, 22:18:08 » |
|
เห็นด้วยครับ น้องตี้ เป็นดอกไม้ที่ พี่ปิ๊ดไม่รู้จัก จริงๆ สวย ครับ ขอบคุณที่แนะนำ ให้รู้จัก ครับ น้องแจง
|
|
|
|
pusadee sitthiphong
|
|
« ตอบ #1167 เมื่อ: 08 มกราคม 2555, 22:24:20 » |
|
เอื้องหมายนา ? แม่นก่อเจ๊า
|
pom shi 2516
|
|
|
แจง-24
|
|
« ตอบ #1168 เมื่อ: 09 มกราคม 2555, 20:55:10 » |
|
แม่นแล้วเจ๊า... พี่ป้อม
แจงเขียน "เอื้องไหมนา" ตามที่ร้านต้นไม้เขียนติดกระถางไว้ค่ะ แต่พอพี่ป้อมทัก เลยไปหาในกูเกิ้ลดู พบว่ามีแต่ร้านต้นไม้ ที่เขียน "เอื้องไหมนา" เว็บวิชาการจะเขียนเป็น "เอื้องหมายนา" กันหมด
คิดว่าที่พี่ป้อมเขียนคงจะถูกต้องกว่า เลยกลับไปแก้แล้วค่ะ
ขอบพระคุณพี่ป้อมนะคะ ที่ช่วยทัก
|
อยู่อย่างต่ำ กระทำอย่างสูง
|
|
|
|
khesorn mueller
|
|
« ตอบ #1170 เมื่อ: 09 มกราคม 2555, 23:04:55 » |
|
พี่แจงขา, วันนี้หนิงได้รับเมล์จากรุ่น 37 ขอฝากพี่ด้วยคะ
****กำหนดงานสิงห์ดำสัมพันธ์ 2555 จัดวันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2555 ณ สนามฟุตบอล คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ เริ่มงานตั้งแต่ 17.30 น เป็นต้นไป ****
|
|
|
|
Pete15
|
|
« ตอบ #1171 เมื่อ: 10 มกราคม 2555, 08:24:03 » |
|
สวัสดี ครับ น้องแจงเมื่อคืนพี่ปิ๊ด น๊อก ไม่ได้ มาชื่นชม "ช้อนทอง" น่ารัก คล้ายๆช้อน ไม่เคยเห็นของจริง น่าจะเป็น ดอกเล็กๆ ตัวดอกจริงๆน่าจะสีเหลือง ส่วน ช้อนสีขาว 2 ใบจะเป็นอะไร ของดอก เพราะใบธรรมดา ของเขาก็น่าจะเขียว...
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #1172 เมื่อ: 10 มกราคม 2555, 09:37:14 » |
|
สวัสดี ครับ น้องตี้ ขออนุญาต ตอบแทน น้องแจง ปัญหาก็อยู่ตรงที่ นําเอาไปใช้นี้แหละ..ผลงาน...จะเป็นตัว ฟ้องถึง ความ ลึกซึ้ง....เข้าถึงศิลปะได้ลึก แค่ไหน? ทฤษฎีเรียนเหมือนกัน หนังสือและสื่อต่างๆมีโอกาสได้ศึกษาเท่าเทียมกัน แต่ตัวแปล ที่สำคัญ คือ 1. ของเก่าที่ติดตัวมา หรือ เราเรียกว่า พรสวรรค์ 2. เวลาที่ให้กับงานนั้นๆ แต่ไม่ใช่หมายความว่า ทำมากๆจะดี อาจไม่ก็ได้ บ้างคนเวลา น้อยแต่ก็ทำได้ดี มันขึ้น อยู่กับรายละเอียด ในระหว่างทำงานมากกว่า แต่อย่างน้อย ข้อ 1. ก็ช่วยเยอะ 3. การดำเนินชีวิต และ สภาพแวดล้อม มีผลโดยตรงกับการทำงานและผลของการสร้างงาน สิ่งเหล่านี้ จะเป็น ปัจจัยเสริม หรือ ต่อต้าน....ส่วนที่เหลือขึ้นอยู่กับตัวเราที่จะ พาตัวเอง เขาหา สนใจ เปิดใจ และ แลกเปลียนความคิดกับผู้ อื่นที่จะนำมาซึ่งความแตกฉาน ทางความคิด ความเข้าใจ (หลายหัวดีกว่าหัวเดียว) ......เรียนรู้ได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด รอบๆตัวเรา มีสิ่งที่ เราชื่นชม อยู่ 2 กลุ่ม คือ 1. ธรรมชาติ 2. มนุษย์สร้างขึ้น หรือ มนุษย์ปรุงแต่ง ข้อ 2 นี่แหละ ที่เราเรียนกันได้ไม่รู้จบ ไม่ว่าจะเกิดมา กี่ชาติก็ตาม แค่เราจับเอาภาพ จากธรรมชาติ มาใส่ไว้ในกรอบ (จะเป็นกี่เหลี่ยมก็ตาม) ก็ถือว่า ธรรมชาติได้ถูก ปรุงแต่งแล้ว ทฤษฏีทาง ศิลปะ เป็นกฏเกณฑ์ที่มนุษย์เขียนขึ้นเพื่อสร้างความเข้าใจ กับ ธรรมชาติรอบๆตัวเราที่ไม่มี ขอบเขตจำกัด (สุดสายตา) คำว่า องค์ประกอบ (composition) จึงเกิดขึ้นเพื่อ การจัดวาง สรรพสิ่ง อย่างมีขีดจำกัด (เฉพาะที่) และ ตอบสนองอารมณ์ ของมนุษย์ เมื่อได้เสพ ........ขอโทษ น้องๆและสมาชิก ว่าซะ ยาวเลย ....อาจจะมีประโยชน์บ้างในการสนทนา แบบพี่ๆ น้องๆ [/quote] พี่ปี๊ดเก่ง..สมกับที่น้องสนมาชมให้ฟังมากมายถึงศรีสะเกษเมื่อวันก่อนค่ะ..เล่าถึงหน้าที่การงานของพี่ๆแต่ละคน.. เล่าถึงว่าเจอรุ่น24 ใครบ้างเป็นยังไงกันบ้าง..ฟังเพลินเลยล่ะค่ะ..
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #1173 เมื่อ: 10 มกราคม 2555, 09:39:35 » |
|
แวะมาชมดอกไม้สวยๆค่ะแจง..
|
|
|
|
dtoy
|
|
« ตอบ #1174 เมื่อ: 10 มกราคม 2555, 15:09:20 » |
|
ช้องนาง ดอกคงจิ๋วน่าดูเลยนะ
|
Live Your Dream
|
|
|
|