20 มิถุนายน 2567, 02:09:36
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน [สมาชิกเก่าลืมรหัส โทร 081-7611760]
A A A A  ระเบียบปฎิบัติ
   
Languages    
  หน้า: 1 ... 168 169 [170] 171 172 ... 681   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: คุย กับ คุณมานพ กลับดี อดีตประธานชมรม ๓ สมัย  (อ่าน 3312855 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2527
คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 71,885

« ตอบ #4225 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2554, 23:25:11 »

ข่าวที่อ่าน,
อดีตนายกไปทำบุญ
หนิงได้อ่านผ่านหน้าfacebookคะพี่เหยง
6 Nov.2011
แต่แบบฟิล์มเดี๋ยวลองค้นดูคะ.
      บันทึกการเข้า


Manop Klabdee
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


พอเพียง มีสติ เกิดปัญญา
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2513 วศ. รุ่นที่ 54
คณะ: วิศวกรรมศาสตร์ แผนกวิชาวิศวกรรมโยธา
กระทู้: 11,644

« ตอบ #4226 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2554, 08:53:13 »

สวัสดี ยามเช้าครับ คุณน้องหนุ๋งหนิ๋ง ที่รัก

               เพลงไพเราะ ได้ทั้งเนื้อความ ดนตรี และคนร้อง อารมย์ ครับ ขอบคุณมาก

               วันนี้ดูข่าวเช้า ช่อง ๓ ท่านนายกหนีปัญหา มอบ Big Bag กทม. และความทุกข์ของคน กทม. หนีไปขับรถไถนา ออก TV สบายใจ และพักค้างคืนที่สิงห์บุรีหนึ่งคืน เพระเฮลิบคอปเตอร์ จากรัสเซีย ไม่มีเรดาร์ บินกลางคืนไม่ได้ และไม่คุ้นเคย กทม. จึงงดบิน สบายใจ ครับ จะเอาอย่างไรก็เอากันตามสบายเลย ไม่ใช่เรื่องของผมอยู่แล้ว

               วันนี้ผมเดินจงกรมออกกำลังกายยามเช้าบนดาดฟ้าสำนักงาน  PSTC ลมพัดแรงมากเป็นลมหนาว ครับ สดชื่นดี

               สวัสดี ครับ
      บันทึกการเข้า
Manop Klabdee
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


พอเพียง มีสติ เกิดปัญญา
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2513 วศ. รุ่นที่ 54
คณะ: วิศวกรรมศาสตร์ แผนกวิชาวิศวกรรมโยธา
กระทู้: 11,644

« ตอบ #4227 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2554, 09:14:12 »

อ้างถึง
ข้อความของ suriya2513 เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2554, 20:42:56


จากสถิติที่เก็บมา
มีคนสงสัยว่า น้ำที่ผ่านอยุธยา ทำไมมันหายไปตั้งเกือบครึ่ง มันหายไปไหน

           
              การวัดปริมาณน้ำผ่านสถานีต่างๆ ตามรายงานของกรมชลประทานนั้น อยุธยา อ่างทอง แม่น้ำเจ้าพระยาแคบมาก ดังนั้นปริมาณน้ำไหลผ่านมันจะหายไป แต่น้ำเหนือทั้งหมด มันจะผ่านมาทางทุ่ง คือท้วมมาตามท้องนา  การวัดของกรมชลประทานหายไปแน่นอน ครับ ปริมาณน้ำที่หายไปนั้น คือน้ำทุ่ง นั่นเอง ยกตัวอย่างเช่น ปริมาณน้ำที่มาเต็มดอนเมือง สายไหม คือน้ำที่เอ่อล้นจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่มาทางอ่างทอง เอ่อล้นถนนสายเอเซีย ไปทางตะวันออก และเอ่อล้นถนนสายพหลโยธิน ไปอยู่ทุ่งรังสิตฝั่งตะวันออกแล้วกลับมาลงคลองรังสิต เช่นเดียวกันน้ำที่เอ่อล้นไปทางบัวทองเป็นน้ำทุ่งที่มาจากอ่างทอง อยุธยาเอ่อไปทั้งนั้นเพราะแม่น้ำเจ้าพระยามันแคบมาก จึงต้องมาตามทุ่งแทน

                ถ้าเราสังเกตุจะพบว่า ภาคกลางนั้น น้ำจะท้วมจากอยุธยา ก่อนเป็นอันดับแรกเพราะแม่น้ำเจ้าพระยาแคบมาก หลังจากนั้นจะท้วมย้อนขึ้นไปที่อ่างทอง และท้วมสิงห์บุรี ในทำนองเดียวกันเวลาน้ำลดลง ต้องลดลงจากอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรีจะลดหลังสุด เพราะแม่น้ำเจ้าพระยากว้างกว่าทางอ่างทอง อยุธยามาก ครับ

                นี่ก็เป็นสาเหตุที่ ผมเสนอให้ทำแม่น้ำเจ้าพระยาสาย ๒ จากสิงห์บุรี เพราะแม่น้ำเจ้าพระยากว้าง น้ำผ่านสิงห์บุรีจะได้มีทางไปที่ได้ปริมาณมากกว่าเดิม น้ำจะไม่ท้วมทั้งอ่างทอง อยุธยา ปทุทธานี และกทม. ครับ

                สรุป น้ำที่หายไปจากอยุธยา คือน้ำที่ข้ามถนนทั้งฝั่งตะวันตก และตะวันออกไปครับโดยที่ไม่ผ่านอยุธยา คือผ่านไปแต่วัดปริมาณไม่ได้ ครับ

                สวัสดี
      บันทึกการเข้า
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #4228 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2554, 09:30:17 »

ผลรื้อบิ๊กแบ็ก น้ำเริ่มผุดตามท่อ -5แยกลาดพร้าวน้ำเพิ่ม 10 ซม.
วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2011 เวลา 06:53 น. สุวิภา บุษยบัณฑูร ข่าวรายวัน - ข่าวในประเทศ     

( 15 พ.ย. ) ผลจากรื้อบิ๊กแบ็กที่ผ่านมา เริ่มส่งผล ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์น้ำในช่วงเช้าวันนี้ ( 15 พ.ย. ) ถนนห้าแยกลาดพร้าวระดับน้ำเพิ่มขึ้นจากช่วงค่ำ 5-10 ซม.ทั้งถนนที่จะมุ่งหน้าไปทางสะพานควาย และ มุ่งหน้าไปดอนเมือง และเริ่มน้ำเห็นผุดขึ้นตามท่ออย่างต่อเนื่อง

หน้าห้างเซ็นทรัลลาดพร้าวมีน้ำสูง 30 ซม. รถเล็กยังผ่านได้ ส่วนระดับน้ำที่คลองบางซื่อทรงตัว เปลี่ยนแปลงลดลงเล็กน้อย  ถนนพหลโยธินสามารถใช้งานได้ปกติ รวมไปถึงถนนกำแพงเพชร มุ่งหน้าไปห้าแยกลาดพร้าว  รัชดาภิเษกขาออก-ขาเข้า ระดับน้ำลดลง หัวน้ำยังอยู่ที่จุดเดิมที่โรงเรียนปัญจทรัพย์


http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=93020&catid=176&Itemid=524
      บันทึกการเข้า
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #4229 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2554, 09:43:00 »

 หลั่นล้าตบจูบเสร็จ แถมได้เงินไปซื้อถุงยังชีพอีก 50 ล้าน ( 1 แสนชุด) ..ยังไงก็ต้องเอา  หลั่นล้า

ศปภ. เล่นบทตบจูบ กทม.ให้อภัย จบแฮปปี้เอนดิ้ง
15 พฤศจิกายน 2554 04:06 น.

 
       "ประชา" ปริปากขอโทษ "สุขุมพันธ์" หลังโยนงานรับมือม๊อบรื้อบิ๊กแบ็กยามวิกาล บอกรับทราบความทุกข์ยากของชาวบ้านที่กทม.ไปสำรวจแล้ว สั่งตร.- ก.มหาดไทย ดูแลให้ทั่วถึงมากขึ้น พร้อมตั้งรองปลัดกทม. รับหน้าที่ไกล่เกลี่ยชาวดอนเมืองโดยตรง
       
       ที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ได้เดินทางยังศปภ. โดยมีพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและผอ.ศปภ. นายธงทอง จันทรางศุ โฆษกศปภ.และพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร.ในฐานะ โฆษกศปภ. ร่วมกันยืนต้อนรับที่บริเวณชั้น 1 ทั้งนี้เมื่อ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ มาถึง ได้กล่าวทักทายกัน ก่อนขึ้นไปยังประชุมร่วมกันยังห้องบัญชาการ ชั้น 15 โดยผู้ว่าฯกทม.มีสีหน้าเคร่งเครียดเล็กน้อย
       
       รายงานข่าวจากห้องประชุมแจ้งว่าหลังจากเริ่มการประชุม พล.ต.อ.ประชา ได้กล่าวขอโทษ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ เป็นอันดับแรก หลังจากช่วงค่ำวันที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา ทางศปภ.ได้ส่งหนังสือด่วนไปยังกทม.ในเวลา 22.00 น. จึงทำให้ทางผู้ว่าฯกทม.ออกมาแถลงข่าวเป็นการด่วนและมีท่าทีไม่พอใจ อย่างไรก็ตาม หลังจากผอ.ศปภ.ได้กล่าวขอโทษแล้ว ทำให้บรรยากาศการประชุมคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น
       
       สำหรับเนื้อหาในการประชุม ที่ประชุมได้มีการแต่งตั้ง นายสมภพ ระงับทุกข์ รองปลัดกทม.เป็นหัวหน้าทีมไกล่เกลี่ยข้อพิพาทกับชาวบ้านย่านดอนเมือง พร้อมทั้งรับฟังความทุกข์ร้อนของชาวบ้านบริเวณดังกล่าว ที่ขณะนี้กทม.ได้รวบรวมเรื่องร้องทุกข์ของชาวบ้านไว้ พร้อมทั้งแจ้งให้ทางศปภ.ได้รับทราบ อาทิ เรื่องความเป็นอยู่ การเดินทาง ปัญหาน้ำเสีย อาหารขาดแคลน ซึ่งทางศปภ.ได้มอบหมายให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลประชาชนให้ทั่วถึงมากขึ้น พร้อมทั้งแจ้งไปยังกระทรวงมหาดไทย ให้เพิ่มโรงครัวมหาดไทยในพื้นที่ดอนเมืองมากขึ้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนหลังจากที่ต้องอยู่กับน้ำมาเป็นระยะเวลากว่า 1 เดือน
       
       “บรรยากาศการประชุมหลังพล.ต.อ.ประชา ได้ขอโทษม.ร.ว.สุขุมพันธ์ ก็ทำให้บรรยากาศแฮปปี้เอนดิ้ง เชื่อว่าจะทำให้การประสานงานระหว่างกทม.กับศปภ.ไม่เกิดปัญหาขึ้นอีก โดยหลังจากการแถลงข่าวในวันนี้กทม.จะลงพื้นที่น้ำท่วมเพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด “ แหล่งข่าว กล่าว


 
จาก http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrView.asp?NewsID=9540000145479
 
      บันทึกการเข้า
Manop Klabdee
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


พอเพียง มีสติ เกิดปัญญา
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2513 วศ. รุ่นที่ 54
คณะ: วิศวกรรมศาสตร์ แผนกวิชาวิศวกรรมโยธา
กระทู้: 11,644

« ตอบ #4230 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2554, 09:58:53 »

          
วิธีที่จะทำให้สังคมสงบสุข ไม่ขัดแย้ง ไม่วิวาท กัน

           -   ทำไม? มนุษย์ต้องเห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้
           -   ทำไม? มนุษย์ชอบมีเกียรติ มีชื่อเสียง  ชิงดีชิงเด่น  ชอบเป็นใหญ่เสมอ
           -   ทำไม? ความอยาก ความโลภของมนุษย์ไม่มีที่สิ้นสุด ไม่ว่าจะร่ำรวยขนาดไหน
           -  ทำไม? มนุษย์ต้องทะเลาะ ขัดแย้ง โต้เถียง และวิวาทกันอยู่เสมอ

              คำตอบคือ มนุษย์ปุถุชน นั้นส่วนใหญ่ จิต ตกอยู่ภายใต้โมหะ คือ จิตเป็นทาษของความคิดตนเอง จิตหลงติดอยู่กับความคิดของตนเอง  ตนเองจะคิดทำตามที่จิตมันคิดและคิดว่าความคิดตัวเองนั้นถูกต้องเสมอ โดยจิตมันพยายามหาเหตุผลมาเข้าข้างตนเอง จนตนเองเชื่อว่าสิ่งนั้นถูกต้องเป็นทิฏฐิ นั่นเอง

              คนที่จะมองเห็นความคิดนี้ได้ นั้น ต้องมีสติ สร้างความรู้สึกตัวอยู่เป็นนิจ ก็จะทราบสิ่งนี้ได้ด้วยตนเอง จากการดูความคิด นี่ละ

              ทำอย่างไร? ถึงจะทำให้คนไม่ตกอยู่ภายใต้โมหะ หรือหลงอยู่ในความคิดตนเอง หรือเป็นทาษความคิดต้นเอง มีอย่างนอย ๒ ประการ คือ
                     ๑. ต้องมีสติ สร้างความรู้สึกตัว  มันจะก่อปัญญา ไม่หลงอยู่ในความคิด และใช้หลัก เหตุ-ปัจจัยในการตัดสินใจ ที่วิญญูชนพึงทราบได้
                     ๒. จะให้ละทิฏฐิ อย่างถาวรได้นั้น ต้องเขาใจว่าจิตของคนทุกคนจะคิดเข้าข้างตนเองเสมอ ดังนั้น เราต้องคิดว่า สิ่งที่เราอยากมี อยากเป็นอยากได้ นั้น มันเป็นเพียงความคิด ไม่มีตัวไม่มีตน อยู่ที่เรามีสติอย่างเดียว สิ่งนั้นมันก็ไม่จำเป็นสำหรับเรา เมื่อไม่จำเป็น ความต้องการที่จะได้มันก็ไม่เกิดขึ้น ทุกข์มันก็จะไม่บังเกิดขึ้น ฉันใดฉันนั้น ครับ

               สรุป วิธีลดความขัดแย้ง ไม่วิวาทกันคือ ทุกคนต้องลดทิฏฐิ ตนเอง พึงเห็จชอบตามวิญญูชนคิด ด้วยเหตุ-ปัจจัย เป็นหลัก

               ลองมาพิจารณาธรรมที่พระพุทธองค์ทรงตรัสกับ ทีฆนขะปริพพาชก จนทำให้พระสารีบุตรยืนถวายงานพัดให้แก่พระพุทธองค์ คิดตามคำสอน จนจิตหลุดพ้นเป็นพระอรหันต์ คือไม่ยึดมั่นถือมั่น สิ่งใดอีกแล้ว ครับ



สูตรว่าด้วยปริพพาชกชื่อทีฆนขะ

             ๑.พระผู้มีพระภาคประทับ ณ ถ้ำสูกรฃาตา (ถ้ำสุกรขุด) เขาคิชฌกูฏ ใกล้กรุงราชคฤห์ ปริพพาชก ชื่อทีฆนขะ (ไว้เล็บยาว) มาเฝ้า แสดงความเห็นว่า ทุกอย่างไม่ควรแก่ตน(หมายความว่า คำสอน คำปฏิบัติตนของพระสาวกพระพุทธเจ้า หรือสิ่งที่พระพุทธเจ้าทรงสอนนั้น ตนไม่ชอบใจ (เป็นทิฏฐิ เชื่อตามความคิดตนเอง))  ตรัจตอบว่า ถ้าอย่างนั้น ความเห็นนั้น ก็ไม่ควรแก่ท่านด้วย(เป็นทิฏฐิ พูดเข้าข้างตนเอง) . ทูลต่อไปว่า ตนชอบใจความเห็นที่ว่า สิ่งนั้นเหมือนกันหมด(ความพอใจ) ตรัสตอบว่า คนที่พูดอย่างนี้ ยังไม่ละทิฏฐินั้น ซ้ำยังไม่ถือทิฏฐิอื่นอีกด้วย มีอยู่มาก  แต่คนที่พูดอย่างนี้แล้วละทิฏฐินั้น ไม่ถือทิฏฐิอื่น มีน้อยมาก(พระอรหันต์).
             ๒.ครั้นแล้วตรัสแสดงถึงสมณพราหมณ์บางพวกเห็นว่า ทุกสิ่งควรแก่ตนบ้าง ทุกสิ่งไม่ควรแก่ตนบ้าง เห็นว่า บางอย่างควร บางอย่างไม่ควรบ้าง. ฝ่ายที่เห็นว่า ทุกสิ่งควรแก่ตน ใกล้ไปทางยินดี ยึดมั่นถือมั่น. ฝ่ายที่เห็นว่า ทุกสิ่งไม่ควรแก่ตน. ใกล้ไปในทางไม่ยินดี ไม่ยึดมั่น ไม่ยึดถือ. ปริพพาชกจึงกล่าวว่า พระสมณโคดมยกย่องความเห็นของตน. พระผู้มีพระภาคจึงตรัสต่อไปว่า ฝ่ายที่เห็นว่า บางอย่างควร บางอย่างไม่ควร ก็ใกล้ไปทางยินดีบ้าง ไม่ยินดีบ้าง เป็นต้น. แล้วตรัสต่อไปว่า วิญญูชนย่อมพิจารณาเห็นว่า การยึดถือทิฏฐิเหล่านี้ ย่อมทำให้ทะเลาะวิวาทกัน ทำให้เบียดเบียนกัน จึงละทิฏฐิเหล่านั้น และไม่ยึดถือทิฏฐิ อื่น.
             ๓.ตรัสสอนว่า ควรพิจารณาเห็นกายนี้โดยความเป็นของไม่เที่ยง เป็นทุกข์ เป็นโรค  เป็นต้น จนถึงไม่ใช่ตัวตน. เมื่อพิจารณาอย่างนี้ ก็จะละความพอใจในกายเสียได้.
             ๔.ครั้นแล้วตรัสเรื่องเวทนา ๓ คือ สุข ทุกข์ ไม่ทุกข์ไม่สุข  และชี้ให้เห็นความไม่เที่ยง อาศัยปัจจัยเกิดขึ้น เป็นต้น ของเวทนาเหล่านั้น. เมื่อรู้เห็นอย่างนี้ อริยสาวกย่อมเบื่อหน่ายในเวทนาทั้งสามและเมื่อเบื่อหน่ายก็คลายกำหนัด และหลุดพ้น รู้ว่าหลุดพ้นแล้วสิ้นชาติ อยู่จบพรหมจรรย์ ทำหน้าที่เสร็จแล้ว ฯลฯ ผู้มีจิตหลุดพ้นอย่างนี้ ย่อมไม่วิวาทกับใครๆ. สิ่งใดที่เขาพูดกันในโลก ก็พูดตามโวหารนั้น แต่ไม่ยึดถือ.
             ๕.พระสารีบุตร นั่งพัดอยู่เบื่องพระปฤษฎางค์พระผู้มีพระภาค มีจิตหลุดพ้นจากอาสวะ ไม่ถือมั่นด้วยอุปาทาน (เป็นพระอรหันต์) ส่วนปริพพาชกชื่อทีฆนขะ ได้ดวงตาเห็นธรรม (เป็นโสดาบันบุคคล) เมื่อเห็นธรรมแล้ว ปริพพาชกชื่อทีฆนขะ กราบทูลสรรเสริญพระธรรมเทศนา แสดงตนเป็นอุบาสกถึงพระรัตนตรัยเป็นสรณะตลอดชีวิต.
      บันทึกการเข้า
ดร.มนตรี
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,540

« ตอบ #4231 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2554, 10:08:29 »

จนถึงเวลานี้ ...

คลองบางซื่อ ยังทำหน้าที่ได้อย่างซื่อสัตย์ ไม่เสียที ที่เกิดมาเป็นคลอง ...

เกิดเป็นคน ทำหน้าที่ ให้ดี ให้ซื่อสัตย์ ไม่ได้ ก็อายคลอง ^_^
      บันทึกการเข้า
Manop Klabdee
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


พอเพียง มีสติ เกิดปัญญา
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2513 วศ. รุ่นที่ 54
คณะ: วิศวกรรมศาสตร์ แผนกวิชาวิศวกรรมโยธา
กระทู้: 11,644

« ตอบ #4232 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2554, 10:28:18 »

อ้างถึง
ข้อความของ ดร.มนตรี เมื่อ 15 พฤศจิกายน 2554, 10:08:29
จนถึงเวลานี้ ...

คลองบางซื่อ ยังทำหน้าที่ได้อย่างซื่อสัตย์ ไม่เสียที ที่เกิดมาเป็นคลอง ...

เกิดเป็นคน ทำหน้าที่ ให้ดี ให้ซื่อสัตย์ ไม่ได้ ก็อายคลอง ^_^

              ดร.มนตรี ผมต้องขอบคุณ ดร.เสรี  ที่ท้าพนันบอกว่าน้ำจะถึงดินแดง และอนุสาวรีย์ภายในเจ็ดวัน ทำให้ทีมงานและวิศวกรที่ปรึกษา ของสำนักระบายน้ำ กทม. เกิดหึดสู้ รับคำท้าของ ดร.เสรี จึงระดมเครื่องสูบน้ำและวิธีการต่างๆ มาเอาชนะ ดร.เสรี ให้ได้ สกัดน้ำให้อยู่เพียงแค่คลองบางซื่อ ครับ
                ถ้า ดร.เสรี ไม่ออกมาสบประมาทไว้ ป่านี้น้ำเลยดินแดงไปนานแล้วครับ เพราะ กทม. ปล่อยเลยตามเลย ไม่คิดสู้ มาตั้งแต่ต้น มีแต่ราคาคุย เอาไว้แยะ จนผมเป็นผู้หนึ่งที่เชื่อมัน ว่าจะรับมือได้ แต่พอปะทะเท่านั้น แพ้รูดมาตลอด อ่อนยวบเลย โดยเฉพาะฝั่งธนบุรี  จนชาวบ้านต้องออกมาประท้วง จึงจัดหาเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำได้ครับ

                ตอนนี้น้ำที่เข้ามา กทม. ทั้งหมด เริ่มตั้งแต่เขตดอนเมือง สายไหม กทม.ต้องสูบทิ้งอย่างเดียว ปล่อยไว้มีแตโทษ ประชาชนเดือดร้อน ต้องยอมให้มันเข้ามาในปริมารพอดี และสามารถสูกทิ้งได้ โดยที่รถเล็กยังสามารถวิ่งได้บนถนนวิภาวดีรังสิต อย่าไปกักมันให้อยู่ด้วย Big Bag เลย ประชาชนเหนือ Big Bag เขาเดือดร้อนจริงๆ เพราะน้ำมันเน่า ระดับคอ น้ำไม่มีที่ไป รอให้ กทม.สูบทิ้งอย่างเดียว เราควรปล่อยให้มันเข้ามา และสูบทิ้งแห้งพร้อมๆ กันทั้ง กทม. เพราะน้ำจากคลองรังสิตไม่มีมาเติมแล้ว ประชาชนเหล่านั้น ควรจะมีสิทธิด้วย เพราะคน กทม.เหมือนกัน เช่น ดร.สุริยา  เป็นต้น

                 สวัสดี
      บันทึกการเข้า
Manop Klabdee
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


พอเพียง มีสติ เกิดปัญญา
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2513 วศ. รุ่นที่ 54
คณะ: วิศวกรรมศาสตร์ แผนกวิชาวิศวกรรมโยธา
กระทู้: 11,644

« ตอบ #4233 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2554, 10:40:02 »

อ้างถึง
ข้อความของ suriya2513 เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2554, 20:42:56


จากสถิติที่เก็บมา
มีคนสงสัยว่า น้ำที่ผ่านอยุธยา ทำไมมันหายไปตั้งเกือบครึ่ง มันหายไปไหน


             และนี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่ง ที่ผมไม่สนใจ ปริมาณน้ำไหลผ่าน แต่ละจังหวัด มันบอกอะไรได้ไม่มาก เท่ากับระดับน้ำ ในแต่ละวัน เราจะรู้ว่าน้ำเพิ่มขึ้น หรือลดลง หรือน้ำไปมีอะไรมาขวางทางมัน หรือน้ำกระจายไปไหน

             และเมื่อน้ำเริ่มลดลง เราจะได้รู้ว่าเรากำลังเผชิญกับอะไร ทิศทางจะเป็นอย่างไร จะต้องใช้เวลาอยู่กับมันนานเพียงไหน เพราะเรารู้อัตราการลดลงของน้ำแต่ละจังหวัดจากระดับที่ลดลง สามารถประมาณการจุดสิ้นสุดของน้ำได้

              แต่เท่าที่ตรวจพบ ของจริงระดับน้ำลดลงสูงกว่าตัวเลขกรมชลประทานมากครับ

              และเมื่อน้ำถึงระดับตลิ่งแล้ว เรายังเห็นภาพจากดาวเทียมว่าทำไมน้ำมันยังอยู่ตามทุ่งจำนวนมาก ตั้งสามส่วน เราก็จะสามารถทราบได้ว่า น้ำเหล่านั้นมันโดนกักโดยถนน เวลาไปมันล้นเอ่อถนนเข้าไป แต่เวลาขาลง พอถนนโผล่ น้ำมันไม่ลงตามที่ระดับแม่น้ำเจ้าพระยา เพราะน้ำเหล่านั้นกลายเป็น "น้ำเหลือเดน" เป็นทะเลlาบอยู่ในทุ่ง ในนิคมอุตสาหกรรม ในที่ราบลุ่ม ต้องรอให้ รัฐบาลมาสูบทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยา แต่เศร้าที่ทางรัฐบาล ศปภ. ท่านไม่ทราบเรื่องนี้ ผมถึงบอกว่า ไอ้น้ำค้างทุ่งนี่ละ จะก่อทุกขลาภตามมาให้ ศปภ.และรัฐบาลภายหลัง เพราะความเดือดร้อนของประชาชน ครับ

              สวัสดี
      บันทึกการเข้า
Manop Klabdee
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


พอเพียง มีสติ เกิดปัญญา
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2513 วศ. รุ่นที่ 54
คณะ: วิศวกรรมศาสตร์ แผนกวิชาวิศวกรรมโยธา
กระทู้: 11,644

« ตอบ #4234 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2554, 10:51:58 »

               วิธีจัดการน้ำเหลือเดน เป็นทะเลสาบอยู่ในทุ่ง นิคมอุตสากรรม ที่ราบลุ่ม

                - ต้องเจาะถนนให้มันออกไปทันทีเดี๋ยวนี้ ไปสู่ลำคลอง และแม่น้ำเจ้าพระยา เพราะถ้าทำภายหลัง ประชาชนน้ำจะท้วมครั้งที่สอง เพราะน้ำมีปริมาณมหาศาลสามารถท้วม กทม. ปทุมธานี นนทบุรี ได้อีกครั้ง

               - ต้องสูบออกทันที แต่จะเอาเครื่องสูบน้ำที่ไหน ต้องใช้จำนวนมหาศาล ยิ่งช้า ประชาชนเดือดร้อน นิคมอุตสาหกรรม ต้องปิดไปอีกนาน ตอนนี้ตามนิคมต่างๆ กำลังช่วยตัวเองเร่งสูบน้ำทิ้งเพราะถ้ารอช้า แม่น้ำเจ้าพระยาลดลงมากๆ ประชาชนตามบริเวณที่สูบน้ำทิ้งจะไม่ยอมเพราะบ้านเขาน้ำจะท้วมซ้ำสอง

               - ผมถึงบอกว่ามันจะเป็นทุกขลาภสำหรับรัฐบาล คุณยิ่งลักษณ์ ซ้ำสองเพราะคิดไม่เป็น ครับ

               - การเยียวยา มันเป็นด่านสุดท้าย แต่การระบายน้ำทุ่งทิ้งนี่ละเป็นงานหลักที่ทาง รัฐบาลต้องเร่งกระทำทันที พร้อมๆ กับระดับน้ำลดลง เพราะประชาชนยอมรับได้ที่จะต้องท้วนนานขึ้น แต่ถ้าน้ำแห้งแล้ว บ้านเขาต้องมาท้วมซ้ำสองเพราะน้ำทุ่งนั้น ประชาชนรับไม่ได้แน่นอน ไม่เชื่อก็ลองคิดเอาเอง เป็นท่าน ท่านจะยอมไหม?  รัฐบาลท่านคิดไม่เป็นจริงๆ ครับ โทษใครไม่ได้ เพราะประชนชนเลือกเข้าไปเอง จึงต้องรับกรรมที่ตัวเองไม่ได้ก่อทั้งสิ้น จนหมดตัวตามๆ กันครับ

                 สวัสดี
      บันทึกการเข้า
Manop Klabdee
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


พอเพียง มีสติ เกิดปัญญา
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2513 วศ. รุ่นที่ 54
คณะ: วิศวกรรมศาสตร์ แผนกวิชาวิศวกรรมโยธา
กระทู้: 11,644

« ตอบ #4235 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2554, 20:35:09 »

สวัสดีครับ ชาวซีมะโด่ง ที่รักทุกท่าน

                วันนี้ผมพักอยู่ที่ ฉัตรทิพย์รีสอร์ท อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ครับ มาทำงานที่ ST Group มาช่วยจัดการเรื่องการบริหารการผลิต เพราะรับงานไว้มาก แต่การจัดการภายในไม่ดี ผลิตไม่ทันเลย ต้องมาแก้ไขให้เพิ่มผู้รับเหมาเข้ามาอีกเจ้าหนึ่งครับ

                เย็นนี้อากาศที่สูงเนิน เย็นมากเกือบหนาว ครับ ผมไม่มีเสื้อกันหนาวมาเลย  จนต้องทำจิตให้เหนือมัน ไม่กังวลหรือคิดถึงมันครับ

                พรุ่งนี้ผมกลับไปนอนที่สระบุรี และเอารถกลับไปจอดไว้ที่สระบุรีด้วยครับ

                ผมไม่ได้ติดตามเรื่องน้ำใน กทม.เลย จึงไม่ทราบอะไรมากนักจากเมื่อเช้านี้ครับ

                เมื่อตอนเย็นอาจารย์ถาวร  โชติชื่น  โทรศัพท์มาเพื่อจะมาแวะทักทายด้วย พอดีผมอยู่โคราช  จึงไม่สามารถต้อนรับได้ อาจารย์ถาวร  จะไปบรรยายทีลพบุรี ครับ ขากลับอาจจะแวะมาทักทายที่สระบุรี  ผมยินดีต้อนรับครับ

                วันพฤหัสบดี ตั้งใจจะกลับบ้าน ไปทำความสะอาดบ้านครับ

                สวัสดี
               
      บันทึกการเข้า
Manop Klabdee
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


พอเพียง มีสติ เกิดปัญญา
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2513 วศ. รุ่นที่ 54
คณะ: วิศวกรรมศาสตร์ แผนกวิชาวิศวกรรมโยธา
กระทู้: 11,644

« ตอบ #4236 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2554, 20:46:03 »


                ทุกท่านคงทราบแล้วนะครับว่า สิงห์บุรี อ่างทอง อยุธยา บางไทร ระดับน้ำแห้งแล้ว ยกเว้นน้ำทุ่ง แลนิคมอุตสาหกรรม เท่านั้นที่ไม่มีทางออก ต้องรอสูบกลับมาลงในแม่น้ำเจ้าพระยา ครับ

                ตอนนี้น้ำที่ยังไม่เห็นตลิ่งคือ ที่ปทุมธานี และนนทบุรี แต่ก็กำลังลดลงอย่างช้าๆ คงใช้เวลาอีกหนึ่ง-สองอาทิตย์ ครับ

               ขอให้ทุกท่านทำจิตให้ผ่องใส อย่าไปกังวลกับมันครับ

                ผมลืมบอกไป เมื่อเช้าคุณมิ้งค์ โทรศัพท์ มาหาแต่เช้า เห็นว่าผมจะทำความสะดาอบ้าน ก็เลยจะมาช่วย โดยได้ให้คนงานไปซื้อเครื่องฉีดน้ำความดันสูง และคลอรีน จะเอามาล้างบ้านให้ผมและฉีดคลอรีนฆ่าเชื้อให้ด้วย ผมต้องขอขอบคุณมากๆ ครับ และอาจารย์ถาวร  บอกว่าอยากจะใช้บริการคุณมิ้งค์ ด้วยครับ

                 ราตรีสวัสดิ์ทุกท่านครับ
      บันทึกการเข้า
Manop Klabdee
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


พอเพียง มีสติ เกิดปัญญา
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2513 วศ. รุ่นที่ 54
คณะ: วิศวกรรมศาสตร์ แผนกวิชาวิศวกรรมโยธา
กระทู้: 11,644

« ตอบ #4237 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2554, 20:53:55 »

ผู้ว่าฯ กทม. สั่งเขตอำนวยความสะดวกรับลงทะเบียนเงินช่วยเหลือเพื่อเร่งส่ง ปภ.ให้เสร็จภายใน 22 ธ.ค.

วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2011 เวลา 17:57 น. กองประชาสัมพันธ์ กทม.


                 (15 พ.ย.54) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า สำนักงานเขตของกรุงเทพมหานครได้เปิดรับลงทะเบียนผู้ประสบอุทกภัยเพื่อรับเงินช่วยเหลือ ครัวเรือนละ 5,000 บาท เพื่อเยียวยาความเสียหายและบรรเทาปัญหาทางเศรษฐกิจ ที่ทำให้รายได้ลดลง โดยผู้ประสบภัยน้ำท่วมแบ่งเป็น 2 กรณี ได้แก่ 1.น้ำท่วมบ้านฉับพลัน ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย และอยู่ในพื้นที่ประสบภัย 2.น้ำท่วมบ้านติดต่อกันไม่น้อยกว่า 7 วัน ทรัพย์สินเสียหาย และอยู่ในพื้นที่ประสบภัย
 
จัดเตรียมเอกสารและหลักฐานให้พร้อมก่อนไปยื่นเรื่อง
                สำหรับหลักฐานและเอกสารที่จะต้องนำไปยื่นต่อเจ้าหน้าที่ ประกอบด้วย 1.กรณีบ้านของตนเอง ได้แก่ สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หากไม่สามารถเดินทางไปยื่นเอกสารได้ด้วยตนเอง จะต้องมีหนังสือมอบอำนาจพร้อมบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจ  2.กรณีบ้านเช่า ได้แก่ สำนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาหนังสือสัญญาเช่า หนังสือรับรองของผู้ให้เช่าหรือหนังสือรับรองของประธานชุมชน และหากไม่สามารถเดินทางไปยื่นเอกสารได้ด้วยตนเอง จะต้องมีหนังสือมอบอำนาจพร้อมบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจ ทั้งนี้สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากคู่มือการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยทาง www.bangkokgis.com/flood หรือ โทร.1555


เบื้องต้น 32 เขตมีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท
                ทั้งนี้ ผู้ที่มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท ตามประกาศของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย เรื่อง ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินเฉพาะหน้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้แก่ผู้ที่พักอาศัยในพื้นที่เขตต่างๆ เบื้องต้นจำนวน 32 เขต ดังนี้ เขตหนองจอก เขตลาดกระบัง เขตคลองสามวา เขตมีนบุรี เขตยานนาวา เขตราษฎร์บูรณะ เขตคลองเตย เขตบางกอกน้อย เขตบางซื่อ เขตบางพลัด เขตบางคอแหลม เขตดุสิต เขตสาทร เขตธนบุรี เขตคลองสาน   เขตพระนคร เขตสัมพันธวงศ์ เขตดอนเมือง  เขตบางแค เขตบางเขน เขตสายไหม  เขตหนองแขม เขตจตุจักร  เขตตลิ่งชัน เขตหลักสี่ เขตลาดพร้าว เขตวังทองหลาง เขตภาษีเจริญ เขตคันนายาว เขตทวีวัฒนา เขตดินแดง       เขตบางกอกใหญ่  ซึ่งหากมีเพิ่มเติมจะประกาศให้ทราบในโอกาสต่อไป และเพื่อให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ได้รับการเยียวยาโดยเร็วที่สุด กรุงเทพมหานครขอให้ประชาชนติดต่อดำเนินการยื่นเรื่องโดยเร็ว เพื่อกรุงเทพมหานครจะส่งให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ดำเนินการให้เสร็จสิ้นทุกรายภายในวันที่ 22 ธันวาคมนี้

ย้ำเขตอำนวยความสะดวกและไม่เรียกเอกสารที่ไม่จำเป็น
                ผู้ว่าฯ กทม. มอบนโยบายให้สำนักงานเขตอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการรับลงทะเบียนเพื่อรับเงินช่วยเหลือ ไม่ให้ต้องเสียเวลา และไม่ให้เรียกเอกสารเพิ่มเติมโดยไม่จำเป็น เช่น ตามประกาศของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ไม่ได้ระบุว่าต้องแนบภาพถ่ายบ้านน้ำท่วม หรือหลักฐานการแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ประการใด อีกทั้งกรณีที่ประชาชนไม่สามารถนำทะเบียนบ้านมาแสดงได้ก็ขอให้ตรวจสอบจากสำนักทะเบียนของสำนักงานเขตเอง  ส่วนหลักฐานอื่นๆ เช่น กรณีสิ่งปลูกสร้างที่อยู่อาศัยมีลักษณะถาวรหรือชั่วคราวที่ครัวเรือนอาศัยอยู่ประจำโดยไม่มีทะเบียนบ้าน เช่น บ้านพักคนงาน ให้เป็นไปตามประกาศ คือ ให้ใช้พยานบุคคล หรือผู้ที่ผู้อำนวยการเขตเห็นสมควร
                                                              --------------------------
      บันทึกการเข้า
Manop Klabdee
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


พอเพียง มีสติ เกิดปัญญา
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2513 วศ. รุ่นที่ 54
คณะ: วิศวกรรมศาสตร์ แผนกวิชาวิศวกรรมโยธา
กระทู้: 11,644

« ตอบ #4238 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2554, 20:55:47 »

ผู้ว่าฯ กทม. คาดสุดสัปดาห์นี้ ห้าแยกลาดพร้าวแห้ง

วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2011 เวลา 18:25 น.


              (15 พ.ย. 54) เวลา14.50 น. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมขังบริเวณถนนกำแพงเพชร ถนนพหลโยธินตั้งแต่หน้าสวนจตุจักร ผ่านห้าแยกลาดพร้าว ถนนรัชดาภิเษก และซอยเสือใหญ่ ว่า ระดับน้ำในกทม.

              ส่วนใหญ่ลดลง บริเวณโดยรอบห้าแยกลาดพร้าวระดับน้ำลดลงอยู่ที่ประมาณ 10 ซม. รถยนต์ขนาดเล็กสามารถสัญจรได้ ส่วนบริเวณถนนพหลโยธินตั้งแต่เซ็นทรัลลาดพร้าว ผ่านถนนรัชดาภิเษก จนถึงหน้าซอยเสือใหญ่อุทิศปริมาณน้ำลดลงอย่างชัดเจน และหากไม่มีน้ำใหม่เข้ามาคาดว่าสุดสัปดาห์นี้บริเวณห้าแยกลาดพร้าวจะแห้ง และถนนสายหลักจะแห้งภายใน 2 สัปดาห์จากนั้นจะเร่งระบายน้ำตาม ตรอก ซอก ซอย ต่อไป นอกจากนี้ กทม. ได้ติดตามผลกระทบจากการเปิดกระสอบทรายยักษ์ (big bag) และขณะนี้ยังไม่มีผลกระทบ
                                                               -----------------------------------------             
      บันทึกการเข้า
khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2527
คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 71,885

« ตอบ #4239 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2554, 22:14:25 »

อ้างถึง
ข้อความของ Manop  Klabdee เมื่อ 15 พฤศจิกายน 2554, 20:35:09
สวัสดีครับ ชาวซีมะโด่ง ที่รักทุกท่าน

                วันนี้ผมพักอยู่ที่ ฉัตรทิพย์รีสอร์ท อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ครับ มาทำงานที่ ST Group มาช่วยจัดการเรื่องการบริหารการผลิต เพราะรับงานไว้มาก แต่การจัดการภายในไม่ดี ผลิตไม่ทันเลย ต้องมาแก้ไขให้เพิ่มผู้รับเหมาเข้ามาอีกเจ้าหนึ่งครับ

                เย็นนี้อากาศที่สูงเนิน เย็นมากเกือบหนาว ครับ ผมไม่มีเสื้อกันหนาวมาเลย  จนต้องทำจิตให้เหนือมัน ไม่กังวลหรือคิดถึงมันครับ

                พรุ่งนี้ผมกลับไปนอนที่สระบุรี และเอารถกลับไปจอดไว้ที่สระบุรีด้วยครับ

                ผมไม่ได้ติดตามเรื่องน้ำใน กทม.เลย จึงไม่ทราบอะไรมากนักจากเมื่อเช้านี้ครับ

                เมื่อตอนเย็นอาจารย์ถาวร  โชติชื่น  โทรศัพท์มาเพื่อจะมาแวะทักทายด้วย พอดีผมอยู่โคราช  จึงไม่สามารถต้อนรับได้ อาจารย์ถาวร  จะไปบรรยายทีลพบุรี ครับ ขากลับอาจจะแวะมาทักทายที่สระบุรี  ผมยินดีต้อนรับครับ

                วันพฤหัสบดี ตั้งใจจะกลับบ้าน ไปทำความสะอาดบ้านครับ

                สวัสดี
              



พี่สิงห์ขา,
ที่พักสวยมากๆๆๆๆ...
ไม่ได้พกเสื้อแขนยาวไป..
งั้นต้องไปแออัด เบียดคนคะ
สาวๆมีมั้ยพี่แถวนั้น??
ยืนใกล้สาวจาร้อนซู่ซ่าค่ะ
อิงแอบไออุ่นดีกว่ายอมเป็นปอดบวมนะพี่
แล้วพี่อย่าลืม!ไปเดินลอดประตู"ทางรักผ่าน"
ด้วยคะ
เอาเคล็ด!


      บันทึกการเข้า


khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2527
คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 71,885

« ตอบ #4240 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2554, 22:28:13 »

เดี๋ยวแฟนๆกระทู้นี้จาว่า...ทำไมทะลึ่งยังงี้นะ
คนยิ่งหน้าดำคร่ำเครียดเรื่องน้ำลดตอผุดอยู่.
..
..
ค่า ค่า จาเข้าเรื่องเดี๋ยวนี้!
มีสายส่งข้อมูลมาให้คะพี่สิงห์
เป็นนักศึกษาญี่ปุ่น จากภาพเรด้า
ดาวเทียม ตรวจจับการไหลของน้ำท่วม
24วัน จากเหนือถึงกรุงเทพฯปริมณฑล

ถึง 4 Nov.2011คะ



<a href="http://www.youtube.com/v/MNuTDkSe44o?version=3&amp;amp;hl=en_GB" target="_blank">http://www.youtube.com/v/MNuTDkSe44o?version=3&amp;amp;hl=en_GB</a>



http://www.youtube.com/watch?v=MNuTDkSe44o
      บันทึกการเข้า


เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #4241 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2554, 22:30:52 »

สี่ทุ่มครึ่ง ช่อง ThaiPBS สัมภาษณ์ มรว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่า กทม.
หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ช่อง ThaiPBS สัมภาษณ์ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ สส.เพื่อไทยไปแล้ว
      บันทึกการเข้า
suriya2513
Cmadong ชั้นเซียน
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,457

« ตอบ #4242 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2554, 23:04:20 »

อ้างถึง
ข้อความของ เหยง 16 เมื่อ 15 พฤศจิกายน 2554, 22:30:52
สี่ทุ่มครึ่ง ช่อง ThaiPBS สัมภาษณ์ มรว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่า กทม.
หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ช่อง ThaiPBS สัมภาษณ์ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ สส.เพื่อไทยไปแล้ว

วันไหนสัมภาษณ์ ส.ส.เก่ง การุณ ขวัญใจชาวดอนเมืองของผม ช่วยแจ้งให้ทราบด้วย จะตามไปฟัง
      บันทึกการเข้า

[โบราณคดี]จุดกำเนิดเริ่มต้นของ cmadong.com by : มานพ กลับดี  คลิ๊ก->
Manop Klabdee
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


พอเพียง มีสติ เกิดปัญญา
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2513 วศ. รุ่นที่ 54
คณะ: วิศวกรรมศาสตร์ แผนกวิชาวิศวกรรมโยธา
กระทู้: 11,644

« ตอบ #4243 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2554, 05:45:34 »

อ้างถึง
ข้อความของ เหยง 16 เมื่อ 15 พฤศจิกายน 2554, 22:30:52
สี่ทุ่มครึ่ง ช่อง ThaiPBS สัมภาษณ์ มรว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่า กทม.
หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ช่อง ThaiPBS สัมภาษณ์ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ สส.เพื่อไทยไปแล้ว

              หลับแล้วทั้งสิ้น ครับ ช่วยกรุณาเอาสิ่งนั้นมาบอกด้วยจักขอบคุณมาก

               สำหรับตี๋เล็ก(วิชาญ) นั้นผมรู้จักดี ไม่มีความรู้มากกว่าผมหรอกครับ เป็นเพียงนักการเมือง ที่ไม่มีอาชีพอะไรแล้ว ต้องเล่นการเมือง เพื่อเงิน ครับ อุดมการณ์ไม่มี เงินและชื่อเสียงเท่านั้น สมัยก่อนมาหาผมบ่อย มาขอให้ผมเซ็นชื่อเป็นวิศวกร สำหรับประมูลงาน กทม. อยากรวยแบบลุง แต่รวยแบบนักการเมือง อยู่มาหลายพรรค ใครจ่ายเงินทำได้ทั้งนั้น ระยะหลังหายหน้าไปเพราะ ได้ สส. กทม.น้อย จึงไม่ได้ตำแหน่งอะไรเลย คงใช้เงินเขาไปมาก ตัวเองนั้นไม่ใช้แน่นอน เพราะต้องขอคนอื่น โดยเฉพาะลุง แต่ก็ไม่ได้ให้มาก มีข้อดีคือ การเอาใจใสดูแลประชาชน มินบุรีเพื่อผลประโยชน์ตัวเอง ครับ

               สวัสดี
      บันทึกการเข้า
Manop Klabdee
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


พอเพียง มีสติ เกิดปัญญา
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2513 วศ. รุ่นที่ 54
คณะ: วิศวกรรมศาสตร์ แผนกวิชาวิศวกรรมโยธา
กระทู้: 11,644

« ตอบ #4244 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2554, 05:53:11 »

สวัสดีค่ะ คุณน้องหนุ๋งหนิ๋ง ที่รัก

                 - พี่สิงห์พักห้อง "ฝนแรก" ตั้งใจว่าภายหลังเดินจงกรมออกกำลังกายยามเช้าเสร็จ เจ็ดโมงเช้า จะไปใส่บาตรพระที่หน้ารีสอร์ท ครับ

                 - ข้อมูลนั้นดี ทำให้เห็นการไหลของน้ำ มุมสูง เท่านั้น ครับ แต่ความจริงก็คือ น้ำยังท้วมขังกระจายอยู่มาก แต่น้ำเหล่านั้นมันเป็นทะเลสาบ ที่ไม่มีทางออกอยู่ในเวลานี้ ประชาชน นิคมอุตสาหกรรม ต้องอยู่ในทะเลสาบน้ำจืด ต้องช่วยตัวเองแล้ว เพราะรัฐบาลท่านไม่ได้ทำอะไร ถ้าไม่สูบน้ำทิ้ง อย่างน้อยสามเดือน น้ำจึงจะแห้งครับ เพราะถนนมันกักน้ำจะนวนนี้เอาไว้ ครับ

                    สวัสดียามเช้าครับ
      บันทึกการเข้า
khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2527
คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 71,885

« ตอบ #4245 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2554, 05:57:29 »

พี่สิงห์คะ,
อรุณสวัสดิ์คะ.
หนิงดูบอลจนดึก
เพราะรอฟังผล play off
Euro 2012 Qualifikationเพิ่งจบคะ
ไปนอนก่อนคะพี่ เที่ยงคืนแล้ว

พรุ่งนี้,มาตามผลน้ำท่วมต่อคะ.



goodnight
nn.
      บันทึกการเข้า


Manop Klabdee
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


พอเพียง มีสติ เกิดปัญญา
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2513 วศ. รุ่นที่ 54
คณะ: วิศวกรรมศาสตร์ แผนกวิชาวิศวกรรมโยธา
กระทู้: 11,644

« ตอบ #4246 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2554, 06:03:58 »

              -  Good Night ค่ะ คุณน้องหนุ๋งหนิ๋ง นอนหลับด้วยการมีสติ จิตจะได้แจ่มใส ครับ

              -  ผมต้องขออนุญาติไปเดินจงกรมออกกำลังกาย ยามเช้าแล้วครับ นั่งปฏิบัติธรรมในห้องพัก มาพอสมควรแล้ว ต้องเปลี่ยนอิริยาบถ คงหนาวครับ เช้านี้

                อรุณสวัสดิ์ทุกท่านครับ
      บันทึกการเข้า
phraisohn
บักสน
Administrator
Cmadong ชั้นเซียน
*****


บักสนแคมโบ้
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu89 (ปี 2549)
คณะ: วิทยาศาสตร์
กระทู้: 9,557

เว็บไซต์
« ตอบ #4247 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2554, 06:13:14 »

อรุณสวัสดิ์ครับพี่สิงห์
      บันทึกการเข้า
Manop Klabdee
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


พอเพียง มีสติ เกิดปัญญา
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2513 วศ. รุ่นที่ 54
คณะ: วิศวกรรมศาสตร์ แผนกวิชาวิศวกรรมโยธา
กระทู้: 11,644

« ตอบ #4248 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2554, 09:18:55 »

อ้างถึง
ข้อความของ phraisohn เมื่อ 16 พฤศจิกายน 2554, 06:13:14
อรุณสวัสดิ์ครับพี่สิงห์
สวัสดีครับ คุณน้องไพรสนต์

                   สบายดีหรือเปล่า  สุขภาพ  การทำงานเป้นอย่างไร ก้าวหน้าไปถึงไหนแล้ว บอกกันบ้าง

                    สวัสดี
      บันทึกการเข้า
Manop Klabdee
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


พอเพียง มีสติ เกิดปัญญา
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2513 วศ. รุ่นที่ 54
คณะ: วิศวกรรมศาสตร์ แผนกวิชาวิศวกรรมโยธา
กระทู้: 11,644

« ตอบ #4249 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2554, 09:37:09 »


  วันนี้รู้สึกว่า จุดน้ำท้วมขัง จะหายไปแยะแล้ว ครับ ผมคงจะต้องกลับไปทำความสะอาดบ้านแล้วครับ
      บันทึกการเข้า
  หน้า: 1 ... 168 169 [170] 171 172 ... 681   ขึ้นบน
  
กระโดดไป:  

     

สมาคมนิสิตเก่าหอพักนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มวลสมาชิกสมาคม คณาจารย์ และนิสิตเก่าทุกคน ขอน้อมเกล้าถวายความอาลัย  พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ <;))))><