churaipatara
|
 |
« ตอบ #6075 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2555, 12:44:40 » |
|
แว่บไปชมภาพ..เยี่ยมสวนพรบิดา..ต่อค่ะ..
|
|
|
|
|
churaipatara
|
 |
« ตอบ #6077 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2555, 12:56:09 » |
|
สาระฯ(ต่อ)
หมวด ๔
จริยธรรมในการให้คำปรึกษาแนะนำและประสานการประชุม
ข้อ ๑๐ ผู้ให้คำปรึกษาแนะนำและผู้ประสานการประชุมจะต้องไม่นำข้อมูลเกี่ยวกับประวัติและพฤติการณ์ต่างๆเกี่ยวกับผู้รับการปรึกษาแนะ
นำ หรือการจัดทำแผนแก้ไขบำบัดฟื้นฟูหรือบุคคลในครอบครัวที่ตนล่วงรู้จากการปฏิบัติหน้าที่ไปกล่าววิจารณ์หรือเผยแพร่..
|
|
|
|
|
churaipatara
|
 |
« ตอบ #6079 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2555, 13:04:11 » |
|
สาระฯ(ต่อ)
..อันอาจทำให้เด็ก เยาวชนหรือครอบครัวได้รับความเสียหาย เว้นแต่เพื่อการศึกษา หรือเพื่อประโยชน์เกี่ยวกับการให้คำปรึกษาแนะนำ
และการแก้ไขบำบัดฟื้นฟู ทั้งนี้ จะต้องอำพรางไม่ให้ปรากฏชื่อตัวชื่อสกุลของบุคคลดังกล่าว..
|
|
|
|
churaipatara
|
 |
« ตอบ #6080 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2555, 13:20:50 » |
|
 ช่วงนี้ฝนตกหนักและไฟดับค่ะ..5โมงครึ่งลูกๆอยากให้อยู่รับทานข้าวเย็นด้วย แม่เอ๋ขอตัวเพราะต้องไปอีกงานค่ะ..
|
|
|
|
churaipatara
|
 |
« ตอบ #6081 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2555, 13:30:30 » |
|
สาระฯ(ต่อ)
ข้อ ๑๑ ในการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ให้คำปรึกษาแนะนำและผู้ประสานการประชุมจะต้องเน้นเฉพาะด้านจิตวิทยาเด็ก และเยาวชน ด้วย
กระบวนการสร้างแรงจูงใจให้เด็กหรือเยาวชนเปลี่ยนแปลงทัศนคติ ค่านิยมที่เหมาะสม เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพฤติ -
กรรมในทางที่ดีขึ้น ไม่ควรให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับกฏหมายหรือทำหน้าที่ทำนองเป็นที่ปรึกษากฏหมาย หรือเกี่ยวกับคดี
ความของเด็กหรือเยาวชน
|
|
|
|
churaipatara
|
 |
« ตอบ #6082 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2555, 13:41:37 » |
|
สาระฯ(ต่อ)
..ผู้ให้คำปรึกษาแนะนำและผู้ประสานการประชุมต้องไม่กล่าวถ้อยคำตำหนิเกี่ยวกับพฤติกรรม ความประพฤติ หรือรูปคดีของเด็ก
หรือเยาวชนและครอบครัว ไม่ว่าหนทางใดๆหรือคาดการณ์ผลของคดี..
|
|
|
|
churaipatara
|
 |
« ตอบ #6083 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2555, 14:01:31 » |
|
สาระฯ(ต่อ)
ข้อ ๑๒ ผู้ให้คำปรึกษาแนะนำและผู้ประสานการประชุม ไม่อยู่ในฐานะอบรมสั่งสอนเด็กหรือเยาวชน ดังนั้น ไม่ควรใช้ถ้อยคำที่มีลักษณะ
เป็นการอบรมสั่งสอนหรือตำหนิ ไม่ว่าในทางใดๆ แต่อาจจะกล่าวเปรียบเทียบ แนะนำหรือเสนอแนะ และให้กำลังใจได้ตามสมควร
|
|
|
|
churaipatara
|
 |
« ตอบ #6084 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2555, 14:07:23 » |
|
เคารพนับถือในฐานะที่ท่านเป็นผู้พิพากษา.. และรักท่านมากเหมือนเป็นน้องชายอีกคนหนึ่งค่ะ.. 
|
|
|
|
churaipatara
|
 |
« ตอบ #6085 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2555, 14:13:39 » |
|
สาระฯ(ต่อ)
บทเฉพาะกาล
ข้อ ๑๓ ในการคัดเลือกบุคคลเพื่อทำหน้าที่ผู้ให้คำปรึกษาแนะนำและผู้ประสานการประชุม ประจำศูนย์ให้คำปรึกษาแนะนำและประสาน
การประชุม เพื่อแก้ไขบำบัดฟื้นฟูเด็กเยาวชนและครอบครัว ในวาระเริ่มแรกอาจจะพิจารณาคัดเลือกและเชิญชวนผู้มีคุณสมบัติ
เหมาะสมเข้ารับการอบรม
|
|
|
|
churaipatara
|
 |
« ตอบ #6086 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2555, 14:20:09 » |
|
เช้าวันรุ่งขึ้น มีงานบวช3งานค่ะ ที่วัดหลวงสุมังคลาราม.. 
|
|
|
|
churaipatara
|
 |
« ตอบ #6087 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2555, 14:41:46 » |
|
ชมภาพ..เยี่ยมสวนพรบิดาครบ16หน้าแล้วค่ะ..ผลไม้น่ารับทานทุกอย่างเลยนะคะ..
|
|
|
|
|
Pete15
|
 |
« ตอบ #6089 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2555, 15:06:37 » |
|
มาครับ น้องเอ๋ ได้บรรยากาศแบบ บ้านๆ (ต่างจังหวัดที่เราเคยโตมา) ดี จัง ทำให้คิดถึงอดีต ขึ้นมา นิดๆ ยิ่งงานบวชละก็ต้อง รําหน้ากลองยาวแน่นอน.....เวลาผ่านไปเร็วจริงๆ ครับ
|
|
|
|
churaipatara
|
 |
« ตอบ #6090 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2555, 15:52:11 » |
|
สวัสดีค่ะพี่ปี๊ด..ดีใจที่แวะมานะคะ..เอ๋ชอบอยู่ต่างจังหวัดค่ะ มีความสุขสงบ สบายดี..
|
|
|
|
churaipatara
|
 |
« ตอบ #6091 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2555, 16:10:54 » |
|
  แม่เอ๋รับทานข้าวและคุยกับลูกๆจุฬาฯอีกครู่นึง ..ก็ขอตัวกลับ สาวแตงโมเดินมาส่งแม่เอ๋ที่รถ..แตงโมเป็นสาวบัญชี ธรรมศาสตร์แล้วนะคะชื่นใจจริง..  วันที่8พค...แม่เอ๋ต้องขับรถไปโคราช เพื่อพบอาจารย์ที่ปรึกษาฯ..ถึงโคราชราว5โมงเย็นค่ะ..(ถ้าไม่นับบางช่วงที่หลง ทาง ไม่รู้เป็นยังไงค่ะ ไปกี่ทีก็ตาม มีแผนที่อยู่ในมือเสมอ ก็ยังอุตส่าห์หลงทาง..เลี้ยวผิดบ้าง ..) ครึ่งทางได้..ที่ฝน ตกหนัก..มองไม่เห็นรถสวนทางมาเลย กลัวอันตรายเหมือนกัน..และคิดถึงหน้าลูกทั้งสามตลอดเวลาเลยล่ะค่ะ..
|
|
|
|
churaipatara
|
 |
« ตอบ #6092 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2555, 09:51:41 » |
|
สวัสดีค่ะ..
มาทำงานสายหน่อยวันนี้..พบคุณหมอ(ทุกเดือน)ค่ะ เจาะเลือด ตรวจสุขภาพ..ฯ ทั่วไปอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้นะคะสำหรับวัยนี้ นน.ไม่เพิ่ม..
บอกคุณหมอว่า ขนาดแอบทานข้าวเหนียวมะม่วง และทุเรียนมากกว่าทุกปีด้วยซ้ำไป ยังคุมนน.ได้ ก็ดีใจค่ะ..จะได้มีแรงทำวิทยานิพนธ์
ต่อไป ฮึดสู้อีกรอบนึง..
|
|
|
|
churaipatara
|
 |
« ตอบ #6093 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2555, 10:10:37 » |
|
 เมื่อย..นิดหน่อย..
|
|
|
|
churaipatara
|
 |
« ตอบ #6094 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2555, 10:23:24 » |
|
จะทำงานสารพัดอย่างขนาดไหนก็ตาม..ยังคงเติมความสุขด้วยการดูหนัง พลาดไม่ได้คือ BATTLESHIP และ THE AVENGERS สนุกมากก..
เมื่อวานหลังเลิกงานก็ไปติดตามหนังไทยเรื่อง "ชอบกดlike ใช่กดlove" น่ารักดีนะคะชีวิตรักแต่ละคู่แต่ละคน ดูแล้วนั่งยิ้มได้ตลอดเรื่องเลย
ทีเดียว จำประโยคนึงได้ว่า "..บอกรักเถอะ เพราะคำว่ารักไม่เคยทำร้ายใคร"..อืมม ทำงานตลอดทั้งวัน ดูหนังเรื่องนึงก็ทำให้สดชื่นได้แล้ว..
จะอย่างไรก็ชอบดูหนังในโรงมากกว่าดูจากแผ่นนะคะ ให้ความรู้สึกต่างกันมาก..
|
|
|
|
churaipatara
|
 |
« ตอบ #6095 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2555, 11:16:58 » |
|
สาระความรู้จากหนังสือ สู่ความเป็นอัจฉริยะ ด้วยการพัฒนาสมอง..(JEROME BECOMES A GENIUS)โดย ERAN KATZ
-ชนชาติยิวที่ฉลาด มีวิธีและเทคนิคในการพัฒนาปัญญาชนที่เก็บเป็นความลับทางวัฒนธรรมมาเป็นพันๆปี
-เราสามารถสอนเด็ก..เปลี่ยนให้เป็นอัจฉริยบุคคลในวัฒนธรรมของพวกเขาเอง
-ความเชื่อเรื่องความฉลาดแบบชาวยิว แม้เป็นชนกลุ่มน้อย แต่ประสบความสำเร็จอย่างใหญ่หลวง และมีอิทธิพลในแทบทุกวงการระดับโลก..
|
|
|
|
churaipatara
|
 |
« ตอบ #6096 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2555, 11:21:49 » |
|
มาพบรศ.ดร.วิเชียร ชิวพิมาย และ พล.ร.ต.หญิง ดร.สุภัทรา เอื้อวงศ์ค่ะ..บรรยากาศยามเช้าสดชื่นดีจริงๆ.. 
|
|
|
|
churaipatara
|
 |
« ตอบ #6097 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2555, 11:33:01 » |
|
สาระฯ(ต่อ)
-ชาวยิวมีชีวิตรอดมาได้ ..และประสบความสำเร็จในการรักษาประเพณีของตนภายใต้สถานการณ์ที่สุดจะทน เพราะรู้จักวิธีใช้ความคิด
ภายใต้สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา..."ความคิด"นี้ช่วยให้พวกเขาไม่เพียงแต่อยู่รอด แต่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เป็น
ปฏิปักษ์และสามารถพัฒนาเทคนิคความจำ..
|
|
|
|
churaipatara
|
 |
« ตอบ #6098 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2555, 12:10:23 » |
|
สาระฯ(ต่อ)
-ชื่อชาวยิวมักอยู่ในอันดับต้นๆของรายชื่อบุคคลเกือบทุกสาขา ชื่อที่มีผลต่อมนุษยชาติทั้งหมด..ด้านวรรณกรรม ด้านเพลงคลาสสิก ด้าน
วงการบันเทิงและวงการภาพยนตร์ ด้านธุรกิจ..ฯ
-ในปี 1952 นักศึกษามหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด 24เปอร์เซนต์เป็นชาวยิว ที่คอร์เนลล์มี 23 เปอร์เซนต์ ที่พรินซ์ตันมี 20 เปอร์เซนต์..
-37เปอร์เซนต์ของผู้ที่ได้รับรางวัลโนเบลเป็นชาวยิว
|
|
|
|
|
|