churaipatara
|
|
« ตอบ #14050 เมื่อ: 09 กันยายน 2557, 12:58:58 » |
|
"เมื่อใดที่ศีลห้าตั้งขึ้นได้ เมื่อนั้นโลกจะอยู่เย็นเป็นสุข สันติภาพโลกที่แท้จริงจะเกิดขึ้นได้"
"เมื่อวานหนักแค่ไหน เรายังผ่านมันมาได้ หากวันนี้มันจะหนักอีกสักวัน เราก็ต้องผ่านมันไปให้ได้ -
เช่นกัน"socialoflove.com
"ให้คิดทุกครั้งคือคำพูด ให้ทำทุกวันคือความดี ให้มีทุกนาทีคือน้ำใจ ให้รีบตอบแทนคือบุญคุณ"
"มี3อย่างในชีวิตที่เราเอาคืนมาไม่ได้ โอกาสที่พลาดไปแล้ว คำพูดที่พูดไปแล้ว เวลาที่ใช้ไปอย่าง
สูญเปล่า"
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #14051 เมื่อ: 09 กันยายน 2557, 13:01:33 » |
|
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #14052 เมื่อ: 09 กันยายน 2557, 13:07:08 » |
|
ฝาแฝด(ต่อ)
ปัญหาเด็กฝาแฝดมีความสำคัญอย่างไร .. สถานะของการเป็นเด็กฝาแฝดสามารถก่อให้เกิดความ-
ยากลำบากทั้งต่อผู้ปกครองและตัวเด็กเอง โดยเด็กอาจมีปัญหาทางด้านอารมณ์อันเกิดจากการ
ต้องแยกจากกันกับคู่แฝด ซึ่งปัญหาดังกล่าวสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือ
โรงเรียน และจะแตกต่างกันไปในเด็กแต่ละราย ..
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #14053 เมื่อ: 09 กันยายน 2557, 13:08:04 » |
|
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #14054 เมื่อ: 09 กันยายน 2557, 13:14:55 » |
|
ฝาแฝด(ต่อ)
-เด็กฝาแฝดบางรายอาจมีความพึงพอใจที่จะแยกจากอีกฝ่ายบ้างในบางเวลา ซึ่งมักขึ้นอยู่กับการดู-
แลเลี้ยงดูของผู้ปกครองเป็นหลัก รวมไปถึงความสัมพันธ์ระหว่างกันของเด็ก และความสนใจที่ต่าง
กัน
-เมื่อย่างเข้าสู่วัยรุ่น เด็กฝาแฝดมักอยากลองมีประสบการณ์การแยกจากคู่แฝดอีกฝ่ายและจะหันไป
คบเพื่อนใหม่..
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #14055 เมื่อ: 09 กันยายน 2557, 13:15:40 » |
|
บ้านสรสวยงามร่มรื่นน่าอยู่มากค่ะ
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #14056 เมื่อ: 09 กันยายน 2557, 13:22:46 » |
|
ฝาแฝด(ต่อ)
-เด็กมักประสบปัญหาในการปรับตัวเข้าหาผู้อื่น ทั้งนี้เพราะรู้สึกไม่คุ้นเคยกับการสร้างเพื่อนใหม่ซึ่ง-
เป็นบุคคลภายนอก มิใช่คู่แฝดของตนอย่างที่ผ่านมา
-เมื่อโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ ฝาแฝดก็มักจะนึกถึงกันอยู่เสมอ แม้ว่าจะสร้างครอบครัวใหม่หรือมีลูกแล้วก็
ตาม เพราะความสัมพันธ์ระหว่างคู่แฝด อาจเป็นความสัมพันธ์รูปแบบที่ใกล้ชิดกันมากที่สุดระหว่าง
บุคคล ..
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #14057 เมื่อ: 09 กันยายน 2557, 13:37:50 » |
|
โอกาสหน้าสรและครอบครัวจะมาเยือนศรีสะเกษบ้าง
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #14058 เมื่อ: 09 กันยายน 2557, 13:54:17 » |
|
"ความสุขไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ว่าเรามีมากกว่าใคร แต่ขึ้นอยู่ที่ว่า เราพอใจในสิ่งที่เรามี"
"ทุกคนมีความเป็นอัจฉริยะในตัว แต่ถ้าคุณตัดสินความสามารถของปลาโดยให้มันไปปีนต้นไม้ปลา-
ก็จะคิดไปตลอดชีวิตว่า ตัวมันไร้ความสามารถ" อัลเบิร์ต ไอสไตน์
"วิธีสอนลูกที่เข้าใจง่ายที่สุด คือ การที่พ่อแม่ทำเป็นตัวอย่างให้ลูกดูทุกวัน"
"คน3ประเภทที่ไม่ควรลืมในชีวิต คนที่ช่วยเรายามลำบาก คนที่เดินจากเราในยามลำบาก คนที่ทำ -
ให้เราตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก"
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #14059 เมื่อ: 09 กันยายน 2557, 13:58:07 » |
|
ทุกภาพของความภาคภูมิใจในครอบครัว
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #14060 เมื่อ: 11 กันยายน 2557, 15:56:58 » |
|
สวัสดีค่ะ
ระยะนี้เน็ตขัดข้องบ่อยมากเลย..เมื่อวานศาลฯเชิญอจ.มาสอนการตัดผมและการจัดผ้าฯแก่เยาวชน
35คนในโครงการอบรมและฝึกอาชีพฯรุ่นที่2 เอ๋ได้ดูแแลและสังเกตการณ์ด้วยฯ ช่วงเที่ยงเอ๋ให้แม่-
บ้านศาลฯจัดอาหารและขนมมอบให้เยาวชนทุกคน เอ๋ยินดีจัดหาให้ค่ะ ก่อนพวกเค้าจะกลับบ้าน ..
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #14061 เมื่อ: 11 กันยายน 2557, 16:14:44 » |
|
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #14062 เมื่อ: 11 กันยายน 2557, 16:28:59 » |
|
วันนี้ก็เช่นกันค่ะ อจ.สอนการสานตะกร้าแก่เยาวชนหญิง ด้านไฟฟ้าแก่เยาวชนชาย แต่ละคนตั้งอก
ตั้งใจเรียนรู้ เห็นแบบนี้แล้วก้อดีใจนะคะ ถ้าเกิดความสนใจจริงจัง อจ.จะแนะนำช่องทางที่จะก่อให้
เกิดรายได้อย่างต่อเนื่อง แนะนำร้านค้าที่ต้องการคนช่วยงาน ฯลฯ
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #14063 เมื่อ: 11 กันยายน 2557, 16:30:45 » |
|
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #14064 เมื่อ: 11 กันยายน 2557, 16:34:09 » |
|
สาระฯ(ต่อ)
-มีความเป็นไปได้ที่คนบางคนเกิดการเรียนรู้แบบอย่างของการมองโลกแง่ร้าย มีความคิดในแง่ลบ -
เมื่อเขาโตขึ้น ซึ่งมีทฤษฏีที่เรียกว่า การยอมจำนนที่เกิดจากการเรียนรู้ ..อธิบายว่า ทำไมคนบางคน
จึงเกิดอารมณ์ซึมเศร้า
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #14065 เมื่อ: 11 กันยายน 2557, 16:36:54 » |
|
พี่จุ๋มชมไม่ขาดปากว่าแต่งบ้านสวยมาก
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #14066 เมื่อ: 12 กันยายน 2557, 13:17:09 » |
|
สวัสดีค่ะ
วันนี้มาถึงศาลก้อดูแลทักทายเยาวชนที่กำลังตั้งอกตั้งใจสานตะกร้าและซ่อมเครื่องไฟฟ้า เยาวชน
ชายหลายคนเรียนสานตะกร้าและทำได้ดีด้วย ผู้พิพากษามอบไมโครเวฟให้ซ่อมและเรียนรู้กัน เอ๋-
มอบหม้อหุงข้าวให้อีก เรียนกันอย่างเพลิดเพลินสนุกสนานกันจนถึงเวลาเที่ยงกว่ากันเลยทีเดียวค่ะ
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #14067 เมื่อ: 12 กันยายน 2557, 13:19:19 » |
|
สะสมของเก่าสวยงามหลายชิ้นเลย
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #14068 เมื่อ: 12 กันยายน 2557, 13:36:05 » |
|
สาระฯ(ต่อ)
-จากการทดลองทางจิตวิทยา โดยสังเกตพฤติกรรมของสุนัขที่ถูกไฟฟ้าอ่อนๆช็อตไปตลอดเวลา
ไม่ว่าสุนัขจะกระโดดหรือเห่า จนในที่สุดสุนัขก็จะยอมแพ้ ไม่พยายามหนีจากการถูกไฟฟ้าช็อต -
อีก สุนัขจะนอนลงแล้วร้องครางหงิงๆ
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #14069 เมื่อ: 12 กันยายน 2557, 13:37:07 » |
|
คู่ชีวิต..คู่หวาน..
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #14070 เมื่อ: 12 กันยายน 2557, 13:41:25 » |
|
สาระฯ(ต่อ)
-การทดลองต่อมาพบว่า สภาวะการยอมจำนนที่เกิดจากการเรียนรู้นี้สามารถทำให้เกิดขึ้นได้ในมนุษย์
โดยแบ่งผู้ที่ถูกทดลองเป็น2กลุ่ม โดยใช้การกระตุ้นด้วยเสียง ช็อตไฟอ่อนๆและกระตุ้นด้วยแสง โดย
กลุ่มที่1 ให้สามารถควบคุมตัวกระตุ้นได้โดยการทำพฤติกรรมบางอย่าง อีกกลุ่มหนึ่งควบคุมตัวกระตุ้น
ไม่ได้เลย..
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #14071 เมื่อ: 12 กันยายน 2557, 13:42:31 » |
|
ผู้พิพากษาสรและนายอำเภอนิวัติ
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #14072 เมื่อ: 12 กันยายน 2557, 13:51:00 » |
|
สาระฯ(ต่อ)
-ผลปรากฏว่า กลุ่มที่ช่วยตนเองไม่ได้จะยอมแพ้โดยมีพฤติกรรมแบบยอมรับ แม้ว่าจะเปลี่ยนสถาน-
การณ์กระตุ้นใหม่ เขาก็จะไม่พยายามต่อสู้
-พบว่า คนที่ถูกทำให้เกิดการเรียนรู้ว่าต้องยอมจำนน จะมีอาการ_8ใน9ข้อของข้อบ่งชี้ในการวินิจ -
ฉัยโรคอารมณ์ซึมเศร้า ยกเว้นข้อที่มีแนวโน้มในการฆ่าตัวตายเท่านั้น ซึ่งอาจเป็นเพราะในสถาน -
การณ์ทดลองไม่ใช่สถานการณ์ที่รุนแรงเท่าในชีวิตจริง ..
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #14073 เมื่อ: 12 กันยายน 2557, 13:53:01 » |
|
ผู้พิพากษาสมทบ ผู้พิพากษา
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #14074 เมื่อ: 12 กันยายน 2557, 13:58:25 » |
|
สาระฯ(ต่อ)
-ดังนั้นสรุปว่า โรคอารมณ์ซึมเศร้าอาจเกิดจากการพ่ายแพ้ล้มเหลวและการสูญเสีย ซึ่งจะทำให้ยึด-
ติดในความคิดที่ว่า ไม่ว่าจะแก้ปัญหาในชีวิตอย่างไร ก็จะไม่เป็นผลสำเร็จทั้งสิ้น
-ในชีวิตจริง คนที่มีสภาพเหมือนช่วยตนเองไม่ได้ จะมีวิธีการมองปัญหาอย่างที่นักจิตวิทยาเรียกว่า
เป็นแบบแผนการอธิบายหรือวิธีการอ้างเหตุผลในลักษณะแบบนี้..
|
|
|
|
|