23 พฤศจิกายน 2567, 19:22:13
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน [สมาชิกเก่าลืมรหัส โทร 081-7611760]
A A A A  ระเบียบปฎิบัติ
   
Languages    
  หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 ... 9  ทั้งหมด   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: ยังจำกันได้หรือเปล่า คือเราคือ ออมรัก งัย  (อ่าน 72759 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aomrak
มือใหม่หัดเมาท์
*


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147

« ตอบ #75 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2551, 09:28:48 »

อ้างจาก: "narongb"
อ้างจาก: "Pae"
ได้ลูกค้าจริงๆด้วย

ชัวร์หรือมั่วนิ่มหว่า :lol:

รอเขามาตอบ ไม่แน่ใจว่าจะจัดให้เราได้จริงไหม ถ้าไม่ได้ นายเราจะติดต่อผู้ว่าการรถไฟเอง


มาตอบแล้วจ้า เพิ่งไปสำรวจสถานที่ที่เชืยงใหม่มา จะจัดประชุมร่วมกับการรถไฟมาเลเซีย ติดต่อมาเล๊ย....เดิ๋ยวจัดให้
บันทึกการเข้า
aomrak
มือใหม่หัดเมาท์
*


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147

« ตอบ #76 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2551, 11:35:32 »

อ้างจาก: "BU_MEE"
อยากให้รถไฟไทย เป็นแบบ TGV ก็พอเน๊าะ  :lol:


การมีรถไฟความเร็วสูง ไม่ใช้่สิ่งที่สร้างได้เพียงไม่กี่รุ่นคนค่ะ เพราะตัองอาศัยเศรษฐกิจขนาดใหญ่มาก (ดังเช่นในประเทศอุตสาหกรรมและประเทศที่เจริญแล้ว) เพื่อรองรับการพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวเนื่อง ทั้งด้านรถจักรและ้ล้อเลื่อน (ก็คือตัวรถไฟ) ด้านการอาณัติสัญญาณ (ระบบจราจร) ที่ต้องคอมพิวเตอร์ทั้งระบบ (เพราะตอนที่ ICE ของเยอรมันตกราง มีเวลาเตือนก่อนตกเพียง 8 วินาที) ระบบรางที่ต้องเอกเทศจากทางถนน คือไม่มีจุดตัดเพื่อรักษาระดับความเร็วและเพื่อความปลอดภัย (รถไฟวิ่งที่ความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้วยมวลรถต้องใช้ระยะเบรคเป็นกิโลเมตร ต่างจากรถยนต์ค่ะ) อีกทั้งต้องมีวิศวกรและผู้ชำนาญการอีกมาที่ต้องระดมสมองในการวิจัยและพัฒนา ช่างฝีมือทักษะสูง (เทียบเท่าวิศวกรเพื่อการซ่อมบำรุง) และเม็ดเงินมหาศาลในการสร้าง พัฒนาและขยายระบบ ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องเป็นโครงการของประเทศไม่ใช่ขององค์กรรถไฟเพียงอย่างเดียว ในโลกนี้ปัจจุบันมีเพียงไม่กี่ประเทศค่ะ ที่มีรถไฟความเร็วสูง คือ ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส เยอรมัน จีน ใต้หวัน และเกาหลี ที่อังกฤษมีการพัฒนาเพียงเพื่อรักษาเหลี่ยมเชิงความเป็นประเทศพัฒนาแล้วเท่านั้น ไม่จริงจังอะไร ถ้าเทียบกันแล้ว อเมริกาน่าจะทำมากกว่าเนื่องจากขนาดประเทศที่มโหฬารและเศรษฐกิจที่บิ๊ก ยังไม่สนเลยค่ะ ไปทำทางอากาศมากกว่า

แค่รัฐบาลสนับสนุนการสร้างทางคู่ เพื่อให้รถไฟวิ่งสวนกันได้ตลอดโครงข่าย รถไฟก็สามารถวิ่งได้เร็วกว่าที่เป็นอยู่ และทำให้ถึง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงค่ะ
บันทึกการเข้า
yai
Hero Cmadong Member
***


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,489

« ตอบ #77 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2551, 13:01:27 »

ขอบใจนะ ที่แชร์ความรู้

น่าสนใจจ้า
บันทึกการเข้า
aomrak
มือใหม่หัดเมาท์
*


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147

« ตอบ #78 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2551, 13:41:41 »

อ้างจาก: "yai"
ขอบใจนะ ที่แชร์ความรู้

น่าสนใจจ้า


ยินดีค่ะ เราสงสารรถไฟและระบบขนส่งสาธารณะทุกระบบ ที่มีรัฐบาลอย่างที่เรามี คือเข้าใจเรื่องพวกนี้อย่างครึ่งๆ กลางๆ และทำอะไรให้ไม่เต้็มเม็ดเต็มหน่วยมาก ไม่ใช่เพราะเราทำงานรถไฟหรอกนะ แต่เพราะเราอยากเห็นประเทศนี้มีอะไรดีๆ เหมือนกัน ตอนสมัยนายกชวนก็ให้เงินทำทางคู่ แต่กว่าจะคุยกันรู้เรื่องก็ปลายสมัย พอนายกสุรยุทธ ได้หม่อมอุ๋ยที่เข้่าใจเรื่องขนส่งมวลชน แล้วก็ลาออก รัฐบาลทำมาหากินก็จะทำแต่ถนนกับเรื่องเช่าที่รถไฟ อยากเป็นบ้า!!!
บันทึกการเข้า
Pae
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,047

« ตอบ #79 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2551, 13:54:59 »

การตัดถนน น่าจะสามารถหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองได้มากกว่าจ้า
ทั้งรับเหมา และซื้อที่รอ
บันทึกการเข้า
akenui
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: พาณิชยศาสตร์และการบัญชี
กระทู้: 3,092

« ตอบ #80 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2551, 15:47:38 »

ได้ทั้งความรู้ทางวิชาการ และ วิชามารเลยล่ะ ออม
บันทึกการเข้า

สุดจะทน ก็ต้องทน
aomrak
มือใหม่หัดเมาท์
*


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147

« ตอบ #81 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2551, 15:54:32 »

ทำตัวเหมือนนาย...ก ไง ชิม (ฟรี) ไป บ่น (คนให้กิน) ไป เอิ๊ก เอิ๊ก
บันทึกการเข้า
akenui
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: พาณิชยศาสตร์และการบัญชี
กระทู้: 3,092

« ตอบ #82 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2551, 19:18:22 »

อ้างจาก: "BU_MEE"
อ้างจาก: "akenui"
มันคืออะไรอะ บูหมี

 
TGV  Thalys DB SNCF  ชิมิ

เอ่อ พวกนี้  เขาเรียกว่าอะไรดี  เอาตามคำจำกัดความ ของ หมี ก็แล้วกันเน๊าะ

เป็นยี่ห้อ บริษัท รถไฟ ที่วิ่งระหว่างประเทศ แถบยุโรปค่ะ เถ้าแก่  
 ความเร็วสูง หรือป่าวไม่รู้ แต่วิ่งประมาณ 300 กม/ชม. ค่ะ

เหมือนกับการรถไฟ/ยี่ห้อ ต่าง ๆ นั้นแหละ

ถ้า Eurostar ก้ของ อังกฤษ

TGV  Thalys SNCF = ฝรั่งเศส



-------------
เด๋ว หมี หาดูรูป เก่า ๆ ก่อน นะคะ


.


ขอบคุณครับ บูหมี  รอยหยักในสมองเพิ่มขึ้นแล้ว จะได้เอาไปโม้ในวงเหล้าต่อ อิอิ
บันทึกการเข้า

สุดจะทน ก็ต้องทน
Pae
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,047

« ตอบ #83 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 06:44:34 »

กินเหล้า ทำลายเซลสมองนะรู้เปล่า
เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน :lol:
บันทึกการเข้า
yai
Hero Cmadong Member
***


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,489

« ตอบ #84 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 07:50:44 »

อ้างจาก: "Pae"
กินเหล้า ทำลายเซลสมองนะรู้เปล่า
เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน :lol:


ปั๊ดโธ่ น่าจะรู้ตั้งแต่ สิบปีที่แล้ว

มิน่า ฉลาดน้อยลง  Cheesy
บันทึกการเข้า
narongb
มือใหม่หัดเมาท์
*


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100

« ตอบ #85 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 08:57:09 »

อ้างจาก: "aomrak"
อ้างจาก: "yai"
ขอบใจนะ ที่แชร์ความรู้

น่าสนใจจ้า


ยินดีค่ะ เราสงสารรถไฟและระบบขนส่งสาธารณะทุกระบบ ที่มีรัฐบาลอย่างที่เรามี คือเข้าใจเรื่องพวกนี้อย่างครึ่งๆ กลางๆ และทำอะไรให้ไม่เต้็มเม็ดเต็มหน่วยมาก ไม่ใช่เพราะเราทำงานรถไฟหรอกนะ แต่เพราะเราอยากเห็นประเทศนี้มีอะไรดีๆ เหมือนกัน ตอนสมัยนายกชวนก็ให้เงินทำทางคู่ แต่กว่าจะคุยกันรู้เรื่องก็ปลายสมัย พอนายกสุรยุทธ ได้หม่อมอุ๋ยที่เข้่าใจเรื่องขนส่งมวลชน แล้วก็ลาออก รัฐบาลทำมาหากินก็จะทำแต่ถนนกับเรื่องเช่าที่รถไฟ อยากเป็นบ้า!!!


ออมก็เอาข้อมูลนี้ให้รัฐบาลดูหน่อยซิ  
เสียดาย  ธำรงค์ศักดิ์ ไสยราม สอบตกเสียแล้วไม่งั้น ได้ชงข้อมูลผ่านได้
บันทึกการเข้า
BU_MEE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #86 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 09:08:06 »

อ้างจาก: "akenui"


ขอบคุณครับ บูหมี  รอยหยักในสมองเพิ่มขึ้นแล้ว จะได้เอาไปโม้ในวงเหล้าต่อ อิอิ


เถ้าแก่ ที่รักจ๊ะ

ทุกคนก็มีรอยหยักในสมอง เหมือน ๆ กันนั้นแหละ  
ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับ ประสบการณ์ ความสนใจ สิ่งที่พานพบมา  เป็นต้น

ทำให้รอ่ยหยักในแต่ละด้าน แตกต่างกันไป ชิมิ  Cheesy
บันทึกการเข้า
aomrak
มือใหม่หัดเมาท์
*


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147

« ตอบ #87 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 10:16:11 »

อ้างจาก: "narongb"
อ้างจาก: "aomrak"
อ้างจาก: "yai"
ขอบใจนะ ที่แชร์ความรู้

น่าสนใจจ้า


ยินดีค่ะ เราสงสารรถไฟและระบบขนส่งสาธารณะทุกระบบ ที่มีรัฐบาลอย่างที่เรามี คือเข้าใจเรื่องพวกนี้อย่างครึ่งๆ กลางๆ และทำอะไรให้ไม่เต้็มเม็ดเต็มหน่วยมาก ไม่ใช่เพราะเราทำงานรถไฟหรอกนะ แต่เพราะเราอยากเห็นประเทศนี้มีอะไรดีๆ เหมือนกัน ตอนสมัยนายกชวนก็ให้เงินทำทางคู่ แต่กว่าจะคุยกันรู้เรื่องก็ปลายสมัย พอนายกสุรยุทธ ได้หม่อมอุ๋ยที่เข้่าใจเรื่องขนส่งมวลชน แล้วก็ลาออก รัฐบาลทำมาหากินก็จะทำแต่ถนนกับเรื่องเช่าที่รถไฟ อยากเป็นบ้า!!!


ออมก็เอาข้อมูลนี้ให้รัฐบาลดูหน่อยซิ  
เสียดาย  ธำรงค์ศักดิ์ ไสยราม สอบตกเสียแล้วไม่งั้น ได้ชงข้อมูลผ่านได้


ทำเป็นประจำค่ะ สมัยก่อนเลือกตั้งผู้บริหารเดินสายไปพรรคการเมืองเป็นระวิง เพื่่อบรรยายและให้ข้อมูลประกอบการทำนโยบายหาเสียง ทรท.เราก็เคยไปมา ตอนทำนโยบายเป็นคนหนึ่ง พอได้เป็นรัฐบาล ปู้โธ่ ส่งพ่อค้าอะไหล่รถยนต์มาคุมคมนาคม เปิดตัวก็จัีบทุจริต รีดเงินเซ็นทรัล ทีพอพึ่งได้ในเรื่องระบบขนส่งมวลชนก็มีประชาธิปัตย์แหล่ะค่ะ เรายังเคยไปสัมภาษณ์ท่านสุเทพ เทือกสุบรรณมาลงหนังสือภายในรถไฟเลย ยุคนั้นทำงานกันสนุกมาก ได้ทางคู่มาตั้งแยะ เสียดายไม่มีการสานต่อในยุคประชานิยม มายุคนี้ท่านสมัครก็ประเดิมด้วย the so-called 'standard gauge' ต้องทำความเข้าใจกันแทบตายว่านั่นน่ะเป็นมาตรฐานของยุโรป ขณะที่ในเอเซียมาตรฐานคือ ราง 1 เมตร หรือ Meter Guage ดีว่ารองนายกสหัสฯ เป็นคนรถไฟเก่าและสนิทกับรักษาการผู้ว่านคร จันทศร (นายสุดที่รักของเราเอง) นายกสมัครเลยเข้าใจขึ้น ยิ่งเราจัดนิทรรศการเรื่องรถไฟมีแผนที่รางขนาดต่างๆ ที่ใช้กันทั่วโลก ตั้่งแต่ monorail, narrow gauge, meter gauge, european standard gauge, cape gauge, broad gauge รมต. สันติ พร้อมพัฒน์ยังบอกเลยว่าผมเพิ่งรู้ว่าแยะขนาดนี้...วันก่อนมีการประชุมเรื่องรางคู่กันไป ก็ให้ไฟเขียวเดินหน้าทำในเส้นทางที่การรถไฟเสนอ คือสายสีแดง ที่จะปรับให้รองรับการเดินรถไฟฟ้าได้ด้วย เมื่อโครงข่ายมากขึ้น ยกระดับเพื่อลดจุดตัด การให้บริการก็จะดีขึ้น หวังว่าความเข้าใจของประชาชนคงดีขึ้นเรื่อยๆ
บันทึกการเข้า
yai
Hero Cmadong Member
***


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,489

« ตอบ #88 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 12:56:21 »

ระดับรัฐมนตรี ยังดี เข้าใจตอนนี้ (ต้องรู้มากกว่านี้หรือเปล่าน้า)

แล้วท่านจะสานต่อไหมเนี่ยะ

แล้วรถไฟฟ้าสีม่วง คราม น้ำเงิน เขียว เหลือง แสด แดง เนี่ยะ

จะได้เริ่มไหม
บันทึกการเข้า
Pae
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,047

« ตอบ #89 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 13:39:42 »

น่าจะมี รถไฟรางคู่ ระยอง อีสาน บ้างนะ
ลูกค้าน่าจะเยอะ
บันทึกการเข้า
aomrak
มือใหม่หัดเมาท์
*


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147

« ตอบ #90 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 14:12:02 »

อ้างจาก: "yai"
ระดับรัฐมนตรี ยังดี เข้าใจตอนนี้ (ต้องรู้มากกว่านี้หรือเปล่าน้า)

แล้วท่านจะสานต่อไหมเนี่ยะ

แล้วรถไฟฟ้าสีม่วง คราม น้ำเงิน เขียว เหลือง แสด แดง เนี่ยะ

จะได้เริ่มไหม


ก็เริ่มรู้ขึ้น หม่อมอุ๋ยเองก็ช่วยเขียนบทความในหนังสือพิมพ์ต่างๆ ให้ความรู้เรื่องพวกนี้ด้วย นักข่าวดีๆ ก็เริ่มเข้าใจ เราเคยพานักข่าวไปดูระบบรถไฟของมาเลเซียซึ่งเริ่มทีหลัง แต่ก้าวหน้ากว่า หลักๆ คือรัฐบาลไม่วอกแวกเรื่องขนาดราง ทุ่มงบพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งรถไฟทางไกล รถไฟชานเมือง รวมทั้งระบบขนส่งมวลชนในเมือง  หวังว่ารัฐมนตรีเราคงจะสานต่อนะ นายกสมัครก็ชอบเรื่องรถไฟอยู่แล้ว พอมีรองนายกที่รู้เรื่อง ก็น่าจะไปได้ด้วยดี สนข. ก็เข้าใจดีขึ้นและสนับสนุนอยู่ ตอนนี้เราได้สายสีแดงเพื่อเป็นโครงกระดูกสันหลังให้กับระบบรถไฟที่เป็น Feeder คือเป็นขนส่งมวลชนหนัก (heavy rail) ที่พาคนจากชานเมืองเข้าสู่กลางเมือง เป็นราง 1 เมตร ยกระดับ ทำระบบส่งกระแสไฟฟ้าเพื่อรองรับการนำชุดรถไฟฟ้ามาใช้ ส่วนสายสีรุ้งที่ท่านถามถึง เป็นระบบขนส่งมวลชนขนาดเบา (หรือ light rail) ความเร็วไม่มาก จอดถี่ ทำหน้าที่เป็น distributor คือกระจายคนไปยังจุดต่างๆ ในเมืองค่ะ ทั้งสองระบบควรต้องพัฒนาไปควบคู่กันเพื่อสมดุลของกระแสการเดินทาง คือ หากไม่มีรถไฟหนักเืพื่อหาคนมาส่งเข้าเมืองได้มากพอ รถไฟเบาก็เจ๊งค่ะ ต้องมีการทำ Park and Ride ทำสถานีร่วมเพื่อให้ผู้โดยสารเปลี่ยนระบบได้สะดวก ทำตั๋วร่วม เป็นต้น แต่การจะลากรถไฟเบาออกไปเกินเขตเมือง (เช่นพระประแดง สำโรง) คงไม่เหมาะ เพราะธรรมชาติรถเหล่านี้ต้องจอดบ่อย ช่วงสถานีถี่ ไม่เหมาะกับเส้นทางที่มีระยะไกลค่ะ อีกอย่างรถไฟมีต้นทุนที่สูงกว่าทางถนนมาก ต้องรอบคอบค่ะ อย่างรฟม. ผู้ว่าประภัสร์ฯ ยังพูดให้อิจฉาเลยว่า อายุองค์กรน้อยกว่าหลายรอบ แต่หนี้เริ่มแซงแล้วค่ะ เพราะระบบอุโมงค์ ระบบรถและระบบควบคุมจราจรแพงกว่ามาก  :roll:
บันทึกการเข้า
Pae
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,047

« ตอบ #91 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 14:43:42 »

ข้อมูลแน่นเพียบเหมือนเดิมเลยนะ
บันทึกการเข้า
aomrak
มือใหม่หัดเมาท์
*


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147

« ตอบ #92 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 14:48:48 »

อ้างจาก: "Pae"
ข้อมูลแน่นเพียบเหมือนเดิมเลยนะ


ขอบคุณค่ะ เป้ กำลังหาข้อมูลเรื่องทางคู่ระยองกับสายอีสานมาให้นะ เข้าใจว่าตอนนี้ยังไม่ใช่ priority เนื่องจากปริมาณการโดยสารยังไม่มากพอ สายอีสานโดยมากเป็นชั้นสามซึ่งราคาตั๋วยังไม่ justify ต้นทุนค่ะ ส่วนสายตะวันตะวันออกมีทางคู่ไปถึงฉะเชิงเทรา แต่ยังไม่ถึงระยอง จันท์ ตราดค่ะ (ต้องรอนายกจากแถบนั้น เหมือนที่ท่านหลงจู๊ให้เอารถไฟไปสุพรรณ  :lol: )
บันทึกการเข้า
akenui
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: พาณิชยศาสตร์และการบัญชี
กระทู้: 3,092

« ตอบ #93 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 15:28:41 »

รถไฟสายใต้น่าจะทำเป็นรางคู่ก่อนนะครับ  เพราะไกลกว่าเพือน

แล้วที่เขาล้อว่า  รถไฟเสียเวลาบ่อยๆ เพราะยางแตก จริงมั้ยครับ  (ย้อเย่น-แก้เครียด +ง่วงยามบ่าย)
บันทึกการเข้า

สุดจะทน ก็ต้องทน
aomrak
มือใหม่หัดเมาท์
*


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147

« ตอบ #94 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 15:33:25 »

อ้างจาก: "akenui"
รถไฟสายใต้น่าจะทำเป็นรางคู่ก่อนนะครับ  เพราะไกลกว่าเพือน

แล้วที่เขาล้อว่า  รถไฟเสียเวลาบ่อยๆ เพราะยางแตก จริงมั้ยครับ  (ย้อเย่น-แก้เครียด +ง่วงยามบ่าย)


สายใต้มีทางคู่แล้วเป็นบางช่วง และอยู่ในแผนจะทำ long loop หรือเป็นช่วงๆ ต่อ เพราะเป็นสายที่ศักยภาพสูงและเชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ตอนที่รัฐบาลนี้เมื่อประกาศแผนทางคู่กลับไม่มีสายใต้ค่ะ แป่ว!!!! ที่เสียเวลาบ่อยไม่ใช่เพราะยางแตกค่ะ แต่ยางรั่ว!!! จริงๆ ตอนนี้เราขาดแคลนรถจักรและรถพ่วง ไปชะงักช่วงที่ฮิตทำการค้าต่างตอบแทน เอาลำใยแลกรถจักรจีน สูญเปล่ามากๆ เพราะรถจักรจีน spec ค่อนข้างน่ากังวลค่ะ
บันทึกการเข้า
Pae
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,047

« ตอบ #95 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 17:11:26 »

อ้างจาก: "aomrak"
อ้างจาก: "Pae"
ข้อมูลแน่นเพียบเหมือนเดิมเลยนะ


ขอบคุณค่ะ เป้ กำลังหาข้อมูลเรื่องทางคู่ระยองกับสายอีสานมาให้นะ เข้าใจว่าตอนนี้ยังไม่ใช่ priority เนื่องจากปริมาณการโดยสารยังไม่มากพอ สายอีสานโดยมากเป็นชั้นสามซึ่งราคาตั๋วยังไม่ justify ต้นทุนค่ะ ส่วนสายตะวันตะวันออกมีทางคู่ไปถึงฉะเชิงเทรา แต่ยังไม่ถึงระยอง จันท์ ตราดค่ะ (ต้องรอนายกจากแถบนั้น เหมือนที่ท่านหลงจู๊ให้เอารถไฟไปสุพรรณ  :lol: )


แบบนี้ หมดหวังเลย
เพราะคนตราด แบบผม ไม่เคยคิดอยากเป็นนายก ฮิ :wink:
บันทึกการเข้า
aomrak
มือใหม่หัดเมาท์
*


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147

« ตอบ #96 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 17:15:55 »

อ้างจาก: "Pae"
อ้างจาก: "aomrak"
อ้างจาก: "Pae"
ข้อมูลแน่นเพียบเหมือนเดิมเลยนะ


ขอบคุณค่ะ เป้ กำลังหาข้อมูลเรื่องทางคู่ระยองกับสายอีสานมาให้นะ เข้าใจว่าตอนนี้ยังไม่ใช่ priority เนื่องจากปริมาณการโดยสารยังไม่มากพอ สายอีสานโดยมากเป็นชั้นสามซึ่งราคาตั๋วยังไม่ justify ต้นทุนค่ะ ส่วนสายตะวันตะวันออกมีทางคู่ไปถึงฉะเชิงเทรา แต่ยังไม่ถึงระยอง จันท์ ตราดค่ะ (ต้องรอนายกจากแถบนั้น เหมือนที่ท่านหลงจู๊ให้เอารถไฟไปสุพรรณ  :lol: )


แบบนี้ หมดหวังเลย
เพราะคนตราด แบบผม ไม่เคยคิดอยากเป็นนายก ฮิ :wink:


ว้า ....เศร้าเลยเรา....ว่าแต่เมื่อเดือนมีนาเรากับแฟนไปผึ่งแดดที่เกาะระยั้งนอกกันมา สวยมากๆ คนตราดอย่างเป้ ไปมาหรือยัง?Huh?
บันทึกการเข้า
Pae
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,047

« ตอบ #97 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 17:48:12 »

อิจฉาน่ะ
แหล่งท่องเที่ยวเปืดใหม่เหรอ
ของเก่าที่เปิดไปก่อนน่านี้มันเน่าหมดแล้ว

ขอข้อมูลบ้างดิ เผื่อสนใจไปเที่ยวบ้าง
แย่จัง โดนคนต่างถื่นเที่ยวตัดหน้าซะแล้ว :oops:  :oops:
บันทึกการเข้า
aomrak
มือใหม่หัดเมาท์
*


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147

« ตอบ #98 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 17:58:03 »

อ้างจาก: "Pae"
อิจฉาน่ะ
แหล่งท่องเที่ยวเปืดใหม่เหรอ
ของเก่าที่เปิดไปก่อนน่านี้มันเน่าหมดแล้ว

ขอข้อมูลบ้างดิ เผื่อสนใจไปเที่ยวบ้าง
แย่จัง โดนคนต่างถื่นเที่ยวตัดหน้าซะแล้ว :oops:  :oops:


เกาะระยั้งนอกรีสอร์ต เดิมชื่อสามมารีน ปิดไปแล้วเปิดใหม่เมื่อปลายปี 2006 ดูรูปไปก่อนนะ ถ้าสนใจไปดูที่ www.rayang-island.com ก็ได้นะ

http://apps.facebook.com/myalbums/Book.aspx?albumID=2149900073910176828

งามมากขอบอก
บันทึกการเข้า
Pae
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,047

« ตอบ #99 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551, 18:06:54 »

เว็ปไซด์ที่ให้มา มีแต่ภาษาต่างด้าว
เราไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายแน่เลย :cry:
บันทึกการเข้า
  หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 ... 9  ทั้งหมด   ขึ้นบน
  
กระโดดไป:  

     

ทำไมหอพักนิสิตจุฬาจึงเป็นดินแดนมหัศจรรย์            " ไม่ได้เป็นแค่หอให้นอนพัก  แต่เป็นบ้านอบอุ่นรักให้อาศัย  ไม่เป็นแค่ที่ซุกหัวยามหลบภัย  แต่สร้างใจให้เข้มแข็งแกร่งการงาน"  <))))><